x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trương Vệ Kiện, Tâm Như và dàn sao Trương Tam Phong ngày ấy - bây giờ

Hạnh Mỹ 09:25 - 31/03/2021

Nhắc đến thể loại võ hiệp Hoa ngữ, chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung hay Cổ Long. Bởi, hầu hết những bộ phim này đều đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ, đưa nhiều ngôi sao lên đỉnh cao của sự nghiệp. 

Thế nhưng, vẫn có nhiều bộ phim Hoa ngữ, dù không liên quan đến nguyên tác là của Kim Dung, Cổ Long mà vẫn nằm trong danh sách những tác phẩm đình đám của Cbiz. Trong số đó, phải nhắc đến Thiếu Niên Trương Tam Phong. Đây là tác phẩm với đề tài võ hiệp hài hước, được phát sóng đầu tiên vào năm 2001, có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng. 

Đến nay, đã trải qua 20 năm phát sóng, dàn diễn viên ngày ấy đã có nhiều thay đổi. Hãy cùng Meixing nhìn xem cuộc sống bây giờ của họ ra sao nhé.

>>> Xem thêm: Khi sao Cbiz bất hòa với đoàn làm phim: Trương Vệ Kiện cạo đầu tẩy chay Tây Du Ký

Trương Vệ Kiện

Đầu tiên, phải nhắc tới người đảm nhiệm vai Trương Tam Phong - Trương Vệ Kiện. Hóa thân vào hình ảnh thời trẻ của người sáng lập phái Võ Đang, tài tử Hồng Kông đem đến cho nhân vật một hình ảnh mới mẻ, có phần hài hước, lém lỉnh hơn. 

Sau khi Thiếu Niên Trương Tam Phong nhận được sự ủng hộ lớn của khán giả, tên tuổi Trương Vệ Kiện được nhiều người biết tới hơn. Ngoài bộ phim này, anh còn góp mặt trong các tác phẩm kinh điển như Tây Du Ký của TVB, Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết, Như Ý Cát Tường, Tiếu Ngạo Giang Hồ… 

Nỗ lực từng bước, sau nhiều năm hoạt động trong nghề, Trương Vệ Kiện đã vươn lên hàng sao hạng A của làng giải trí xứ Cảng. Thế nhưng, thay vì bỏ lại tất cả để theo đuổi đam mê thì tài tử họ Trương lại dành sự ưu tiên cho gia đình. Được biết, năm 2009, anh đã tổ chức hôn lễ với Trương Tây, sau 5 năm đăng ký kết hôn. 

Giờ đây, nam diễn viên đã bước sang tuổi 56, sở hữu gia tài khủng, đáng ngưỡng mộ. Duy chỉ có một điều là sau 2 lần mang thai thất bại, vợ chồng anh đã quyết định không sinh con, cùng nhau hưởng thụ cuộc sống 2 người và chăm sóc mẹ già.. 

Tô Hữu Bằng 

Tô Hữu Bằng khi đó được giao vai Dịch Thiên Hành, nhị công tử của Danh kiếm sơn trang, là một kỳ tài võ học nổi danh thiên hạ. Sau khi tình cờ gặp gỡ và kết bạn với Trương Quân Bảo (Trương Tam Phong), cả 2 đã hợp sức để cứu giúp Nhạc Phi. 

Sau Thiếu Niên Trương Tam Phong, Tô Hữu Bằng góp mặt trong nhiều bộ phim ở cả điện ảnh lẫn truyền hình như Hẹn Ước Thanh Xuân, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Phong Thanh… Anh từng nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở lễ trao giải Kim Kê - Bách Hoa nhờ vai diễn trong Phong Thanh

Tuy sự nghiệp diễn xuất đang trên đà phát triển nhưng Tô Hữu Bằng lại chuyển hướng sang việc làm nhà sản xuất. Tài tử họ Tô làm gì cũng giỏi, từ ca hát, diễn xuất và đến cả làm đạo diễn phim cũng vậy. Thế nhưng, sự nghiệp Tô Hữu Bằng rất thành công còn đường tình duyên còn khá lận đận. 

Trong từng ấy năm gia nhập làng giải trí, chỉ có duy nhất một lần anh bày tỏ tình cảm đơn phương của mình đối với Triệu Vy, còn lại khán giả không thấy anh nhắc đến bất kỳ cô gái nào. Do đó mà hiện tại, dù đã sắp chạm ngưỡng 50, anh vẫn là người đàn ông độc thân vui tính của làng giải trí Hoa ngữ. 

