x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Thiếu Thu: Sở Lưu Hương phải mang tiếng "bám váy vợ" suốt đời

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 13/06/2021

Nhắc đến Trịnh Thiếu Thu, chắc hẳn fan kiếm hiệp thường nghĩ ngay đến Sở Lưu Hương hoàn mỹ nhất trong cảm nhận của nhà văn Cổ Long, hay Trương Vô Kỵ như bước ra từ tác phẩm của Kim Dung. Tuy nhiên, với nhiều cô gái, đặc biệt là AQ Lão Thái Bà thì tên tuổi của Trịnh Thiếu Thu lại gắn liền với danh hiệu "phượng hoàng nam" (ám chỉ mỉa mai trai nghèo nhờ cưới vợ giàu mà đổi đời) hay nam diễn viên “bám váy vợ”.

Công bằng mà nói, về sự nghiệp của Trịnh Thiếu Thu thì chẳng cần phải chê bai gì. Điển trai, có diễn xuất lại không ngại khó ngại khổ, ông từng là nam thần trong mộng của rất nhiều phái nữ vào thập niên 80 - 90. Tuy nhiên, sự nghiệp thành công bao nhiêu thì đời tư của ông lại thất bại bấy nhiêu. Đặc biệt, cuộc hôn của tài tử họ Trịnh với nữ minh tinh Thẩm Điện Hà cũng trở thành vết nhơ không thể tẩy sạch của ông.

>>> Xem thêm: Trịnh Du Linh: Hoa đán từng khinh miệt Châu Tinh Trì nay nhan sắc tàn phai, lẻ bóng 1 mình

Trịnh Thiếu Thu đẹp trai đến mức nào? AQ Lão Thái Bà nghĩ không cần phải nói quá nhiều, ngắm hình của ông là đủ để chị em si mê. Thậm chí, ngay cả bây giờ khi đã bước sang tuổi U80, Trịnh Thiếu Thu vẫn giữ được phong độ ngời ngời, thần thái điềm tĩnh và dáng người thẳng tắp như cây tùng, cây trúc.

Chính nhờ ngoại hình điển trai phong độ ấy mà ông chiếm được trái tim của Thẩm Điện Hà - nhất tỷ TVB thời ấy. Ban đầu, Thẩm Điện Hà khá e ngại, tránh né tài tử họ Trịnh vì ông quá đẹp trai, không an toàn. Sau này, khi dành nhiều thời gian để an ủi Trịnh Thiếu Thu thất tình, bà cũng dần rơi vào lưới tình với chàng trai kém tuổi nhưng thư sinh, nho nhã. Thời điểm ấy, chàng Đạo soái ngoài ngoại hình thì chẳng có gì cả, không sự nghiệp cũng không có tiền bạc.

Quen với Thẩm Điện Hà, sự nghiệp của Trịnh Thiếu Thu cũng một bước lên mây, lên còn nhanh hơn diều gặp gió. Từ diễn viên vô danh, ông liên tục được nhận những nhân vật nặng ký trên màn ảnh. Trong số đó có Sở Lưu Hương, vai diễn đã đưa Trịnh Thiếu Thu lên đỉnh cao sự nghiệp, nổi khắp châu Á và cũng trở thành tình nhân trong mộng của hàng triệu cô gái trẻ thời ấy.

Tuy nhiên, ông chỉ chân thành lúc nghèo khó, còn khi thành danh họ thường lựa chọn quên mất tình xưa nghĩa cũ. Khi đã nổi lên với vai Sở Lưu Hương, Trịnh Thiếu Thu nảy sinh tình cảm với bạn diễn Quan Tinh Hoa. Thậm chí, có một lần Thẩm Điện Hà rời nhà công tác, khi quay về thì vô tình phát hiện bức thư tâm tình sướt mướt của mỹ nhân họ Quan với Trịnh Thiếu Thu.

