x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Khả Di - nàng hoa đán chảnh nhất TVB độc thân ở tuổi 52

AQ Lão Thái Bà 07:35 - 06/07/2021

Dạo gần đây, AQ Lão Thái Bà vô tình xem lại Thâm Cung Nội Chiến. Chẳng hiểu sao hồi bé thích vai của Lê Tư nhất, đến khi trưởng thành thì chuyển sang mê vai An Xuyến của Trương Khả Di. Cũng vì vậy mà Lão Thái Bà bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về nữ diễn viên tài năng xinh đẹp này, để rồi càng nể phục và hâm mộ cô hơn.

Từ nhỏ, Trương Khả Di đã là "con nhà người ta" trong truyền thuyết, xinh xắn ngoan ngoãn, học giỏi. Điều kiện cá nhân tốt lại sinh ra trong gia đình khá giả cùng sự bảo bọc của bố mẹ, Trương Khả Di tựa như nàng công chúa nhỏ luôn được đi trên con đường trải hoa hồng. Với ưu thế nổi trội đó, năm 19 tuổi, Trương Khả Di lọt vào mắt xanh của đạo diễn danh tiếng Từ Khắc. Từ tác phẩm đầu tay, cô gái trẻ này đã được hợp tác với những tên tuổi đình đám như Châu Nhuận Phát, Mai Diễm Phương trong bộ phim điện ảnh Bản Sắc Anh Hùng 3.

AQ Lão Thái Bà gọi Trương Khả Di là công chúa không chỉ vì tuổi thơ được chiều chuộng, bảo bọc của cô mà còn vì tính cách ngang bướng, thích làm theo ý mình. Sự nghiệp tốt là thế, được nâng đỡ là thế, nhưng Trương Khả Di không giống những cô gái trẻ đồng lứa, tập trung phát triển nghiệp diễn. Cô lại thích chạy theo trào lưu, chuyển hướng sang làm ca sĩ. Và công chúa nhỏ cuối cùng cũng có cú ngã đầu tiên trong cuộc đời.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa đán TVB bỏ Ngô Kinh theo đại gia, nay phải bán cá kiếm sống

Những năm 90 của thế kỷ trước chính là thời kỳ bùng nổ của làng âm nhạc Hồng Kông. Nam có Trương Quốc Vinh, Lý Khắc Cần, tứ đại Thiên vương... Nữ thì đều là Thiên hậu đình đám như Mai Diễm Phương, Vương Phi, Dương Thiên Hoa... Một cô gái tay ngang không có giọng ca quá xuất sắc như Trương Khả Di dĩ nhiên chẳng thể tỏa sáng được. Sau 2 năm theo đuổi nghiệp cầm ca, cuối cùng, cô cũng phải thừa nhận mình chẳng thể gặt hái được vinh quang trong lĩnh vực này.

Trương Khả Di cho mình thời gian lắng đọng, nhìn lại bản thân rồi quyết định quay lại ngành giải trí qua con đường nhanh nhất, thi hoa hậu. Thời điểm ấy, Trương Khả Di là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vương miện. Vì cô không chỉ xinh đẹp mà còn có sẵn danh tiếng rồi. Tuy nhiên, công chúa thì mãi mãi là công chúa. Trương Khả Di khiến TVB đau đầu với tính cách ngang bướng, không ngoan ngoãn nghe lời như các thí sinh khác. Cô bị "phủ đầu" bằng cách cho rớt khỏi top 3, nhận được mỗi giải an ủi Thí sinh có tiềm năng nghệ thuật nhất.

Dù không thích tính cách ngang bướng của cô nàng, nhưng dĩ nhiên TVB không thể bỏ qua một người xinh đẹp như Trương Khả Di. Họ chơi chiêu vừa đánh vừa xoa, một bên thì loại cô trong ê chề, bên kia lại mời người đẹp này ký hợp đồng với mình. Dưới con mắt tinh tường của nhà đài, sự nghiệp của Trương Khả Di phất lên như diều gặp gió, cô trở thành một trong những đại hoa đán nổi tiếng nhất lúc bấy giờ.

