x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Trăm Năm Hạnh Phúc: Câu chuyện chữa lành về hôn nhân

Nga Cao 08:35 - 26/07/2023

Phim xoay quanh Meta (Chompoo Araya) - hiện là một người mẹ và cũng vừa là người vợ đầy tâm sự. Khi đang chán ghét những hành vi vô tâm của chồng là Sati (Sunny Suwanmethanon), thì bất ngờ anh mất trí nhớ vì một tai nạn giao thông. Con gái của họ là Namo (Rebecca Patricia Armstrong) thì tỏ ra bất mãn vì những rắc rối trong cuộc hôn nhân cha mẹ mình.

Meta muốn bắt đầu một cuộc sống mới mà không có Sati. Cô nói dối cô chỉ là em gái Sati. Sau khi mất ý thức (trí nhớ), Sati đã khám phá ra sức mạnh nhìn thấy quá khứ bằng cách chụp ảnh. Do đó, anh đã sử dụng nó để khôi phục toàn bộ kí ức của mình. 

Trăm Năm Hạnh Phúc là câu chuyện tình cảm khiến mọi người sống lại những kỷ niệm tình yêu, tình thân qua những bức hình. Phải công nhận kịch bản phim gần như hoàn hảo. Rõ ràng, tác phẩm có cách xử lý về trình tự phân đoạn quá khứ - hiện tại khá tốt, làm cho mạch chuyện trôi chảy. Phim nói về các vấn đề thường xảy ra trong gia đình mà bất cứ ai có thể gặp phải trong cuộc sống thực, bằng lối kể hài hước hòa cùng sự kịch tính trong một cốt truyện giả tưởng.

Trăm Năm Hạnh Phúc thú vị ở chỗ được kể với ý tưởng quay ngược thời gian của nhân vật chính bị mất trí nhớ. Còn cốt lõi của phim vẫn thuộc thể loại tình cảm - gia đình, để mọi thành viên khi xem có thời gian kiểm điểm bản thân. 

Mình thích việc Sati nhìn lại những hành động trong quá khứ của mình thông qua góc nhìn ngoài cuộc. Đây là một phương pháp tốt. Bởi vì dưới góc ngoài cuộc, nam chính có thể đánh giá không thiên vị rằng mọi thứ là sai hay đúng. Người xem sẽ cùng Sati thấy được chính anh thời hiện tại có thể hiểu và chấp nhận tất cả những gì anh đã làm trong quá khứ theo cách khách quan nhất.

Bố cục của tác phẩm này khá chi tiết và giữ được sự tập trung cho người xem trong khi phần hình ảnh trong phim khác hẳn so với các phim Thái khác nói chung. Những góc máy nghiêng, góc cận, góc trung đáp ứng việc kể một câu chuyện có yếu tố viễn tưởng hoàn hảo. 

Trăm Năm Hạnh Phúc có những khung hình cực chất, với ánh đèn neon và trang phục được phối màu cầu kỳ phù hợp. Thậm chí là thiết kế ánh sáng trong ngôi nhà của vợ chồng Sati - Meta vừa ấm áp vừa che giấu sự lạnh lùng của một cuộc hôn nhân rạn nứt truyền cảm xúc đến khán giả một cách hiệu quả, nhờ tô bật hiệu ứng thị giác.

Phần nhạc phim Trăm Năm Hạnh Phúc là một yếu tố khác mà mình thích. Nhạc nền được sử dụng điêu luyện nhờ dàn nhạc cụ từ vùng Đông Bắc giúp xây dựng tâm trạng của các nhân vật. Đặc biệt khi trong 40 phút cuối, một “quả bom hẹn giờ” về sự xúc động được cài đặt cho khán giả với sự thức tỉnh mà Sati dành cho vợ con, khiến bộ phim trở nên gay cấn và tăng nhịp độ. Cho đến đoạn credit, bài hát Close your eyes của Nantana Boonlong làm tốt vai trò hạ màn cho toàn bộ tác phẩm.

Về mặt diễn xuất, Sunny Suwanmethanon đầy sức hút với kỹ năng diễn xuất mang phong cách đặc trưng của mình. Thiết kế nhân vật Sati đào hoa, nam tính không kém phần gợi cảm cũng rất phù hợp với tài tử 42 tuổi. Còn Chompoo Araya vắng mặt trong showbiz một thời gian để nuôi con nhỏ. Meta là sự lựa chọn mà Chompoo đã chọn để trở lại với vai trò diễn viên một lần nữa. Cô đã có sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Lối diễn vừa ngọt ngào, vừa từng trải của sao sinh năm 1981 làm khán giả phải hòa nhập với nội tâm vai diễn.

>>>Xem thêm: Năm 2023 - một năm đáng buồn đối với những bom tấn Hollywood

Nhìn chung, Trăm Năm Hạnh Phúc thu hút khán giả nhờ câu chuyện theo mô típ “gương vỡ lại lành” quen thuộc. Nếu yêu thích thể loại hài - lãng mạn xen lẫn huyền ảo thì bạn đừng bỏ qua bộ phim này của xứ chùa Vàng nhé.

Trăm Năm Hạnh Phúc công chiếu Toàn quốc từ 20.7.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trăm Năm Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.