Tuy nhiên, nam tài tử lại luôn miệng thề thốt phủ nhận, khẳng định mình trong sạch. Thậm chí, vì chứng minh sự chân thành, ông quyết định cưới Thẩm Điện Hà. 1 năm sau đó, con gái Trịnh Hân Nghi của họ chào đời. Thẩm Điện Hà cũng giống nhiều người phụ nữ truyền thống khác, nghĩ có con thì chồng sẽ an phận, ít "mèo mả gà đồng" hơn. Tuy nhiên, lòng đàn ông tựa như cây kim dưới đáy biển, nếu họ đã muốn phản bội thì có 1001 cách để dối lừa.

Hóa ra, dù thân ở bên Thẩm Điện Hà nhưng trái tim của Trịnh Thiếu Thu lại luôn đặt ở chỗ Quan Tinh Hoa. Thậm chí, khi nhất tỷ TVB đang mang thai, ông còn lén lút đưa tình yêu của đời mình đi du lịch nước ngoài, tránh né phóng viên.

May mắn, Thẩm Điện Hà là người phụ nữ thông minh và cương quyết. Biết chồng không hề yêu thương mà chỉ muốn lợi dụng mình để thăng tiến nên bà quyết định buông tay để Trịnh Thiếu Thu tự do theo đuổi tình yêu đích thực của đời mình. Thời điểm Thẩm Điện Hà đề nghị ly hôn, cô con gái Trịnh Hân Nghi vẫn chưa tròn 1 tuổi.

>>> Xem thêm: Mễ Tuyết: Nàng Hoàng Dung bị Thành Long phụ bạc, muốn tổ chức minh hôn với bạn trai quá cố

Tuy nhiên, phụ nữ càng mạnh mẽ càng dứt khoát bao nhiêu thì thực tế tổn thương mà họ gánh chịu lại càng lớn bấy nhiêu. Thẩm Điện Hà cũng thế, thậm chí, bà từng nghĩ đến chuyện rời làng giải trí, từ giã thế gian để tránh né khổ đau. May mắn, con gái Trịnh Hân Nghi lúc này lại trở thành sợi dây, níu kéo bà tỉnh táo.

Điều khiến AQ Lão Thái Bà ngưỡng mộ Thẩm Điện Hà nhất chính là sự bao dung của bà. Bị phản bội, bị tổn thương, nhưng chưa bao giờ bà nhồi nhét những cảm xúc tiêu cực ấy vào cô con gái Trịnh Hân Nghi. Không chỉ làm mọi cách để con gái được trưởng thành trong sự bình yên, giúp đỡ con gái theo đuổi đam mê nghệ thuật, bà còn giúp Trịnh Hân Nghi giữ gìn tình cảm cha con với Trịnh Thiếu Thu.

Chính vì vậy, sau khi Thẩm Điện Hà ra đi vì bệnh nan y, con gái bà không hề cô độc hay lạc lối giữa làng giải trí lắm cám dỗ và thị phi. Thậm chí, nữ ca sĩ còn noi gương mẹ, trở nên mạnh mẽ, lạc quan và bao dung hơn. Cô chọn giữ thân hình đầy đặn vì đó là con người thật của mình, giữ được mối quan hệ thân thiết với bố. Thậm chí, Trịnh Hân Nghi còn khiến nhiều người nể phục khi tuyên bố mình hiểu rõ nỗi khó xử của Trịnh Thiếu Thu khi đã có con và gia đình riêng. Do đó, cô cũng hy vọng bố không cần bận tâm vì mình.

Về phía Trịnh Thiếu Thu, công thành danh toại lại khôi phục đời tự do, ông liền vội vàng kết hôn ngay với Quan Tinh Hoa. Đồng thời cũng có 2 cô con gái là Trịnh Vịnh Ân và Trịnh Vịnh Hi. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, người ta thường lãng quên người vợ của Trịnh Thiếu Thu mà chỉ nhắc tên ông với Thẩm Điện Hà. Vì với công chúng và AQ Lão Thái Bà, nếu không nhờ Thẩm Điện Hà thì sẽ chẳng có chàng Sở Lưu Hương điển trai nhất màn ảnh, món nợ ân tình của Trịnh Thiếu Thu với vợ cũ sẽ chẳng bao giờ trả hết được.

* Bài đóng góp của AQ Lão Thái Bà gửi cho DienAnh.Net

Hãy cùng hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.