x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trước Ngô Mạnh Đạt, TVB đã chứng kiến 12 "lá xanh" gạo cội ra đi

Meixing 10:55 - 06/03/2021

Nhiều ngày vừa qua, công chúng không khỏi tiếc nuối khi ngôi sao gạo cội Ngô Mạnh Đạt qua đời. Tuy được mệnh danh là “trùm vai phụ”, chuyên làm nền, nhưng tài năng cũng như tâm huyết với nghề của cố diễn viên là điều không thể phủ nhận. 

Thực tế, ở thời kỳ huy hoàng của TVB, có biết bao người như Ngô Mạnh Đạt, họ sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, góp phần làm nên nhiều tác phẩm kinh điển. Chỉ đáng tiếc rằng, thời gian trôi qua, nhiều ngôi sao đã qua đời, một số khác cũng rời bỏ nhà đài vì nhiều lý do khác nhau. Hãy cùng nhìn lại 12 “lá xanh” gạo cội của phim ảnh Hồng Kông. 

1. Lương Thuần Yến

Đầu tiên phải nhắc tới cố diễn viên Lương Thuần Yến, gương mặt gắn liền với những vai diễn quý bà trong phim TVB. Được biết, trước khi bắt đầu tham gia đóng phim vào năm 1970, bà đảm nhiệm vị trí dẫn chương trình, biên tập viên tin tức và được mệnh danh là “người phụ nữ đầu tiên của truyền hình Hồng Kông”.

Một số bộ phim ghi dấu ấn của bà phải kể đến như Nghĩa Nặng Tình Thâm, Thâm Cung Nội Chiến, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Kỳ Án Bao Thanh Thiên... Năm 2004, với thành tích xuất sắc của mình, cố diễn viên được trao giải thưởng Vân Thiên Quang Huy Diễn Nghệ. Sau đó, bà vẫn miệt mài đóng phim tới những ngày tháng cuối cùng và rời bỏ thế gian vào ngày 13/8/2019, hưởng thọ 90 tuổi. 

 2. Hạ Bình

Trong khi Lương Thuần Yến chuyên đảm nhận vai quý bà giàu sang, kiêu căng thì nhân vật người bà, người mẹ hiền lành, tảo tần, luôn đặt con cái lên trước lại được giao cho Hạ Bình. Gắn bó với sự nghiệp nghệ thuật hơn 60 năm, nữ diễn viên sở hữu hàng ngàn vai diễn lớn nhỏ trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình hấp dẫn. Một số tác phẩm có sự góp mặt của bà, bao gồm Quan Xẩm Lốc Cốc, Tuế Nguyệt Thần Thâu, Miêu Thúy Hoa, Thành Trại Anh Hùng, Ngũ Vị Nhân Sinh, Kẻ Đánh Thuê, Mạt Đại Ngự Y… 

Với khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình, bà không chỉ được đề cử giải Nữ diễn diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải thượng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 15 vào năm 1996 mà còn vượt mặt nhiều ngôi sao, được trao giải “Thành Tựu Trọn Đời” của TVB vào năm 2005. Chỉ đáng tiếc rằng, cuộc sống của Hạ Bình không thuận lợi như sự nghiệp, tuy có gia đình nhưng những năm tháng tuổi già, bà không được con ruột yêu thương, phải sống trong cô độc. 

3. Trần An Oánh

Tuy không sở hữu nhan sắc nổi bật của một minh tinh màn bạc, song, Trần An Oánh lại chinh phục khán giả bằng chính khả năng diễn xuất điêu luyện mà sau này khó có ai vượt qua được. Cô đã góp mặt trong hơn 100 bộ phim lớn nhỏ, từ cổ trang đến hiện đại, đặc biệt, là người có số lần xuất hiện trong phim Kim Dung nhiều nhất nhì TVB. 

Các vai diễn tiêu biểu của Trần An Oánh phải kể đến như Cô Khờ (con gái Khúc Linh Phong) trong các phiên bản Anh Hùng Xạ Điêu 1983, Thần Điêu Hiệp Lữ 1984, Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Ân Ly trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986 và Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên Long Bát Bộ 1997. Sau khi kết thúc bộ phim Tòa Án Lương Tâm 2 vào năm 2012, nữ diễn viên đã rời TVB và cộng tác cho một số nhà đài khác vì thù lao quá ít, không đủ trang trải cuộc sống. 

