x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Tuệ Lâm: Mỹ nhân không ai dám "đụng", tuổi 50 trẻ như đôi mươi

Nhật Nguyệt 08:20 - 22/10/2022

Trước những năm 2000, Hồng Kông được coi là vùng đất của các minh tinh lẫn thế lực ngầm. Vì sự thống trị của những "ông lớn" của thế giới ngầm mà dàn sao cũng phải chịu nhiều áp lực, khổ sở như bị quỵt cát-xê, đóng phim không dành cho thiếu nhi... Ấy vậy mình lại phát hiện ra, vẫn có người nằm ngoài sóng gió, vào nghề hơn chục năm chẳng dính phiền phức hay thị thi, đó là Trần Tuệ Lâm. Nếu mọi người tò mò về nữ diễn viên, ca sĩ lừng danh xứ Cảng một thời này thì hãy chịu khó đọc hết bài của mình nhé.

Nhắc đến Trần Tuệ Lâm, người ta thường hay dùng những câu như: "Sinh ra đã ngậm thìa vàng" hay "Nằm không cũng chạm vạch đích". Bạn nghĩ người ta nói quá sao? Thật ra, theo mình những câu nói ấy còn chưa đủ để miêu tả chính xác về cuộc đời của Trần Tuệ Lâm đâu.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz đeo mặt nạ "ố dề": Dương Mịch ngỡ đai cổ, Thi Thi như manga

Trần Tuệ Lâm sinh năm 1972 tại Hồng Kông. Bố cô là Trần Sùng Vỹ, đại gia châu báu khét tiếng, có quan hệ thân thiết với chính giới lẫn các thế lực ngầm. Khi ấy, người ta còn đồn đại rằng 2/3 châu báu ở đất Hồng Kông nằm trong tay Trần Sùng Vỹ. Thế nên từ nhỏ, Trần Tuệ Lâm đã được "cưng như trứng, hứng như hoa", chẳng biết đến buồn hay thất vọng là gì, bởi ai cũng yêu thương cô.

Ban đầu, mục tiêu của Trần Tuệ Lâm là kế nghiệp gia đình, cô bay sang Mỹ để học thiết kế trang sức, đến năm 1994 mới quay về Hồng Kông. Trời sinh đã sở hữu dung mạo xinh đẹp, lại thêm khí chất đặc biệt của thiên kim tiểu thư, Trần Tuệ Lâm lọt vào mắt xanh của một công ty giải trí rồi được mời làm người mẫu. Con đường thành ngôi sao của người đẹp này bắt đầu như thế đó!

Gia thế khủng, nhan sắc xinh đẹp lại thêm tính cách tốt, Trần Tuệ Lâm nhanh chóng trở thành "con cưng" của các đạo diễn lớn. Vừa vào nghề cô đã hợp tác với Quách Phú Thành trong Tiên Lạc Phiêu Phiêu rồi nổi đình đám. Sau này, Trần Tuệ Lâm còn tham gia không ít tác phẩm điện ảnh hot khác như Tình Đợi Mong, Bán Chi Yên, Điệp Vụ Tokyo, Vô Gian Đạo...

Thật ra, so với công việc diễn viên, Trần Tuệ Lâm thành công với vai trò ca sĩ hơn. Cô cho ra mắt đến hàng chục album đình đám và nhận được rất nhiều cúp Kim Khúc tôn vinh sự cống hiến của mình cho làng nhạc. Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, Trần Tuệ Lâm còn được góp giọng trong sự kiện Olympic Bắc Kinh 2008 nữa đó.

Thông thường, đại minh tinh của Hồng Kông sẽ lọt vào tầm ngắm của các "đại ca", thế nhưng Trần Tuệ Lâm lại là trường hợp đặc biệt. Như mình đã nói ở trên, gia đình của cô có quan hệ đặc biệt với chính giới lẫn hắc đạo, thế nên chẳng ai dám đụng chạm hay làm Trần Tuệ Lâm phật lòng. Bản thân Trần Tuệ Lâm lại là người thông minh, tốt tính, suốt hàng chục năm vào nghề vẫn chưa từng dính phải tin xấu nào.

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Trần Tuệ Lâm lại khiến người hâm mộ tiếc nuối khi tuyên bố rời làng giải trí để làm bà nội trợ vào năm 2008. Và từ bất ngờ, mọi người chuyển sang ghen tỵ khi biết người mà Trần Tuệ Lâm cưới là Lưu Kiến Hạo, "thanh mai trúc mã" của cô. Không chỉ là bạn từ thời niên thiếu, Lưu Kiến Hạo còn là thiếu gia của một dòng tộc nổi tiếng, sở hữu khối tài sản khủng chẳng kém nhà họ Trần.

Lưu Kiến Hạo luôn đồng hành cùng Trần Tuệ Lâm trong những giai đoạn quan trọng của cuộc đời. Từ sang Mỹ du học cho đến vào làng giải trí, bên cạnh Trần Tuệ Lâm luôn có bóng dáng của Lưu Kiến Hạo. Vì sự hy sinh của người bạn trai chung tình mà Trần Tuệ Lâm mới quyết định rời bỏ thế giới phù hoa để chọn cuộc sống kín tiếng, thầm lặng và sinh cho chồng một cậu con trai kháu khỉnh.

Tuy nhiên, ông trời làm gì cho ai cuộc sống hoàn mỹ như truyện cổ tích chứ. Trần Tuệ Lâm cũng từng phải đối mặt với nỗi đau bị sảy 2 nàng công chúa. Vì cú sốc lớn này mà Trần Tuệ Lâm mắc vấn đề tâm lý, mất một thời gian dài mới vượt qua được. Thế nên, sau khi sinh cậu con trai thứ 2, Trần Tuệ Lâm cũng tuyên bố với phóng viên: "Tôi sẽ không mang thai nữa, tôi sợ mình sẽ gặp chuyện như năm xưa".

Không còn đóng phim, nhưng Trần Tuệ Lâm vẫn giữ nguyên đam mê âm nhạc, thi thoảng lại tổ chức concert cho đỡ nhớ nghề. Cô dành phần lớn thời gian cho công việc từ thiện. Trần Tuệ Lâm lập một quỹ hỗ trợ cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, xây dựng được hơn 30 trường tiểu học Hy Vọng, giúp đỡ hàng ngàn em nhỏ có được tương lai xán lạn hơn. Ngoài ra, Trần Tuệ Lâm còn lập quỹ từ thiện để giúp đỡ những đứa trẻ mắc bệnh đục thủy tinh thể.

Cuộc sống viên mãn hạnh phúc, lại thêm tấm lòng lương thiện đáng ngưỡng mộ, bảo sao dù đã 50 tuổi mà Trần Tuệ Lâm vẫn trẻ trung, xinh đẹp như thuở mới vào nghề. Nhìn vào những bức hình mới nhất của Trần Tuệ Lâm, mình đã phải choáng váng vì cứ tưởng đây là ảnh cũ của người đẹp này cơ.

>>> Xem thêm: Chẳng thèm cài trâm, dàn mỹ nhân cổ trang lấy lưới đội lên đầu: Đặng Tụy Văn "ố dề"

Mình hy vọng, Trần Tuệ Lâm sẽ luôn xinh đẹp, hạnh phúc và theo đuổi sự nghiệp từ thiện của mình nhé.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.