x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Trailer Mobile Suit Gundam: "Soái ca" Amuro mang huyền thoại trở lại

Wukong 06:35 - 03/06/2022

Được lên sóng lần đầu ở năm 1979 và trở thành một hiện tượng ở Nhật Bản, Mobile Suit Gundam là một trong những thương hiệu anime nổi tiếng và quy mô nhất. Ra mắt vào ngày 3/6 sắp tới, Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan để lại nhiều sự mong chờ cho mình sau khi nhà phát hành tung trailer. 

Bối cảnh cụ thể diễn ra trong Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan lần này là phần kể lại tập 15 của series cùng tên. Một số thông tin trước đó cho biết, tập phim này đã bị lược bỏ khỏi các bản phát hành của bộ truyện.

Trong Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan sẽ có nhiều nhân vật chủ chốt của bộ truyện xuất hiện, đặc biệt là Amuro Rey do nam diễn viên Toru Furuya thủ vai cũng sẽ quay trở lại. Tuy nhiên, nam diễn viên cho biết đây sẽ là lần cuối anh tham gia bộ phim sau 15 năm đảm nhận nhân vật này.

Câu chuyện lấy bối cảnh sau khi Liên đoàn bảo vệ Jaburo lên kế hoạch gia hạn các vụ tấn công vào trụ sở xâm lược của Zeon ở Odessa. Lúc này Amuro được nhận lệnh đến một hòn đảo xa lại cùng chiếc Mobile Suit trắng để tiêu diệt đồng minh của Zeon. Tại đây, Amuro vô tình gặp một cựu phi công Zaku và cả hai rơi vào hàng loạt những rắc rối xảy ra trên đảo.

Những hình ảnh đầu tiên cho thấy được tinh thần Gundam với thiết kế mang đậm nét hoài cổ, những nhân vật gần như giữ nguyên tạo hình quen thuộc. Bên cạnh đó, kĩ xảo và đồ họa của Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan đã mượt mà hơn rất nhiều, đường nét cũng tinh xảo hơn, chắc chắn Wukong tin sẽ làm khán giả ra rạp mãn nhãn.

Đây cũng có thể là phần cuối của Gundam bởi vì đạo diễn của phim, ngài Yoshikazu Yasuhiko nay đã 74 tuổi, chia sẻ: “Tôi chỉ quay lại làm phim vì đó là Gundam thôi. Sau Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island tôi không còn luyến tiếc gì nữa! Có lẽ đây sẽ là kỉ niệm cuối của tôi với Gundam. Sau phim này, tôi cũng không làm phim hoạt hình nữa!”.

Vẫn mang theo những gì tinh túy nhất từ các phần phim trước, Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan được đạo diễn bởi Yoshikazu Yasuhiko - người đã đạo diễn 6 phần gốc của bản OVA Gundam và bộ phim Mobile Suit Gundam F91. Bộ phim sẽ lấy bối cảnh của tập 15 trong bộ anime, với kỹ xảo được trau chuốt hơn.

Cùng những thông tin được nhà sản xuất cung cấp, bên cạnh việc Yoshikazu Yasuhiko tiếp tục trực tiếp đạo diễn phim, thì thiết kế nhân vật được tiết lộ là Atsushi Tamura (Weathering With You) và Tsukasa Kotobuki (Mobile Suit Gundam: The Origin) đảm nhận.

Trước đây, đạo diễn Yoshikazu Yasuhiko đã từng được nhiều người biết qua bản gốc Mobile Suit Gundam: Origin. Trải qua nhiều năm, ông ấy vẫn tiếp tục chỉ đạo và điều hành sản phẩm của mình. Ông là giám đốc nghệ thuật và chịu trách nhiệm về hoạt hình chính cho phần lớn các tập phim. Ngoài tác giả của loạt phim Gundam - Yoshiyuki Tomino, Yoshikazu Yasuhiko chắc chắn là một trong những người quan trọng nhất trong của thương hiệu này.

Mở đầu trailer Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan có một dòng chữ hiện lên rằng “Mobile Suit Gundam III Encounters in Space bản chiếu rạp đã được phát hành năm 1982”. Như vậy 40 năm trước, phần phim đã được đưa lên màn ảnh rộng và rất có thể nó là phần tiền truyện của Đảo Cucuruz Doan. Do đó, Wukong nghĩ mình hoàn toàn có thể trông đợi việc các nhà làm phim sẽ gợi lại một số chi tiết để khiến những “chiếu mới” không bỡ ngỡ trước bộ phim.

Hơn nữa, Wukong nghĩ khán giả có thể yên tâm về đồ họa và tạo hình của nhân vật cũng như hiệu ứng trong phim sẽ được chăm chút cẩn thận, thậm chí có thể trở thành tác phẩm anime được đánh giá cao về hình ảnh trong năm nay.

Một điều nữa, là nội dung của Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan lần này đựa trên tập phim đã bị cắt khỏi anime gốc. 

Lý do là vì Yoshiyuki Tomino đã yêu cầu Bandai Entertainment bỏ tập này khỏi bản phát hành chính thức. Vì vậy, đã khá lâu khán giả hâm mộ không được xem nội dung tập này. Thay vào đó, họ chuyển thẳng đến tập 16 có tên “Sayla's Agony”.

>>> Xem thêm: Doraemon: Cuộc Chiến Vũ Trụ và loạt anime gây sốt phòng chiếu 2022

Do đó nếu là fan của Gundam, Wukong nghĩ mọi người sẽ càng khao khát đi xem tác phẩm này hơn nữa vì rất có thể đây là lần cuối được nhìn thấy một Gundam với cách kể chuyện nguyên bản của Yasuhiko. Chưa kể với sự đầu tư lớn cho lần quay trở lại này, chắc chắn Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan sẽ là một tác phẩm không thể bỏ qua trong mùa hè này.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn mê phim hoạt hình hay những nhân vật bước ra từ truyện tranh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mobile Suit Gundam: Đảo Cucuruz Doan? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.