x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tưởng là bom tấn, loạt phim bất ngờ thất bại ê chề tại phòng vé 2021

SEIZEDIX 12:01 - 03/01/2022

Đã có rất nhiều bom tấn đỉnh cao được phát hành trong năm 2021, thế nhưng, mình nhận thấy có rất nhiều bộ phim được kỳ vọng cao lại gây thất vọng vì doanh thu mang về ở ngoài phòng vé. Đáng ngạc nhiên hơn là những tác phẩm này lại sở hữu loạt ngôi sao tài năng, đạo diễn có tầm và quảng cáo rầm rộ. Điều này một lần nữa chứng mình rằng bất kỳ bộ phim chiếu rạp nào đều có thể thất vọng nếu không đáp ứng được người xem.

Có nhiều yếu tố dẫn đến một quả “bom xịt" ở phòng vé, trong đó mình có thể kể đến như cách quảng bá phim, sức hút với khán giả và kinh phí của phim. Có thể nói rằng ở thời điểm dịch bệnh như hiện tại, khả năng tiếp cận là yếu tố quyết định giúp cho một dự án thành công. Giờ đây, mình nhận thấy rằng việc dựa vào các rạp chiếu để thu lợi nhuận đã trở nên lỗi thời. Mặc dù những bộ phim như Dune cho thấy rạp vẫn có thể tồn tại, nhưng động lực để khán giả đến rạp là rất thấp, đặc biệt là trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Mình cần khẳng định rằng một bộ phim thất bại tại phòng vé không đồng nghĩa với việc bộ phim đó sở hữu nội dung kém hấp dẫn. Một số bộ phim dưới đây đã nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình cũng như khán giả, nhưng lại không may mắn ở ngoài phòng vé. Cùng mình gọi tên 5 bộ phim tưởng là bom tấn lại hóa bom xịt ở rạp chiếu phim nhé,

In the Heights

Dựa trên một vở nhạc kịch nổi tiếng, In the Heights chỉ thu về 43,9 triệu USD ở phòng vé dù có tổng kinh phí sản xuất lên tới 55 triệu USD, ước tính lỗ 11,1 triệu USD. Lấy bối cảnh tại khu phố Washington Heights ở Manhattan, In the Heights cho khán giả thấy cách từng nhân vật nỗ lực để đạt được ước mơ của họ. Thật không may, vì được công chiếu ở rạp và trên HBO Max cùng một ngày, sở hữu dàn sao và nội dung kém sức hút, bộ phim đã thất bại phòng vé. 

Tuy nhiên, In the Heights vẫn là một bộ phim mà mình vô cùng yêu thích nhờ âm nhạc vui tươi và hướng kể chuyện xuất sắc. Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi, In the Heights lẽ ra đã thành công hơn so với những gì mà bộ phim đã mang về ở ngoài phòng vé.

The Suicide Squad

The Suicide Squad của James Gunn đã làm lu mờ phiên bản trước đó của DCEU nhưng lại thất bại tại phòng vé với khoản lỗ 17,6 triệu USD. Xây dựng dựa trên ý tưởng của Suicide Squad trước đó, một biệt đội gồm các siêu tội phạm được cử đến để tiêu diệt một con sao biển khổng lồ đang muốn chiếm lấy thế giới. Mặc dù đạt thành tích tương đối ổn so với các bộ phim gắn mác R khác trong bối cảnh đại dịch, tuy nhiên việc phát hành song song trên nền tảng streaming đã hạn chế thành công của bộ phim. 

Mặc dù thất bại là vậy, mình vẫn say mê năng lượng, sự hài hước và hành động gần như trào phúng của The Suicide Squad. Mình nhận thấy rằng có vẻ như The Suicide Squad đã có thể chiều lòng được số đông người xem, nhưng vì bối cảnh phát hành, bộ phim vẫn không thể mang lại doanh thu khủng như phần đầu tiên.

Reminiscence

Bộ phim kinh dị tâm lý Reminiscence với sự tham gia của Hugh Jackman đã lập kỷ lục bom tấn có màn ra mắt tệ nhất mọi thời đại và thua lỗ lớn (từ khoảng 38,5 đến 52,5 triệu USD). Trong phim, một người đàn ông đã sử dụng thiết bị tái tạo trí nhớ trên thân chủ và kẻ thù để điều tra vụ mất tích của vợ mình. 

