x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trịnh Y Kiện hối hận tham gia bộ phim để đời Người Trong Giang Hồ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 07:30 - 04/01/2022

Hẳn các bạn cũng biết, Người Trong Giang Hồ là bộ phim đình đám nhất của Trịnh Y Kiện cho tới thời điểm này, đưa anh từ một diễn viên vô danh lên vị trí “Thiên vương thứ 5” của Hồng Kông, được người người, nhà nhà yêu mến. Thế nhưng, Quần Chúng Thích Ăn Dưa lại giật mình phát hiện hóa ra tài tử họ Trịnh vô cùng hối hận vì đã tham gia tác phẩm để đời này. Ủa, sao vậy nè?

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì vào năm 1996, khi giai đoạn huy hoàng nhất của điện ảnh Hồng Kông đã khép lại được 10 năm, bộ phim Người Trong Giang Hồ bất ngờ xuất hiện như tia sáng le lói của thời kỳ hoàng kim, gây bão ngay khi vừa công chiếu, khiến cả châu Á đều chú ý, quan tâm. 

Các bạn biết không, chỉ với kinh phí cực thấp khoảng 1 triệu HKD (3 tỷ đồng), không có bất cứ ngôi sao đình đám nào và được hoàn thành chỉ trong thời gian 15 ngày ngắn ngủi (quay 7 ngày, chế tác 8 ngày), siêu phẩm này đã gặt hái nhiều thành công vang dội, khiến dàn diễn viên đều vụt sáng nhanh chóng. 

Ngay trên đà thành công này, phần 2 của Người Trong Giang Hồ lập tức bắt đầu được quay chụp với mức vốn đầu tư còn...ít hơn nữa, chế tác sơ sài hơn và được hoàn thành chỉ trong 11 ngày. Điều đặc biệt hơn cả là Trịnh Y Kiện vì lý do lịch trình nên chỉ có thể ghi hình trong 2 ngày, nam phụ Trần Tiểu Xuân được biên kịch tạo điều kiện cho có nhiều suất diễn hơn.

Ai ngờ, Người Trong Giang Hồ 2 lại có doanh thu phòng vé còn cao hơn cả phần 1, đạt mức 22,5 triệu HKD (65,8 tỷ đồng). Cũng nhờ vậy, Người Trong Giang Hồ trở thành series điện ảnh “cá kiếm” nhất xứ Cảng lúc bấy giờ. Tính sương sương thì chỉ trong vòng nửa năm, 3 phần phim của Người Trong Giang Hồ đã được hoàn thành và công chiếu, thu về tổng cộng 63 triệu HKD (184,4 tỷ đồng), được coi là kỳ tích phòng vé.

Những cái tên như Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa, Ngô Trấn Vũ... cũng được người người, nhà nhà biết đến. Dĩ nhiên, trong đó, nam chính Trịnh Y Kiện là người “hot hit” hơn cả rồi!

>>>Xem thêm: Mạc Khả Hân và dàn hoa hậu Hồng Kông không được lòng khán giả

Ít ai biết rằng, ban đầu, Lưu Đức Hoa mới là chàng Trần Hạo Nam lý tưởng trong lòng tác giả nguyên tác. Thậm chí, hình tượng Hạo Nam trong truyện tranh còn “rập khuôn” tạo hình của vị Thiên vương này trong phim Thiên Nhược Hữu Tình cơ mà! Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa đã từ chối lời mời đóng phim vì anh đã có khá nhiều vai diễn tương tự rồi, không muốn tiếp tục “đi đường cũ” nữa.

Sau khi Lưu Đức Hoa, Hà Gia Kính từ chối lời mời, Trịnh Y Kiện là cái tên được đạo diễn nhắm tới.

Sau nhiều trắc trở, cuối cùng, đạo diễn Vương Tinh nghĩ tới Trịnh Y Kiện – nam diễn viên “tuyến 18” đang ở tận đáy của sự nghiệp. Nói sơ sơ về tình cảnh của Trịnh Y Kiện khi đó thì chỉ có thể nói là “sự nghiệp thất ý” mà thôi, vốn ôm mộng làm ca sĩ nhưng mãi chẳng thể hot lên, thử đóng phim nhưng vẫn chưa làm nên cơm cháo gì, lấn sân sang mảng MC cũng không thành công như mong đợi. Thậm chí, vì quá buồn bực, anh đổi sang style tóc dài thì lại bị công ty quản lý trách mắng.

Ai ngờ, chính tạo hình đậm chất lãng tử này đã khiến Trịnh Y Kiện lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Vương Tinh. Tin chắc rằng anh sẽ “bạo hồng”, Vương Tinh đã trao cho Trịnh Y Kiện nhiều cơ hội tốt và Người Trong Giang Hồ là một trong số đó.

Ban đầu, Trịnh Y Kiện không muốn nhận lời mời cho lắm vì nhân vật Trần Hạo Nam thực sự khác khá xa với bản thân anh ngoài đời thực (ngoan ngoãn đúng chuẩn con nhà người ta), lại lo lắng đề tài này sẽ mang lại ảnh hưởng không tốt. Tuy nhiên, vì hợp đồng với Vương Tinh (quay 5 bộ phim do Vương Tinh sản xuất, Người Trong Giang Hồ là bộ thứ 5), anh buộc phải thử sức với tác phẩm này.

Thành công của Người Trong Giang Hồ là điều không ai có thể phủ nhận được nhưng đồng thời, bộ phim này cũng mang lại nhiều ảnh hưởng không mấy tốt đẹp đến cho cả diễn viên lẫn người xem. Theo thông tin mình hóng được thì khi đó, Trịnh Y Kiện đi tới nơi đâu đều bị người ta gọi là “đại ca Vịnh Đồng La”, các diễn viên khác trong phim cũng nhiều lần phải khiếp vía khi được dân chơi ngưỡng mộ, chào hỏi nhiệt tình. Đồng thời, tài tử họ Trịnh từng than thở rằng, do vai diễn quá đỗi kinh điển này, anh không được mời tham gia những sự kiện gần gũi như Tết thiếu nhi chẳng hạn.

Ngoài ra, năm 1997, một trường hợp cực kỳ nghiêm trọng đã xảy ra vì có mười mấy thanh thiếu niên bị ảnh hưởng bởi những tình tiết trong phim, truyện Người Trong Giang Hồ và để lại hậu quả đáng tiếc. Điều này khiến Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân đều vô cùng hối hận vì đã góp mặt trong bộ phim để đời, thậm chí còn tuyên bố rằng những vai diễn của họ là người xấu, mang tới năng lượng tiêu cực. 

Tuy nhiên, đúng như Trần Tiểu Xuân nói: “Xin các bạn hãy nhớ rằng, chúng tôi chỉ là diễn viên thôi”. Chúng ta cũng chẳng thể trách cứ những người đã tạo nên thành công của Người Trong Giang Hồ được, chẳng qua, có một bộ phận giới trẻ đã không nhận thức rõ sự khác biệt giữa phim ảnh và đời thực dẫn đến điều đáng tiếc. Mình thực sự hi vọng mọi người khi xem phim nên phân rạch ròi giữa phim ảnh và đời thực, đừng để một phút nông nỗi mà để lại sự hối tiếc cả đời.

Tóm lại, vụ việc này đã để lại sự hối tiếc không thể phai nhòa cho Trịnh Y Kiện cũng như dàn diễn viên Người Trong Giang Hồ, khiến họ day dứt không thôi, hối hận vì đã góp mặt trong tác phẩm để đời.

>>>Xem thêm: Lam Khiết Anh và "tứ đại điên vương" Cbiz khiến khán giả xót xa

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.