x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Trailer Maika: Kỹ xảo giả trân nhưng bù lại có dàn sao nhí dễ thương

Salonpas 06:00 - 03/05/2022

Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, một bộ phim nhẹ nhàng gợi nhớ tuổi thơ đầy thú vị sắp đổ bộ rạp chiếu vào cuối tháng 5 tới này. Những nhận diện đầu tiên của bộ phim gây cho mình khá nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Đây là dự án do đạo diễn Hàm Trần cầm trịch chỉ đạo, lấy ý tưởng từ bộ phim tuổi thơ Maika: Cô Gái Từ Trên Trời Rơi Xuống, và mình nhấn mạnh lại một lần nữa chỉ là lấy ý tưởng về nhân vật chứ đây không phải là bộ phim remake như mọi người nhầm lẫn.

Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác cũng là một trong hai bộ phim duy nhất về trẻ em và gia đình được Sundance lựa chọn chính thức tham gia Liên hoan phim Sundance năm 2022. Thông tin này cũng khiến mình khá tò mò về tiềm năng của bộ phim này.

>>> Xem thêm: Trailer Maika: Màu sắc dễ thương, gợi nhớ về bộ phim tuổi thơ 8x 9x

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Hàm Trần cho biết bản thân mình và câu chuyện mất mát của nhân vật cậu bé Hùng có đường dây liên kết mạnh mẽ với nhau vì cả hai cùng chung cảnh ngộ, chịu cùng nỗi đau như nhau. 

Đó cũng là lý do mà vị đạo diễn nhanh chóng bắt nhịp được với bộ phim và hoàn thành tốt được vai trò của mình, bước đầu khởi sắc với “đứa con tinh thần” đầy thử thách này.

Bộ phim được xây dựng với nội dung dễ thương về hành trình chữa lành của đôi bạn nhỏ, đó là Maika – cô bé đến từ hành tinh khác và Hùng – cậu bé người trái đất với nhiều tổn thương trong tâm hồn. Theo mình thấy riêng với thị trường Việt Nam thì đây là câu chuyện khá mới mẻ và đặc biệt thu hút được sự yêu thích từ các bạn nhỏ.

Cái tên Maika có lẽ khá quen thuộc với người Việt Nam vào đầu những năm 90, hồi đó hot đến nỗi phụ huynh dùng để đặt tên cho con mình tràn lan luôn.

Việc dựng lại nhân vật huyền thoại này gợi nhớ lại kỷ niệm cho mình rất nhiều. Bên cạnh đó, sự đổi mới về ngoại hình cùng mái tóc tím lịm tìm sim cho nhân vật nhìn thích mắt lắm, cộng với khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu của bé Diệp Lâm Anh nữa nhìn mà tan chảy.

Tuy nhiên, việc lấy ý tưởng từ hiện tượng bất hủ sẽ là thách thức khá nhiều cho nhà làm phim. Việc này gây không ít tranh cãi liệu đây sẽ là sự “đạo nhái” không đến nơi đến chốn hay sẽ mang tinh thần hoài niệm mà từ đó truyền tải những tâm tư, thông điệp riêng mà nhà làm phim muốn hướng tới.

Riêng mình cũng không xác định được rõ kết cục của bộ phim sẽ ra sao nhưng qua những nhận diện ban đầu, mình nghĩ Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác sẽ có những ưu khuyết điểm nhất định cho nước đi táo bạo này.

 >>> Xem thêm: Biệt Đội Phi Hành Cún: Hoạt hình chỉ dành cho thiếu nhi

Theo mình, đây sẽ là một bộ phim gia đình với câu chuyện nhẹ nhàng, đặc biệt qua những hình ảnh đầu tiên mình cũng thấy phim mang màu sắc khá dễ thương cùng dàn diễn viên nhí phải nói quá là cute nha.

Mà nói dễ thương thôi chứ nhìn chung diễn xuất còn đơ và không được tự nhiên nha, kỹ xảo cũng hơi giả trân nữa. Phim chắc sẽ thu hút trẻ em là chủ yếu chứ chưa có nhiều đột phá để thỏa mãn cho khán giả lớn. 

Với những hình dung ban đầu như vậy, mình vẫn đặt khá nhiều hy vọng cho Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác so với dòng phim thiếu nhi trong thị trường điện ảnh Việt Nam nha.

Mong là mình không đặt niềm tin sai chỗ và Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác sẽ mang một màu sắc tích cực hơn cho dòng phim điện ảnh thiếu nhi chứ không tệ như những tác phẩm trước giờ mình từng xem.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về và Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.