2003, Trương Khả Di tạo được tiếng vang lớn với bộ phim Quá Khứ Và Hiện Tại, trở thành tân Thị hậu của năm đó. Tuy nhiên, danh tiếng luôn đi kèm với tai tiếng. Cô phải đối mặt với hàng trăm lời bàn tán, chê bai của công chúng lẫn giới truyền thông. Nguyên nhân cũng vì tính cách công chúa khó bỏ. Cũng từ đó, Trương Khả Di hay bị truyền thông nhắc đến bằng danh hiệu "hoa đán xấu tính".

Có lẽ, nhiều người sẽ không thích tính cách này của Trương Khả Di, nhưng AQ Lão Thái Bà lại rất nể phục. Làm người tốt trong mắt mọi người đã khó, được làm chính mình lại càng khó hơn. Chỉ cần hùa theo đám đông, gồng mình làm những điều mà công chúng yêu cầu thì sẽ được ca tụng là người tốt, biết điều. Tuy nhiên, có thể đối mặt với áp lực từ bên ngoài để sống đúng và thật với con người mình thì chẳng phải ai cũng làm được.

Bỏ ngoài tai mọi lời phê bình cao ngạo hay không biết đối nhân xử thế, bị TVB chấn chỉnh nhiều lần, Trương Khả Di vẫn quyết theo sống ý mình, không vì miệng lưỡi thế gian mà thay đổi bản ngã. Thứ duy nhất khiến Trương Khả Di phải dừng bước chân, thay đổi suy nghĩ là sức khỏe. Nếu là fan TVB, chắc hẳn mọi người đều biết, làm nghệ sĩ cho nhà đài không hề dễ dàng chút nào. Quãng thời gian dài làm việc đảo lộn ngày đêm, giờ ngủ được tính bằng phút, ăn uống lại không đủ bữa, từ một cô gái khỏe mạnh, Trương Khả Di bất ngờ mắc bệnh viêm tuyến giáp khiến mặt và cổ sưng phù. Bất đắc dĩ, cô đành tạm rút lui 2 năm để dưỡng bệnh.

Bệnh tật cùng 2 năm nghỉ ngơi, đã khiến nàng công chúa ngày nào thay đổi quan điểm sống. Cô nhận ra, danh tiếng hay phim ảnh không phải là toàn bộ cuộc sống của mình. Cô thay đổi hợp đồng với TVB, chỉ đóng những bộ phim mà mình thực sự yêu thích. Cô quyết mở lòng, học cách kết bạn, giao lưu với các đồng nghiệp, không còn coi phim trường là nhà nữa.

>>> Xem thêm: Trịnh Du Linh: Hoa đán từng khinh miệt Châu Tinh Trì nay nhan sắc tàn phai, lẻ bóng 1 mình

Đồng thời, Trương Khả Di thử sức với công việc mới là kinh doanh. Như AQ Lão Thái Bà đã nói, trừ việc làm ca sĩ thất bại và vấn đề sức khỏe, thì cuộc đời của Trương Khả Di giống hệt như nhân vật nữ chính trong các cuốn tiểu thuyết. Và một lần nữa, cô lại chứng minh được tài năng của bản thân khi trở thành nữ cường nhân khét tiếng trong giới thương mại. Công ty cũng phát triển mạnh mẽ.

Ngoài khối tài sản khủng do chính Trương Khả Di kiếm được, cô còn được thừa kế khoản di sản kếch xù lên đến hàng chục triệu đô la. Nắm trong tay khối tiền khổng lồ, Trương Khả Di cũng chẳng mặn mà chuyện cưới chồng. Ở tuổi 52, Trương Khả Di tận hưởng cuộc sống độc thân, xa xỉ tựa như bà hoàng, sở hữu nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp đến đáng ghen tỵ và trở thành hình mẫu nữ cường nhân mà các cô gái theo đuổi.

AQ Lão Thái Bà vẫn luôn cho rằng, mọi cô gái đều mong nửa đời trước của mình như công chúa, nửa đời sau sẽ là nữ hoàng, nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Bất cứ ai sinh ra trong gia đình sung túc, cha mẹ hạnh phúc đều có thể làm công chúa, tuy nhiên, việc có trở thành nữ hoàng hay không, lại phụ thuộc hoàn toàn vào chính bản thân họ. Và Trương Khả Di là trường hợp hiếm hoi sở hữu cả 2 thứ đó. Đây chính là lý do AQ Lão Thái Bà vẫn luôn ngưỡng mộ cô.

*Bài viết của AQ Lão Thái Bà gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.