>> Xem thêm: 1001 biểu cảm của mỹ nhân Cbiz diễn cảnh ăn: Tôn Lệ hài hước, Triệu Lệ Dĩnh xúc động

4. Liêu Lệ Lệ

Cái tên Liêu Lệ Lệ có lẽ còn lạ lẫm với rất nhiều người, thế nhưng, nếu nhắc đến Tôn chân chân - đạo sĩ sáng lập phái Toàn Chân giáo trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995, chắc hẳn ai nấy đều có một ấn tượng nhất định. Ngoài ra, nữ diễn viên còn được biết đến qua các bộ phim như Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996, Hồ Sơ Trinh Sát 3, Đại Thời Đại, Sóng Gió Khách Sạn, Bàn Tay Nhân Ái, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2001, Thâm Cung Nội Chiến 2

Năm 2011, bà được chẩn đoán mắc bệnh nan y và cố gắng chữa trị. Dù vậy, bà vẫn miệt mài quay phim mà không dành nhiều thời gian nghỉ ngơi thật tốt vì gánh nặng kinh tế. Đến tháng 9/2017, cố diễn viên vĩnh viễn nhắm mắt ở tuổi 70 sau vài tháng bệnh trở nặng. 

5. Tô Hạnh Tuyền

Không thua kém những người đồng nghiệp ở trên, Tô Hạnh Tuyền cũng sở hữu một gia tài phim đồ sộ, với những vai diễn ấn tượng như mẹ của Quách Tĩnh trong Anh Hùng Xạ Điêu, Dì Vân trong Nghĩa Bất Dung Tình, mẹ của Lương Triều Vỹ trong Tân Trác Sư Huynh hay các bộ phim Hồ Sơ Trinh Sát, Cảnh Sát Mới Ra Trường… 

Năm 2012, nhờ phần thể hiện xuất sắc trong bộ phim Đoạt Mệnh Kim, Tô Hạnh Tuyền được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó, bà lâm bệnh và phải từ chối nhiều lời mời đóng phim. Cuối cùng, nữ diễn viên nhìn đời lần cuối ở tuổi 62 vào ngày 12/6/2013. 

6. Trần Hồng Liệt

Ngoài các vai chính trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996, Châu Quang Bảo Khí hay Kim Chi Dục Nghiệt, Trần Hồng Liệt còn để lại ấn tượng với hàng trăm vai phụ đặc sắc. Trong đó phải kể đến như Tôn Thanh Hoa ở Thâm Cung Nội Chiến 1 hay trong các bộ phim Đại Túy Hiệp, Nữ Hiệp Hắc Hồ Điệp, Đoạn Hồn Cốc… Ông cũng là một trong số ít những nam diễn viên thành công với kiểu nhân vật phản diện. 

Vào năm 2009, đã bước sang tuổi 66 và mắc bệnh tim nhưng Trần Hồng Liệt vẫn lao vào đóng phim quên cả ngày đêm để trang trải cuộc sống. Có thời điểm cố diễn viên quay liên tục 69 giờ đồng hồ ở phim trường, và hậu quả, chỉ sau đó một tuần, ông ra đi mãi mãi vì kiệt sức. Điều đáng nói rằng, dù miệt mài làm việc như vậy nhưng thu nhập của ông chỉ dừng lại ở con số 3000 tệ/ tháng (tương đương 10 triệu đồng), thấp hơn cả lương của một nhân viên nhà hàng khi đó. 

7. Giang Nghị

Ngoài Trần Hồng Liệt, Giang Nghị cũng là một diễn viên chuyên trị những vai phản diện có tiếng của phim ảnh Hồng Kông. Năm 1974, nam diễn viên gia nhập đài TVB và góp mặt trong hơn 100 tác phẩm truyền hình lớn nhỏ như AQ Chính Truyện, Kinh hoa Xuân Mộng…  

Một trong những vai diễn kinh điển nhất của Giang Nghị phải kể đến là Kha Trấn Ác trong Anh Hùng Xạ Điêu 1994 hay vai Trần Vạn Hiền của bộ phim Đại Thời Đại. Năm 2013, ông rời bỏ thế giới vì căn bệnh nan y.

8. Giang Hán

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 1979, Giang Hán đã góp mặt trong hơn 200 bộ phim ở cả mảng truyền hình và điện ảnh. Tuy nhiên, thời gian đầu, ông là diễn viên thuộc nhà đài ATV và đến năm 1992 mới đầu quân làm nghệ sĩ độc quyền của TVB. 

Suốt quãng thời gian 20 năm gắn bó, Giang Hán luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả khi hóa thân thành nhân vật người cha, người chú hiền từ qua các bộ phim của TVB. Đáng chú ý phải nhắc tới vai diễn Đoàn Chính Minh, chú của Đoàn Dự trong bộ phim Thiên Long Bát Bộ. Ngoài ra, ông còn góp mặt trong Bàn Tay Nhân Ái, Liệt Hỏa Hùng Tâm, Trở Về Tam Quốc…Giang Hán mất ở tuổi 78 vì bệnh tật vào ngày 7/12/2017, hưởng thọ 78 tuổi.

