x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phù Đồ Duyên: Hạc Đệ - Ngọc Kỳ diễn kém, bị dàn phụ chiếm spotlight

Carole 13:20 - 05/01/2023

Vương Hạc Đệ đã gặt hái được nhiều thành công trong năm nay nhờ Thương Lan Quyết, chính vì thế nên bộ phim Phù Đồ Duyên mà anh hợp tác với Trần Ngọc Kỳ rất được khán giả chờ đợi. Vào ngày 27/12 vừa qua, Phù Đồ Duyên đã chính thức lên sóng trên Iqiyi nhưng mình thấy bộ phim này không tạo được hiệu ứng như mong đợi, thậm chí còn phải nhận về nhiều bình luận tiêu cực của người xem nữa.

Đầu tiên thì chúng ta cùng nói về nội dung của phim đã. Phù Đồ Duyên kể về Bộ Âm Lâu (Trần Ngọc Kỳ đóng) bị đem tuẫn táng sau khi hoàng đế băng hà, may sao cô được Tiêu Đạc (Vương Hạc Đệ đóng) cứu và đưa về phủ của anh. Ở bên nhau lâu ngày, Tiêu Đạc và Bộ Âm Lâu dần dần nảy sinh tình cảm nhưng câu chuyện của họ gặp phải quá nhiều gian truân và hiểu lầm. Nghe đến đây thì mình thấy nội dung của Phù Đồ Duyên không có gì mới lạ, chúng ta đành phải đợi xem biên kịch có thể biến kịch bản thành “bình cũ rượu mới” không.

Tuy nhiên, trong 4 tập phim đầu thì mình vẫn chưa thấy Phù Đồ Duyên để lại ấn tượng sâu đậm gì với khán giả cả, nói thẳng ra thì chính là nhạt nhẽo và dễ đoán. Kịch bản đã như vậy rồi, nhiều khán giả mong muốn cặp đôi chính Vương Hạc Đệ - Trần Ngọc Kỳ sẽ cố gắng níu chân họ lại nhưng cuối cùng họ đành thất vọng. Vương Hạc Đệ hay là Trần Ngọc Kỳ, cả 2 ngôi sao này đều có diễn xuất kém khỏi phải bàn luôn, đến mức như thế này rồi thì các bạn cũng không cần phải trông chờ vào chemistry đâu.

Theo như thiết lập thì nhân vật Tiêu Đạc của Vương Hạc Đệ được miêu tả là rất quyền lực, mưu mô và cũng rất tàn nhẫn. Để diễn được vai này, Vương Hạc Đệ đã chọn thể hiện một gương mặt lạnh lùng nhưng quá đơ, đôi mắt đờ đẫn y chang như thời đóng Ngộ Long. Bên cạnh đó, việc lồng tiếng và khẩu hình miệng không khớp cũng khiến Vương Hạc Đệ bị trừ điểm. Ngoài ra, nhiều dân mạng còn thấy Vương Hạc Đệ không hợp với tạo hình cổ trang cho lắm, gương mặt của anh vốn mang nét hiện đại hơn.

Còn Trần Ngọc Kỳ cũng làm mất lòng khán giả vì diễn xuất càng ngày càng kém đi. Trong hầu hết các cảnh quay, Trần Ngọc Kỳ luôn bày ra gương mặt sợ hãi, đôi mắt trợn to và nhìn chằm chằm một cách trống rỗng, ngũ quan thì bay loạn luôn. Rõ ràng, Bộ Âm Lâu là một nhân vật thông minh nhưng qua cách thể hiện của sao nữ nhà Đường Yên thì “sai quá sai”, mình thấy cứ ngờ nghệch thế nào ấy. Trần Ngọc Kỳ khi đóng Phù Đồ Duyên chắc chỉ học cách làm thế nào để mở mắt to hết mức có thể nên mới thành ra thế này.

Một số bình luận của Cnet trên Douban:

[1 sao] Lẽ ra không nên đặt kỳ vọng vào nam nữ chính, ngũ quan bay loạn xạ, ánh mắt thì trống rỗng. Gương mặt của nam chính bị hóa trang không ổn, phá hoại nguyên tác của tôi rồi. Đúng là cạn lời, đạo diễn lần sau có thể chú ý việc casting hơn chút không?

[1 sao] Diễn xuất của Vương Hạc Đệ sa sút quá chừng.

[1 sao] Chán cái gu thẩm mỹ phim thế này rồi, mà cặp đôi chính đang diễn cái gì vậy trời?

[1 sao] Nam chính không có diễn xuất, nữ chính không có diễn xuất, tình tiết thì rời rạc, cho 1 sao.

[1 sao] Cô gái đảm nhận vai nữ chính có bối cảnh gì vậy, lúc nào cũng thấy đóng nữ 1, mà lần nào cũng đơ. Cộng thêm nam chính cũng vậy nữa chứ.

Màn thể hiện quá mức yếu kém của Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ vô tình đã khiến cho dàn sao phụ chẳng cần phải PR cũng nổi bần bật luôn, ví dụ như Tăng Lê (vai Vinh An hoàng hậu) và Hà Nhuận Đông (vai Mộ Dung Cao Củng) chẳng hạn. Vinh An hoàng hậu là một nhân vật có dã tâm lớn, ngay từ cảnh đầu tiên xuất hiện thì chúng ta đã được thấy diễn xuất tuyệt vời của Tăng Lê rồi. Không cần trang điểm đậm để thể hiện sự “phản diện”, chỉ cần ánh mắt của Tăng Lê cũng đủ khiến khán giả khi xem phải run sợ.

Còn nhân vật của Hà Nhuận Đông cũng khiến mình cảm thấy hứng thú. Nhìn bên ngoài thì Mộ Dung Cao Củng có vẻ yếu đuối bất tài, nhưng nhân vật này thâm sâu khó lường, không từ bất cứ thủ đoạn gì để bảo vệ hoàng quyền. Không còn đảm nhận vai bá đạo nữa, Hà Nhuận Đông đã có màn “biến hóa” vô cùng ấn tượng với Mộ Dung Cao Củng. Diễn xuất ấn tượng của Hà Nhuận Đông và Tăng Lê đã hoàn toàn lấn át 2 đàn em Vương Hạc Đệ - Trần Ngọc Kỳ, đồng thời còn chiếm trọn spotlight. Lần này, e rằng cả 2 người đều phải “gánh còng lưng” rồi đây.

Những người đặt kỳ vọng vào Phù Đồ Duyên cuối cùng đã thất vọng tràn trề rồi. Từ nội dung phim cho đến diễn xuất của Vương Hạc Đệ và Trần Ngọc Kỳ đều “đi vào lòng đất” luôn. Mình mong rằng trong những tập tiếp theo, Phù Đồ Duyên sẽ có thay đổi, không cứ tình hình này thì chẳng khán giả nào muốn xem nữa đâu.

>>> Xem thêm: Vương Hạc Đệ - nam thần chuyên trị vai nam chính “chẳng ngán một ai”

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Phù Đồ Duyên? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.