x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Năm 2023 - một năm đáng buồn đối với những bom tấn Hollywood

Yasha 14:00 - 19/07/2023

Năm 2022 vốn có thể coi là một năm thành công đối với những hãng phim tại Hollywood, khi dù bị các nhà phê bình đánh giá thấp, chúng vẫn đem về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, đến năm 2023 thì khác. Số lượng bom tấn điện ảnh vẫn nhiều, nhưng không phải phim nào cũng đem tới thành công. Vậy, tình hình của những bom tấn trong năm nay đã ra sao nhỉ?

Guardians of the Galaxy Vol. 3

Trong giai đoạn phim Marvel đang ở tình trạng thoái trào, với bom tấn gần nhất trước đó là Ant-Man and the Wasp: Quantumania chỉ thu về 476 triệu đô, Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã từng bị lo ngại rằng sẽ đi vào kết cục thất bại giống như vậy. Tuy nhiên, nhờ sự tài ba của James Gunn mà bộ phim đã đạt thành công ngoài sức mong đợi, khi hiện đã đạt doanh thu lên tới 828 triệu đô.

Để so sánh, con số này gần xấp xỉ phần phim thứ 2 (gần 864 triệu đô) và cao hơn phần 1 (khoảng 772 triệu đô). Cho đến nay, doanh thu của Guardians of the Galaxy Vol. 3 vẫn có thể tăng thêm nữa, và đây vẫn là một thành công lớn của Marvel Studios nói riêng lẫn Disney nói chung trong năm nay.

Fast X

Fast & Furious đúng là một loạt phim bom tấn ăn khách, khi mỗi lần ra rạp là hốt bạc và được khán giả vô cùng yêu thích. Fast X tất nhiên cũng vậy, có điều là lần này doanh thu có phần thấp hơn hẳn so với những thành công trước, khi tới nay chỉ đạt 690 triệu đô (trong đó thì doanh thu nội địa chỉ đạt khoảng 144 triệu). Bộ phim vẫn có thể kiếm thêm, nhưng với việc phải đối đầu với quá nhiều đối thủ trong thời điểm này thì mọi thứ vẫn rất khó khăn.

Tuy nhiên, vấn đề thật sự của bộ phim này không chỉ dừng ở doanh thu, mà còn vì kinh phí. Theo xác nhận của The Wrap, kinh phí của Fast X đã bị đội lên rất nhiều do COVID-19, lên tới con số tổng là 340 triệu đô. Nói cách khác, để đảm bảo hòa vốn và có chút lãi thì bộ phim này buộc phải kiếm về hơn 800 triệu đô. Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu đó có phần hơi bất khả thi.

The Little Mermaid

Là một trong những bom tấn gây tranh cãi bậc nhất, The Little Mermaid có hành trình tương đối khó khăn tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ. Mặc dù thắng lớn tại thị trường nội địa, nhưng doanh thu quốc tế của bộ phim có phần tăng trưởng tương đối chậm, thậm chí là bị ghẻ lạnh tại các thị trường tiềm năng tại châu Á. Tuy nhiên, bộ phim vẫn đem về 500 triệu đô la, và có thể kiếm thêm nếu tiếp tục trụ rạp.

Vấn đề là theo ước tính, kinh phí của The Little Mermaid lại lên tới hơn 250 triệu đô, tức mốc doanh thu 600 triệu chỉ là mức tối thiểu để có thể hòa vốn mà thôi.

Spider-Man: Across the Spider-Verse

Khác với những bom tấn khác, Spider-Man: Across the Spider-Verse không chỉ dành được nhiều cảm tình từ khán giả lẫn nhà phê bình, mà còn xứng đáng là một quả bom doanh thu (trong khuôn khổ phim hoạt hình). Ở thời điểm hiện tại, bộ phim đã đem về cho Sony hơn 560 triệu đô, thậm chí vẫn còn nắm giữ ngôi vị top 1 phòng vé tại nhiều thị trường trên thế giới. Dù gặp phải nhiều đối thủ phòng vé, sức hút của “ứng cử viên Oscar” là không thể bàn cãi.

Transformers: Rise of the Beasts

Transformers: Rise of the Beasts cũng là một bom tấn đáng chú ý, từng rất được kỳ vọng nhưng có vẻ tình hình doanh thu không được tốt lắm. Dù đã chiếu được hơn 2 tuần, nhưng doanh thu của phim mới chỉ đạt 341 triệu, trong khi tốc độ tăng trưởng doanh thu thì đang giảm mạnh. Ngoài ra, việc Transformers: Rise of the Beasts có kinh phí lên tới 200 triệu chắc chắn sẽ khiến Paramount Pictures chịu cảnh lỗ nặng.

Elemental

Trước khi Elemental ra mắt, phần phim hoạt hình này đã bị coi là gần như cầm chắc thất bại. Không bàn đến chất lượng, thì đa số các phim gần đây nhất của Pixar đều có doanh thu tương đối thảm hại, điển hình là Soul (kinh phí 121 triệu đô, doanh thu 150 triệu đô) và Lightyear (kinh phí 200 triệu đô, doanh thu 226.4 triệu đô). Với kinh phí 200 triệu đô, Elemental có khả năng sẽ đi vào vết xe đổ khi hiện mới chỉ đem về khoảng 121 triệu đô.

The Flash

Cũng giống như tình trạng của Pixar, những phim gần đây nhất thuộc biên chế DC Studios đều lâm vào cảnh thất bại về doanh thu, và The Flash thì đặc biệt thê thảm. Xét công bằng thì thật ra bộ phim có thể coi như một bom tấn rất đáng xem, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà doanh thu của bộ phim trở nên bết bát đến mức không thể cứu nổi, kể cả khi Warner Bros đã tìm nhiều cách để kích cầu khán giả.

Theo ước tính, bộ phim khiến Warner Bros mất 200 triệu để tiến hành sản xuất và thêm 100 triệu để quảng bá. Tuy nhiên, cho đến nay thì The Flash mới chỉ đem về khoảng 211 triệu, với tỉ lệ sụt giảm doanh thu hơn 70% ngay từ tuần thứ 2. Cho đến nay, bộ phim đã trở thành bom xịt lớn nhất trong năm 2023. Chất lượng bộ phim thì thật sự tốt, nhưng những vấn đề ngoài lề đã khiến nó không thể vực dậy một thương hiệu lớn như DC hiện tại.

Trong thời gian sắp tới, khán giả sẽ chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt bom tấn khác như Indiana Jones 5, Mission Impossible 7, OppenheimerBarbie. Liệu chúng sẽ giải cứu Hollywood, hay tiếp tục trở thành những bom xịt phòng vé đây?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.