Nghiêm Khoan 

Nghiêm Khoan đóng vai Dịch Kế Phong khi mới chỉ bắt đầu sự nghiệp được vài năm. Thế nhưng, phần hóa thân thành nhân vật minh chủ võ lâm, uy danh lẫy lừng của Nghiêm Khoan để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. 

Nhờ ngoại hình điển trai cùng khả năng diễn xuất, anh nhận được lời mời tham gia nhiều tác phẩm như Tân Vương Lý Thế Dân, Lục Tiểu Phụng Truyền Kỳ, Mai Khôi Giang Hồ… Đặc biệt Nghiêm Khoan còn được cư dân mạng bầu chọn là “Thiên nhai tứ mỹ” với những vai diễn cổ trang điển trai, hút mắt trên màn ảnh nhỏ.

Nổi tiếng nhanh chóng, song, từ năm 2014, sự nghiệp nghệ thuật của Nghiêm Khoan đã có dấu hiệu đi xuống. Anh chỉ được giao một số vai phụ trong các bộ phim. Thế nhưng, nam diễn viên lại khiến bao người ngưỡng mộ bởi tổ ấm hạnh phúc với người đẹp Đỗ Nhược Khê. 

Ngoài những sao nam nổi danh một thời, Thiếu Niên Trương Tam Phong còn quy tụ dàn mỹ nhân đình đám của làng giải trí Hoa ngữ. 

Lý Băng Băng

Trong Thiếu Niên Trương Tam Phong, Lý Băng Băng đảm nhiệm vai Tần Tư Dung. Cô được nuôi dạy để trở thành một sát thủ từ nhỏ. Thế nhưng, trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng, trong cô lại chứa đựng một trái tim nhân hậu, ấm áp. Từ lâu, Tư Dung đã đem lòng yêu Trương Quân Bảo nhưng họ lại không có duyên phận. 

Lý Băng Băng khi đó sở hữu đôi mắt to tròn, chiếc mũi cao cùng gương mặt hài hòa, xinh đẹp. Tuy có lợi thế ngoại hình nhưng con đường chinh phục nghệ thuật của mỹ nhân họ Lý lại được nhận xét là chậm và chắc. Chính bởi vậy, dù đã nhiều năm trong nghề nhưng đến tận 2008, cô mới có thể vươn lên hàng đại hoa đán, sau vai diễn trong Vua Kung Fu

Những tác phẩm làm nên tên tuổi sau này của Lý Băng Băng phải kể đến là Phong Thanh, Địch Nhân Kiệt, Tuyết Hoa Và Mật Phiến… Ngoài ra, đến năm 2014, cô cũng quyết định lấn sân sang thị trường Hollywood và đạt được thành tích khá cao.  

Trước khi tuyên bố chia tay vào đầu tháng 03/2021, Lý Băng Băng từng được ngưỡng mộ về chuyện tình kéo dài 3 năm với “phi công trẻ” kém 16 tuổi, Hứa Văn Nam. 

Lâm Tâm Như 

Thời điểm đóng Thiếu Niên Trương Tam Phong, Lâm Tâm Như đang là cái tên được chú ý nhờ thành công của Hoàn Châu Cách Cách. Tuy nhiên, nữ diễn viên chỉ đảm nhận vai khách mời Băng Tâm, xuất hiện trong tập đầu và một số cảnh cuối phim. Thuở còn son rỗi, cô sở hữu vẻ ngoài trong sáng, ngọt ngào, tràn đầy sức trẻ. 

Cùng năm 2001, Lâm Tâm Như một lần nữa trở lên nổi tiếng sau bộ phim Tân Dòng Sông Ly Biệt, đóng cùng Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ. Sau đó, sự nghiệp của mỹ nhân lên như diều gặp gió, cô góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như Bán Sinh Duyên, Tân Bảng Phong Thần, Mỹ Nhân Tâm Kế, Khuynh Thế Hoàng Phi… Không những thế, cô còn rẽ hướng sang làm nhà sản xuất phim. 