9. La Quân Tả

La Quân Tả từng để lại ấn tượng qua vai diễn Lộc Thanh Đốc - đệ tử phái Toàn Chân trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp, hay Bao Bất Đồng trong Thiên Long Bát Bộ. Ngoài ra, trong 29 năm sự nghiệp, nam diễn viên còn góp mặt ở những tác phẩm ăn khách nhất của TVB như Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Lộc Đỉnh Ký, Hoan Hỉ Kim Kiêu… Tuy cuộc sống đầy khó khăn nhưng anh rất hiếm khi để lộ ra ngoài, thay vào đó, diễn viên họ La luôn xuất hiện trên màn ảnh với hình ảnh vui vẻ và tinh thần lạc quan. 

La Quân Tả sinh ra trong một gia đình nghèo khó, trước khi có cơ hội trở thành diễn viên, anh đã có tới 10 năm làm công việc lồng tiếng. Không những vậy, anh còn liên tiếp chịu nỗi đau khi chứng kiến mẹ, anh trai và cha - những người thân yêu nhất lần lượt rời đi. Trước khi từ giã cuộc đời ở tuổi 51 vào năm 2010, nam diễn viên đã có hơn 10 năm chống chọi với bệnh tật. 

>> Xem thêm: Hậu trường bế công chúa trong phim Cbiz: Ngã sấp mặt cho đến "chơi chiêu" đều có đủ

10. Tôn Quý Khanh

Một “lá xanh” lâu năm của TVB là Tôn Quý Khanh, ông đã quen mặt với khán giả truyền hình qua các vai trưởng lão, thái y, ông chủ cửa hiệu hay quản gia. Trong đó, vai diễn nổi tiếng nhất là Mạc Đại tiên sinh - người có biệt danh “Cầm trung tàng kiếm, kiếm pháp cầm thanh” ở bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ 1966. Ngoài ra còn có các vai phụ của ông trong Thiên Long Bát Bộ, Thâm Cung Nội Chiến 2, Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Sứ Đồ Hành Giả, Danh Môn Ám Chiến… 

Sau 31 năm gắn bó với đài TVB, Tôn Quý Khanh đã chính thức nghỉ hưu, kết thúc sự nghiệp diễn xuất vào năm 2014. Cùng năm, ông đã được vinh danh là nhân viên xuất sắc và có thời gian phục vụ lâu dài của TVB. Năm 2015, sau khoảng 1 năm nghỉ hưu, Tôn Quý Khanh về với tổ tiên, hưởng thọ 83 tuổi. 

11. Lưu Giang

Lưu Giang là một “lá xanh” đa tài, dù được giao nhân vật phản diện hay chính diện, ông đều nhập vai xuất sắc. Trong suốt 37 năm gắn bó với TVB, nam diễn viên đã xuất hiện trong hơn 300 bộ phim lớn nhỏ. Đáng chú ý phải kể đến vai Hướng Vân Thiên trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 1966, Võ Tam Thông trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995

Ngoài ra, Lưu Giang còn góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như Anh Hùng Xạ Điêu 1983, Lộc Đỉnh Ký 1984, Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986, Đại Thời Đại, 30 Ngày Điều Tra, Đồng Minh, Tài Thần Giá Đáo… Tuy nhiên, từ hồi đầu năm 2020, ông đã quyết định rời nhà đài vì mức lương không tương xứng với cường độ làm việc cao và không đủ trả chi phí sinh hoạt. 

12. Tăng Vỹ Quyền

Từng được đánh giá cao trong suốt 7 năm làm diễn viên ở nhà đài ATV, song, khi trở thành nghệ sĩ độc quyền của TVB, Tăng Vỹ Quyền chỉ được đóng các vai phụ vì không nằm trong nhóm tiểu sinh được o bế. Tuy nhiên, anh vẫn luôn nỗ lực, hoàn thành tốt mọi vai diễn và để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. 

Tăng Vỹ Quyền từng góp mặt trong những tác phẩm kinh điển nhất như Phú Quý Môn, Tòa Án Lương Tâm, Danh Gia Vọng Tộc, Đát Kỷ Trụ Vương, Dương Quý Phi, Cỗ Máy Thời Gian, Song Long Đại Đường, Bằng Chứng Thép… Đặc biệt, ở Việt Nam, nam diễn viên được yêu thích với vai Võ Tòng trong Mối Hận Kim Bình. Đáng tiếc rằng, “lá xanh” trung thành của đài TVB đã ra đi vào ngày 13/11/2020 vì bệnh nan y. 

Có thể thấy, trong số 12 “lá xanh” gạo cội của TVB, chỉ còn Trần An Oánh và Lưu Giang còn sống và vẫn tiếp tục đóng phim. Đáng tiếc rằng, 2 ngôi sao này cũng quyết định rời khỏi TVB sau nhiều năm gắn bó vì mức thù lao thấp, không đủ để trang trải cuộc sống. 

Dù có được nhớ tên hay không nhưng chắc hẳn, các vai diễn của dàn “lá xanh” TVB đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Hãy theo dõi fanpage DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.