x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa: Cả đời chung tình với người vợ kém sắc

Nhật Nguyệt 09:30 - 29/12/2021

Nhắc đến "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh ông mặc áo cà sa, hát biểu diễn trong các sự kiện hội chợ nhỏ. Bởi vậy mà nhiều khán giả nhầm tưởng, cho rằng cuộc sống của ông rất khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, theo Nhật Nguyệt biết thì cuộc sống của Từ Thiếu Hoa rất giàu có, sung túc và việc đi hát hội chợ là đam mê mà thôi.

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại vùng Thanh Đảo, Sơn Đông. Từ bé ông đã được bố mẹ cho theo học múa hát. Diện mạo trắng trẻo hiền lành lại khôi ngô, ông nhanh chóng trở thành nam thần trong mộng của nhiều bạn học. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, Từ Thiếu Hoa gia nhập đoàn kịch Sơn Đông. Và tại đây, ông gặp được tình đầu cũng là người phụ nữ đồng hành với mình suốt cuộc đời - Dương Côn.

>>> Xem thêm: Giang Hoa: "Đường Tăng" khiến Đặng Tụy Văn hối hận cả đời, tuổi 59 tiều tụy vì bệnh

Dương Côn không xinh đẹp, vóc dáng cũng nhỏ bé, nhưng ở cô luôn toát lên vẻ tự tin. Chính điều này đã hấp dẫn Từ Thiếu Hoa, khiến ông rơi vào lưới tình lúc nào chẳng hay. Dương Côn ôm mộng làm đạo diễn, Từ Thiếu Hoa muốn trở thành diễn viên. Thế là họ quyết định ở bên nhau, cùng theo đuổi giấc mơ của mình.

Sau này, Từ Thiếu Hoa nổi đình đám với bộ phim Tinh Biến. Diện mạo thư sinh hiền lành đã giúp ông nhận được sự ủng hộ của khán giả, sự nghiệp cũng phát triển rất nhanh. Còn Dương Côn khi ấy chưa thể thực hiện được giấc mơ đạo diễn của mình.

Những năm 80, đạo diễn Dương Khiết lên kế hoạch quay Tây Du Ký. Từ Thiếu Hoa casting vai Bạch Long Mã. Sau này, Uông Việt chỉ quay 3 tập thì bỏ phim, đạo diễn Dương Khiết quyết định để Từ Thiếu Hoa thay thế, vì bà cảm thấy ngoại hình của ông phù hợp vai Đường Tăng hơn. Và thế là, Từ Thiếu Hoa rong ruổi theo đoàn phim suốt 4 năm trời.

Khi đến tập 4 bối cảnh Nữ Nhi quốc, công chúng đồng loạt "chèo thuyền" Từ Thiếu Hoa và "nữ vương" Chu Lâm. Ngoại hình đẹp đôi cùng câu chuyện duyên phận dang dở trên phim của 2 người đã khiến khán giả ngộ nhận, cho rằng Từ Thiếu Hoa và Chu Lâm có tình ý với nhau. Ngay cả Chu Lâm cũng vì nhập vai quá sâu mà rung rinh trước bạn diễn điển trai.

Đối mặt với nữ diễn viên tài giỏi, xinh đẹp là thế nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn chẳng động lòng. Vì trước khi quay Tây Du Ký 1 tháng, ông đã tổ chức đám cưới với Dương Côn. Và dù bên nhau thì ít, xa cách lại nhiều do đóng phim nhưng tình cảm của Từ Thiếu Hoa dành cho vợ vẫn chẳng vì thế mà thay đổi. Bởi Dương Côn đã theo ông từ lúc còn là tên nhóc nghèo cho đến khi trở thành minh tinh nổi tiếng.

Tuy nhiên, Từ Thiếu Hoa vẫn chẳng thể theo đoàn phim Tây Du Ký đến cùng, phải nhường chỗ cho Trì Trọng Thuỵ. Người đồn Từ Thiếu Hoa giận vì cát-xê thấp hơn Lục Tiểu Linh Đồng nên bỏ phim, người lại khẳng định ông vì thi đậu vào trường nghệ thuật nên muốn theo đuổi con đường học vấn. Chỉ biết, khi Từ Thiếu Hoa lui về học tập thì cũng là lúc Dương Côn có thời gian theo đuổi nghề đạo diễn và trở thành cái tên uy tín nhận nhiều giải thưởng trong nghề.

Vài năm gần đây, công chúng thường xuyên bắt gặp Từ Thiếu Hoa hoá trang thành Đường Tăng, hát đi hát lại những ca khúc nổi tiếng trong Tây Du Ký để kiếm tiền. Bước qua ngưỡng 60, khuôn mặt Từ Thiếu Hoa đã in dấu thời gian, chẳng còn là chàng trai thư sinh, điển trai năm nào. Bởi thế mà không ít người chê trách Từ Thiếu Hoa "ăn mày quá khứ" hay thương cảm cho cuộc đời ông.

Tuy nhiên, trong những hình ảnh hiếm hoi mà Từ Thiếu Hoa hé lộ thì ông đang sống trong một căn biệt thự lớn có một khoảng sân rộng để tiện tiếp đãi bạn bè. Cuộc sống của ông rất an nhàn và sung sướng. Việc đi biểu diễn hội chợ chỉ để Từ Thiếu Hoa thoả đam mê đi đây đi đó và ca hát mà thôi. Không phải vì cuộc sống khó khăn như người ta vẫn đồn đại.

>>> Xem thêm: Đường Tăng nhí trong Tây Du Ký: Bỏ nghề diễn làm triệu phú, cưới mỹ nhân Chân Hoàn Truyện

Nhìn lại cuộc đời của "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa, mình cảm thấy ông đáng nể vô cùng. Cả đời chung tình với người vợ tào khang, không vì miệng lưỡi thế gian mà từ bỏ niềm vui ca hát biểu diễn của mình. Nhật Nguyệt hy vọng, Từ Thiếu Hoa vẫn luôn vẫn giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời như thế và luôn khoẻ mạnh để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.