Mình thừa nhận rằng bản thân mình không ấn tượng với Reminiscence. Dù sở hữu tiền đề khoa học viễn tưởng rất đáng kỳ vọng, bộ phim vẫn quá giống với các tác phẩm đã ra mắt trước đó. Một phần khiến Reminiscence thất bại có thể là do ngày phát hành của bộ phim đã bị thay đổi nhiều lần để tránh các bom tấn khác. Tuy nhiên theo mình, Reminiscence chỉ đơn giản là không có đủ sức hấp dẫn cần thiết để thành công ngoài phòng vé.

Snake Eyes

Bom tấn đánh dấu màn khởi động lại của loạt phim GI Joe, Snake Eyes đã thua lỗ từ 47,9 đến 69,9 triệu USD ở ngoài phòng vé. Câu chuyện bắt nguồn về ninja nổi tiếng - Snake Eyes học cách kiềm chế mình để cứu lấy bản thân và gia tộc võ thuật. Chi phí sản xuất và quảng cáo cao cùng ảnh hưởng của đại dịch đã làm giảm lợi nhuận mà bộ phim có thể mang về. 

Theo mình thấy, mặc dù nam diễn viên chính Henry Golding có diễn xuất ổn định, khán giả vẫn tỏ ra khá thờ ơ với bộ phim. Nếu Snake Eyes có thể được thực hiện với kinh phí nhỏ hơn, mình nghĩa bộ phim có thể đã tạo ra lợi nhuận. Nhưng quan trọng hơn cả, với câu chuyện mờ nhạt, mình nghĩ bộ phim khó có thể đạt được bất kỳ thành tựu thực sự nào.

West Side Story

Bộ phim thứ hai chuyển thể từ vở nhạc kịch West Side Story ra mắt lần đầu vào năm 1957 đã mang về khoản lỗ 63,2 triệu USD với tổng kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD. Tái hiện lại câu chuyện Romeo và Juliet của William Shakespeare, bộ phim kể về chuyện tình giữa một người đàn ông trẻ và một cô gái thuộc các nhóm tay anh chị ở Manhattan. Họ yêu nhau, bất chấp sự phản đối của gia đình. Thật không may, sự xuất hiện của biến thể Omicron và sức ảnh hưởng của Spider-Man: No Way Home đã khiến bộ phim khó có thể thành công ở ngoài phòng vé. 

Mình muốn dành rất nhiều lời khen ngợi cho West Side Story vì đã cải thiện phần lớn những điểm mình chưa thích ở bộ phim chuyển thể trước đó. Nhìn chung, thời điểm không tốt là điều đã hủy hoại cơ hội thành công về mặt thương mại của West Side Story.

Mọt phim Mỹ: Rachel Zegler là Bạch Tuyết, hé lộ suit mới của Shazam

Chaos Walking

Với sự tham gia của Daisy Ridley Tom Holland, Chaos Walking có thể đã thành công nếu không có một số vấn đề xảy ra dẫn đến khoản lỗ khổng lồ 73,6 triệu USD. Bộ phim theo chân một người phụ nữ lạc vào hành tinh loạn lạc không có phụ nữ và một người đàn ông trẻ tuổi đã giúp cô trốn thoát khỏi sự săn đuổi. Bộ phim đã bị các nhà phê bình lên án vì nhịp phim chậm, cốt truyện đơn giản quá mức và sử dụng sai các nhân vật. Chaos Walking có thể đã thành công hơn nếu được ra mắt trong một năm bình thường với lượng khán giả đến rạp nhiều hơn.

Đối với mình, đây là một bộ phim mờ nhạt và kém hấp dẫn. Thiếu sự hưởng ứng của khán giả, sự chế nhạo của giới phê bình và điều kiện ra rạp khó khăn, Chaos Walking là bom xịt phòng vé tệ nhất năm 2021.

Ở trên là những bộ phim được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn nhưng lại thất bại ê chề ngoài phòng vé vì nhiều lý do. Tuy nhiên theo mình, vẫn có những bộ phim đáng xem ở danh sách trên như West Side Story và nếu có thời gian, mong bạn sẽ thưởng thức tác phẩm này một lần.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.