x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tứ Đại Thiên Vương từng lừng lẫy một thời giờ ra sao?

Hóng hớt Cbiz 00:20 - 04/07/2021

Thực ra bây giờ, có rất nhiều người đều nhớ mãi không quên giới giải trí Hong Kong ngày xưa với nhiều tác phẩm kinh điển như Thần Điêu Đại Hiệp, Bằng Chứng Thép, Hồ Sơ Trinh Sát… cùng nhóm nam thần, nữ thần sở hữu giá trị nhan sắc đỉnh cao như Trương Quốc Vinh ca ca, Mai Diễm Phương,.. hay như nhóm nhạc Tứ Đại Thiên Vương vang bóng một thời. Hôm nay, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tụi mình ôn lại một chút kỷ niệm về nhóm Tứ Đại Thiên Vương nhé!

Sự xuất hiện hiện của Tứ Đại Thiên Vương

Vào thập niên 70-80 của giới giải trí Hong Kong, Tứ Đại Thiên Vương lần lượt gồm Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Quách Phú Thành và Lê Minh là những người có sức ảnh hưởng cực lớn trong giới âm nhạc xứ Cảng Thơm.

Năm 1981, Lưu Đức Hoa chính thức debut khi chỉ mới 20 tuổi – độ tuổi đẹp nhất của tuổi trẻ nhờ vào tác phẩm đầu tiên của mình là Thái Vân Khúc Tạm Biệt Giang Hồ sau khi tham gia vào lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB. Anh cũng là người debut sớm nhất trong nhóm Tứ Đại Thiên Vương.

Sau Lưu Đức Hoa thì Trương Học Hữu là người tiếp bước vào năm 1984 khi anh chỉ mới 23 tuổi. Trước đó, Trương Học Hữu đã đạt giải quán quân trong cuộc thi “Tiếng hát đêm 18 khu của Hong Kong”. Cũng trong năm này, Quách Phú Thành (khi ấy 19 tuổi) tham gia vào lớp đào tạo vũ đạo của TVB, sau khi tốt nghiệp cũng cho ra đời nhiều tác phẩm, chính thức bước chân vào giới giải trí.

Năm 1986 – em út Lê Minh 19 tuổi từ đại học Anh Quốc trở về Hong Kong, được lò đào tạo minh tinh "nhìn trúng", từ đó trở thành người nổi tiếng. Vào cái năm 80 này, cả 4 người họ đều bước vào nơi mà họ sắp tỏa sáng.

>>>Xem thêm: Tứ đại thiên vương Hồng Kông ngày ấy "hot" - giờ vẫn quyến rũ

Thời khắc huy hoàng của Tứ Thiên Vương

Thời điểm chân ướt chân ráo vào nghề, cả nhóm đều không quá nổi bật để thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, trong khi thời điểm đó đang có sự thống trị của "cặp bài trùm" - Trương Quốc Vinh và Đàm Vịnh Lân. Nhưng sau một vài biến cố xảy ra, Đàm Vịnh Lân tuyên bố rút lui khỏi giới ca đàn, Trương Quốc Vinh cũng chịu ảnh cực lớn, cuối cùng quyết định gác micro, không còn ca hát nữa.

Cũng chính lúc này, sự xuất hiện của Tứ Đại Thiên Vương đã tạo nên một bước ngoặt cực lớn, giúp họ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Có điều năm 1999, vào thời khắc Lê Minh tuyên bố rút lui khỏi giới ca đàn thì thời đại của Tứ Đại Thiên Vương cũng kết thúc từ đó, mỗi người phát triển mỗi hướng trên con đường của riêng mình.

>>>Xem thêm: Trần Thiếu Hà: Mỹ nhân TVB nhận "gạch" vì bán đứng Lưu Đức Hoa

Bốn người họ đều sống trong hồi ức của mỗi người

Dù hiếm khi được thấy Tứ Đại Thiên Vương xuất hiện cùng nhau trên một sân khấu nữa nhưng họ vẫn sống mãi trong tim của khán giả, trở thành một giai thoại truyền kỳ cho đến hôm nay. 

Dù tách ra riêng nhưng mỗi người đều có được thành công cho riêng mình như Lưu Đức Hoa giờ đã có sức ảnh hưởng cực lớn trong giới điện ảnh, còn Trương Học Hữu thi thoảng cũng mở những concert luôn trong tình trạng cháy vé hay như Quách Phú Thành yên ấm bên vợ đẹp và con ngoan và Lê Minh với nghề kinh doanh tay trái giết thời gian qua ngày. 

Bạn yêu thích ai nhất trong 4 người họ, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: So kè vợ của Tứ đại thiên vương Hồng Kông: Người trâm anh thế phiệt, người là trợ lý quèn

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.