x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Từ Thiếu Hoa đến giờ vẫn sống dựa vào vai Đường Tăng

Hóng hớt Cbiz 13:35 - 18/06/2022

Nhắc đến những tác phẩm thần thoại kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ không thể không nhắc đến Tây Du Ký (1986) – bộ phim xoay quanh về những khó khăn, trắc trở, phải trải qua 82 kiếp nạn trên đường đến Tây Thiên thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng.

Bên cạnh một Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, một Trư Bát Giới ham ăn biếng làm, một Sa Tăng thật thà chăm chỉ, người ta còn ấn tượng với một Đường Tăng nhân hậu, hiền lành lại “thương người như thể thương thân”. 

Với những “mọt phim” của Tây Du Ký chắc ai cũng biết rằng, từng có đến ba diễn viên thủ vai Đường Tăng gồm Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy, nhưng để đánh giá là hợp vai và điển trai nhất thì phải nhắc đến Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa rồi. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua về cuộc đời ông nhé!

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 ở Thanh Đảo trong gia đình có điều kiện khá giả. Nếu con trai ở Đông Sơn sở hữu vóc người cao lớn, dũng mãnh thì Từ Thiếu Hoa lại sở hữu nhan sắc thanh tú, ngũ quan hài hòa, làn da trắng và gương mặt hiền lành hiếm có. Thậm chí, nam tài tử còn xinh đẹp hơn cả con gái nơi đây.

Sở hữu ngoại hình điển trai, tính cách hoạt bát, năng động lại có niềm đam mê với diễn xuất, năm 1976, ông đã có cơ hội được biểu diễn trong đoàn hý kịch và chính thức bước chân vào giới giải trí với tác phẩm điện ảnh đầu tay mang tên Tình Biến. Nhờ vẻ ngoài điển trai, nam diễn viên nhanh chóng trở thành “người tình trong mộng” của hàng ngàn cô gái.

Dẫu có chút danh tiếng nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn luôn nỗ lực, không ngừng nâng cao diễn xuất. Năm 1982, khi Tây Du Ký đang trong quá trình chuẩn bị khởi quay và tuyển chọn diễn viên, Từ Thiếu Hoa cảm thấy mình rất hợp với vai Bạch Long Mã nhờ ngoại hình thanh tú và nước da trắng trẻo nên ứng tuyển. 

Nhưng ai ngờ đâu, “vai chọn người, chứ người không chọn vai”, ứng tuyển Bạch Long Mã nhưng cuối cùng Từ Thiếu Hoa lại có duyên với vai Đường Tăng. Để không phụ lòng của đạo diễn Dương Khiết, nam diễn viên đã chuẩn bị vô cùng chu đáo, và cuối cùng mang đến một Đường Tăng kinh điển đến tận bây giờ. 

Từ Thiếu Hoa rút lui khỏi Tây Du Ký

Tây Du Ký chính là tác phẩm đưa tên tuổi Từ Thiếu Hoa bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. Nhưng với những “biến động” phát sinh trong quá trình quay phim đã khiến ông quyết tâm rút vai, rời khỏi đoàn phim. 

Được biết, Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa trong Tây Du Ký là một trong những vai “chủ chốt” nên phân cảnh rất nhiều. Tuy lượng công việc cao nhưng tiền lương lại thấp, đặc biệt là thấp hơn cả so với Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng và Trư Bát Giới của Mã Đức Hoa, điều này đã gây bất mãn nơi ông.

Tuy đạo diễn Lương Khiết từng giải thích rằng, ngân sách của đoàn phim hạn hẹp, để tiết kiệm ngân sách nên phải dùng đến hình thức vừa quay vừa chiếu. Hơn nữa, dẫu phân cảnh của Từ Thiếu Hoa nhiều nhưng cảnh của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới cũng không ít, chưa kể hai nhân vật này mất nhiều thời gian hơn để hóa trang, trang phục và nặng phần diễn xuất với nhiều phần cảnh võ thuật hơn. Sự cực khổ của họ sợ còn nhiều hơn cả Từ Thiếu Hoa. 

Nhưng sự bất mãn dần tích tụ, khi hợp đồng với Tây Du Ký vừa đến hạn, vừa hay ông lại có ý định học tiếp lên cao nên quyết tâm rút lui khỏi đoàn phim. Sau vai diễn này được giao cho Trì Trọng Thụy đảm nhận.

Về sau, sự nghiệp của Từ Thiếu Hoa cũng một đường đi xuống. Để rồi đến khi tuổi già, vì chi phí sinh hoạt và nuôi dưỡng gia đình, ông phải “dựa” vào vai Đường Tăng để kiếm sống, mặc áo cà sa, cạo trọc đầu chạy diễn ở các buổi hội chợ. Dẫu cho trình độ học vấn cao ngất ngưỡng khi có đến 2 tấm bằng đại học, nhưng có lẽ điều này chẳng giúp ích được gì cho kế sinh nhai của Từ Thiếu Hoa.

Hóng Hớt Cbiz thấy mà cũng buồn thay ông. Tuổi này đáng lẽ phải được ở nhà vui chơi, vây quần bên con cháu để an hưởng tuổi già, đằng này phải kiếm sống bằng hào quang năm xưa. Thật lòng mà nói, trong ba Đường Tăng của Tây Du Ký thì mình vẫn thích Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa nhất, vì hình tượng của ông rất hoàn mỹ với nhân vật. 

>>>Xem thêm: Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn nữ thần học bá của Cbiz

* Bài viết của Hóng hớt Cbiz chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Từ Thiếu Hoa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.