x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Ngọc Kỳ: Có là Đường Yên, Lý Dịch Phong cũng không "độ" nổi

Carole 11:20 - 08/01/2023

Mình nhớ khoảng thời điểm mấy năm trước, nhiều sao Hoa ngữ đã có vị trí vững chắc trong showbiz đều lựa chọn nâng đỡ sao mới và coi người đó là “người thừa kế” của họ. Đường Yên cũng không ngoại lệ khi chọn Trần Ngọc Kỳ, một sao nữ trẻ sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng và ngọt ngào giống chính bản thân cô ấy. Chỉ có điều, dù Đường Yên có giúp Trần Ngọc Kỳ đến mức nào thì nàng mỹ nhân Hương Mật Tựa Khói Sương vẫn không thể tỏa sáng được.

Năm 2015 khi đóng Đại Thoại Tây Du 3, Trần Ngọc Kỳ đã quen Đường Yên và từ đó mở ra một trang mới trong sự nghiệp. Cũng giống như người bạn thân Dương Mịch đã làm, Đường Yên để Trần Ngọc Kỳ đóng vai phụ trong bộ phim Cẩm Tú Vị Ương của mình và còn giúp cô xuất hiện trong Hương Mật Tựa Khói Sương. Cả hai bộ phim này khi lên sóng đều gặt hái được nhiều thành tích vang dội, tuy không phải nữ chính nhưng Trần Ngọc Kỳ cũng nhờ đó mà trở thành gương mặt được chú ý đến.

Nhìn quá trình hoạt động của Trần Ngọc Kỳ, mình cảm thấy cô ấy thật sự rất may mắn khi hợp tác với một bà chủ tốt như Đường Yên. Sau Hương Mật Tựa Khói Sương, Trần Ngọc Kỳ dần thoát khỏi những vai phụ và bắt đầu đóng vai chính trong những dự án như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Lưỡng Thế Hoan, Nguyệt Thượng Trọng Hỏa… Nhưng cũng từ đây, người đẹp sinh năm 1992 này bắt đầu tạo ra nhiều tranh cãi khi diễn xuất của cô không được đánh giá cao, đóng phim nào thì phim nấy flop.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký được coi như là dự án đóng chính ổn áp nhất của Trần Ngọc Kỳ trong suốt gần 10 năm hoạt động. Diễn xuất của “gà cưng” nhà Đường Yên được khen là tạm ổn nhưng mình thấy hơi đáng tiếc khi cô ấy lại bị nữ phụ Chúc Tự Đan lấn át. Cứ tưởng sang đến Lưỡng Thế HoanNguyệt Thượng Trọng Hỏa sẽ đỡ, ai ngờ tình hình còn tệ hơn hẳn. Ngoài diễn xuất kém cộng khả năng trợn mắt thượng thừa thì Trần Ngọc Kỳ còn chẳng có chemistry với bạn diễn Vu Mông Lung, La Vân Hi luôn ấy.

Khoảng thời gian sau đó, Trần Ngọc Kỳ dần mờ nhạt hơn hẳn nhưng Đường Yên vẫn không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để giúp đàn em tỏa sáng. Thậm chí, mỹ nhân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 còn vận dụng đủ mối quan hệ để Trần Ngọc Kỳ có thể đóng chính trong Kính Song Thành – bộ phim cấp S+ tái xuất bên cổ trang của Lý Dịch Phong. Hẳn các bạn cũng biết, trước khi Lý Dịch Phong “rớt đài” thì anh ấy là đỉnh lưu “hàng thật giá thật”, cho nên Đường Yên muốn Trần Ngọc Kỳ dựa vào sức hút của anh ấy để thăng tiến trong sự nghiệp.

Nhưng Trần Ngọc Kỳ đã được định sẵn là “thể hàn” rồi, cô không thể nổi tiếng và phim tham gia luôn rơi vào cảnh flop, đến mức Lý Dịch Phong cũng chẳng thể cứu vãn được gì. Một lần nữa, khán giả lại phải phàn nàn diễn xuất yếu kém của Trần Ngọc Kỳ khi cô ngoài biểu cảm đơ cứng cùng đôi mắt trợn đáng sợ ra thì chẳng có điểm gì thu hút khán giả nữa. Bên cạnh đó, chemistry của cô và Lý Dịch Phong cũng yếu quá chừng, cuối cùng thì Kính Song Thành chỉ được chấm 3.6 điểm trên Douban, một mức thấp hiếm có.

Đầu năm 2022 có Kính Song Thành flop thì cuối năm đó, Trần Ngọc Kỳ còn có thêm Phù Đồ Duyên cũng rơi vào cảnh thất bại. Khán giả cảm thấy không hiểu, một sao nữ diễn kém như Trần Ngọc Kỳ có bệ đỡ mạnh đến thế nào mà cô cứ suốt ngày được đóng vai nữ chính. 

Trần Ngọc Kỳ vừa diễn kém vừa không thể gánh phim, sức hút trên màn ảnh cũng chẳng có, những tác phẩm cô tham gia toàn dựa vào nam chính “gánh còng lưng”. Nhưng cỡ như Lý Dịch Phong trước đây hay Vương Hạc Đệ bây giờ cũng chẳng ai “độ” nổi cô ấy.

Mình nghe nói vì những bộ phim flop liên tiếp đã khiến Trần Ngọc Kỳ dần mất đi cơ hội xuất hiện trong các dự án lớn. Ngoài ra, Đường Yên cũng được cho là không còn mặn mà gì với “người thừa kế” này nữa, nếu Trần Ngọc Kỳ không nâng cao diễn xuất thì cô ấy sẽ nhanh chóng “biến mất” trong tâm trí của khán giả thôi.

>>> Xem thêm: Phù Đồ Duyên: Hạc Đệ - Ngọc Kỳ diễn kém, bị dàn phụ chiếm spotlight

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.