Ngoài sự nghiệp thành công, Lâm Tâm Như còn được ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu có, hạnh phúc bên ông xã Hoắc Kiến Hoa. Những ngày cuối tháng 03/2021, truyền thông xứ Trung đang xôn xao bởi tin đồn nữ diễn viên mang bầu lần 2. 

>>>Xem thêm: Sao Tây Du Ký TVB ngày ấy: Trương Vệ Kiện - Trần Hạo Dân cùng vai không cùng mệnh

Vương Diễm 

Vai Triệu Ngọc Nhi do Vương Diễm đóng. Ngọc Nhi sinh ra và lớn lên ở sa mạc và luôn có mong ước sẽ được rời khỏi nơi đây. Sau khi gặp Dịch Kế Phong, cô đem lòng yêu mến, nguyện theo anh đi muôn nơi và sẵn sàng hy sinh vì anh. Cách đây 20 năm, vai diễn này đã “đốn tim” người xem bởi vẻ đẹp trong veo và vô cùng mộc mạc. 

Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, nhan sắc của ngôi sao U50 đã thay đổi chóng mặt. Không còn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, thay vào đó, cô trở lên mũm mĩm hơn, đồng thời đã xuất hiện dấu hiệu tuổi tác. Theo một số thông tin, nữ diễn viên sẽ đảm nhận một vai nhỏ trong Hạo Y Hành do La Vân Hy và Trần Phi Vũ đóng chính. 

Hồ Tịnh 

Ở bộ phim này, trong khi Lâm Tâm Như và Vương Diễm không mấy nổi bật thì Hồ Tịnh vẫn có cơ hội để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Khi xem Thiếu Niên Trương Tam Phong, Meixing đặc biệt nhớ về nhân vật Lăng Tuyết Nhạn, cô gái có hai má phúng phính, đôi mắt hút hồn và luôn chăm sóc chu đáo cho Trương Quân Bảo. 

Sau vai diễn này, Hồ Tịnh tham gia nhiều bộ phim cổ trang như Hiếu Trang Bí Sử, Dương Môn Hổ Tướng, Hậu Cung Đại Thành, Khang Hy Bí Sử, Chiến Tranh Phụ Nữ, Nụ Cười Hồng Nhan… Dù đảm nhận nhân vật nào, nữ diễn viên đều ghi dấu ấn riêng. Vừa có tài, vừa có sắc đã giúp nữ diễn viên được truyền thông bình chọn là một trong “bảy đóa phim hoa” của làng phim ảnh Hoa ngữ. 

Năm 2008, Hồ Tịnh đã kết hôn với một doanh nhân giàu có, sở hữu gia thế thuộc vào hàng “khủng”, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở cả trong và ngoài nước. Sau khi lập gia đình, cô hưởng thụ cuộc sống xa hoa và thi thoảng, nếu thích sẽ nhận một số phim.

Lý Tiểu Lộ 

Lý Tiểu Lộ được giao vai Minh Đạo Hồng trong Thiếu Niên Trương Tam Phong, một nhân vật vốn là cô gái xinh đẹp nhưng bị ép gả cho cha của Trương Quân Bảo để làm thiếp. Vào hôm cô thành thân, Trương Quân Bảo đã ra tay cứu Đạo Hồng, chấp nhận mang điều tiếng. Trớ trêu thay, Đạo Hồng sau đó đem lòng yêu thương Quân Bảo, trong khi anh đã trao trọn trái tim cho Tần Tư Dung. Mặc dù đã biết rõ thái độ của Quân Bảo nhưng cô vẫn quyết một lòng đi theo người mình yêu, chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân. 

Dù vai Minh Đạo Hồng không phải là tuyến nhân vật chính, cũng chẳng có nhiều đất diễn nhưng Lý Tiểu Lộ khi đó rất biết tận dụng cơ hội. Không chỉ được nhiều khán giả khen ngợi, khả năng diễn xuất của nữ diễn viên còn được đem ra so với đàn chị Châu Tấn. 

Lý Tiểu Lộ khi xưa là ngôi sao tài năng của làng phim ảnh, còn hiện tại, sự nghiệp của cô gần như lụi tàn. Thậm chí, người ta mỗi khi nhắc đến nữ diễn viên là chỉ nhớ tới vụ “làm tóc” đáng xấu hổ nhất nhì làng giải trí xứ Trung. 

Bài đóng góp của Meixing gửi đến DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cùng chia sẻ và cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.