x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trúc Mây bỏ học công an theo diễn xuất, phủ sóng cùng lúc 2 bộ phim

Đức Nguyên 07:00 - 08/06/2023

Trúc Mây sinh năm 1994, sinh ra tại xứ võ Bình Định,  là nữ diễn viên tài năng và xinh đẹp, đã quá quen mặt với khán giả truyền hình khi góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám. Tôi thấy cô thường được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng giao cho những vai có số phận khổ, lận đận, thế nên tâm lý cũng phức tạp, khó thể hiện.

 Trúc Mây vừa góp mặt cùng lúc trong hai bộ phim là Chị Em Khác MẹVòng Xoáy Tình Thù, đây đều là hai bộ phim của đạo diễn Nhâm Minh Hiền.  Mỗi nhân vật ở trong một hoàn cảnh, tính cách khác biệt nhưng cô đều thể hiện rất tốt, ấn tượng đấy chứ!

>>>Xem thêm: Lê Vũ Long (Xin Hãy Tin Em): Đam mê múa, chuyện tình viên mãn 30 năm

 Trong Vòng Xoáy Tình Thù, Trúc Mây đóng vai Lượm, vì phải cứu bố mẹ mà làm vợ lẽ của một điền chủ gian ác. Nhân vật này cũng có chuyện tình đẹp với Trọng do Dũng Bino thủ vai nhưng buộc phải chia rẽ. Tuy nhiên nhân vật này dần biến chất và có những thay đổi tâm lý khiến khán giả bất ngờ.

 Còn trong Chị Em Khác Mẹ, Trúc Mây vào vai Bạch Liên, mẹ của Kiều Loan (Ye Ye Nhật Hạ). Cô phải hóa thân thành nhân vật trong 3 độ tuổi, từ thiếu nữ, trung niên cho đến khi về già. Đây là một vai diễn nặng đô, là thử thách lớn đối với Trúc Mây khi cô mới chỉ 29 tuổi. Từ cách đi đứng, nói chuyện, biểu cảm đều phải thay đổi sao cho phù hợp với từng giai đoạn nhân vật. Có vẻ như dạng vai khổ như thế này là thế mạnh của Trúc Mây thường được “đo ni đóng giày” cho cô.

Tư Lượm trong Vòng Xoáy Tình Thù là người phụ nữ phức tạp, khó đoán, hóa ác vì những mối thù hận và tình yêu thì Bạch Liên lại là một người mẹ, người vợ hiền, nhẫn nhịn, chăm lo đủ đầy cho cả con chung lẫn con riêng.

 Ở ngoài đời, cô hai và hai con trên phim của mình xem nhau là bạn bè vì trạc tuổi nhau. Ban đầu khi đi quay cũng khá bối rối vì không biết có hợp với tạo hình không, và cô cũng chưa bao giờ đóng mẹ của một người lớn như Nhật Hạ

 Trúc Mây rất áp lực, đã nghiên cứu kịch bản kỹ càng và cố gắng hết sức để hiện tốt vai diễn của mình. Từ khi nhận kịch bản, cô đã phải trằn trọc mấy đêm không ngủ để suy nghĩ về lối diễn cho nhân vật cũng như khâu chuẩn bị trang phục cho phù hợp với hoàn cảnh.

 Là diễn viên truyền hình nổi tiếng nhưng ít ai biết rằng trước đây Trúc Mây từng ước mơ làm công an và cũng được gia đình ủng hộ. Nữ diễn viên đã từng thi đỗ, học 1 năm tại trường Đại học An ninh Nhân dân.

>>>Xem thêm: Lãnh Thanh (Nơi Giấc Mơ Tìm Về): Mong muốn bố mẹ thấy mình trên tivi

 Khi quyết định rẽ ngang sang diễn xuất, một ngành học chẳng có liên quan gì đến công an, Trúc Mây sẽ nghĩ rằng ba mẹ sẽ cấm cản, la mắng không cho thi nhưng điều bất ngờ là họ lại ủng hộ cô.

Đến thời điểm hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1994 luôn trân trọng và biết ơn gia đình vì đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng cô trong mọi quyết định cũng như chặng đường gian nan theo đuổi nghiệp diễn.

 Dù đã chạm mốc tuổi 30 nhưng Trúc Mây rất kín tiếng về chuyện tình cảm. Nữ diễn viên cho biết ở thời điểm hiện tại cô vẫn còn nhiêu dự định muốn thực hiện. Cha mẹ cũng đã có tuổi nên muốn hoàn thành những mục tiêu đã đề ra trong sự nghiệp, để phần nào đỡ đần cho phụ huynh, không để họ phải lo nghĩ. Chính vì thế mà nữ diễn viên không đặt nặng chuyện tình cảm, mà tùy duyên đến thì đón.

 Chia sẻ về dự định trong tương lai, Trúc Mây cho biết từ lâu cô đã mong muốn có được một vai diễn khó đoán về cảm xúc, nghiêng về hành động. Để vừa thử thách bản thân và mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả, về một Trúc Mây hoàn toàn khác.

>>>Xem thêm: Hoàng Huyền: Từ cô sinh viên sư phạm đến các vai diễn tâm lý "nặng đô"

Có thể nói 2023 là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của Trúc Mây, tên tuổi lên như diều gặp gió và các vai diễn đều được khán giả đón nhận. Với ngoại hình dịu dàng và lối diễn xuất chân thật, giàu cảm xúc, người hâm mộ tin rằng Trúc Mây sẽ trở thành một mỹ nhân màn ảnh nhỏ đình đám trong thời gian tới, với những vai diễn thú vị, đặc sắc.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.