x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ: Hấp dẫn, mãn nhãn nhưng lo nhất Hứa Khải - Na Trát

Carole 10:20 - 20/06/2023

Theo mình biết thì Tuyết Ưng Lĩnh Chủ có khả năng sẽ lên sóng vào ngày 21/6 sắp tới và cũng được coi là dự án mở đầu cho dịp hè này. Hiện tại, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả nhờ đoạn trailer vô cùng hấp dẫn, cho thấy một nội dung hấp dẫn cùng kỹ xảo mãn nhãn. Tuy nhiên, bộ phim cổ trang – tiên hiệp này vẫn có những điểm yếu mà không biết có thể khắc phục được không nữa.

Mang đến cảm giác của những phim tiên hiệp ngày xưa

Tuy Tuyết Ưng Lĩnh Chủ nằm trong hàng ngũ phim tiên hiệp nhưng đề tài và cách triển khai câu chuyện không giống như Trường Nguyệt Tẫn Minh hay Hoa Nhung đâu các bạn ạ. Nội dung của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ xoay quanh chàng trai Đông Bá Tuyết Ưng (Hứa Khải) vô tình bị lôi kéo vào một âm mưu to lớn. 

Để bảo vệ cho những người ở xung quanh mình, Đông Bá Tuyết Ưng đã đến học tại Trường Phong, cực khổ luyện tập để nâng cao năng lực. Cũng trong khoảng thời gian này, Đông Bá Tuyết Ưng gặp được tình yêu của đời mình là Dư Tĩnh Thu (Cổ Lực Na Trát).

Nói một cách dễ hiểu hơn, nam chính của chúng ta sẽ phải khổ luyện và chiến đấu, sau này công thành danh toại rồi có cuộc sống hạnh phúc. So với mấy bộ phim tiên hiệp ngược luyến tàn tâm hiện nay thì Tuyết Ưng Lĩnh Chủ lại mang đến cảm giác giống nhiều bộ phim ngày xưa như Vũ Động Càn Khôn hay Đấu Phá Thương Khung hơn. Xem qua trailer, mình cảm thấy nội dung của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ rất hấp dẫn, mong rằng việc sản xuất có tâm, kịch bản không như “nồi thập cẩm” giống Vũ Động Càn KhônĐấu Phá Thương Khung là được.

Kỹ xảo, tạo hình đều mãn nhãn

Đoạn trailer của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ ngoài cho thấy nội dung hấp dẫn thì mình cũng bị thu hút bởi kỹ xảo mãn nhãn, có vẻ như nhà sản xuất rất tập trung vào khoản này. Các cảnh võ thuật của Hứa Khải cũng khá ổn áp chứ không hề mang đến cảm giác “giả trân” giống nhiều phim tiên hiệp khác, oánh lộn mà trông như đang múa. Bên cạnh đó, mình rất ấn tượng với tạo hình của các diễn viên trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, nhìn rất đẹp và hút mắt giống như bộ Trạch Thiên Ký mà Cổ Lực Na Trát từng đóng vào 6 năm trước đó.

Dàn diễn viên có ngoại hình nhưng đáng e ngại về diễn xuất

Sự hợp tác của Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát được khán giả chờ đợi, phần nhiều cũng là vì ngoại hình nổi bật của họ. Hứa Khải vốn nổi tiếng nhờ những bộ phim cổ trang, ngoại hình và tạo hình của anh trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ có vẻ ổn hơn so với thời điểm đóng Thiên Cổ Quyết Trần, ít ra cũng không còn bị chê “dầu mỡ” nữa. Còn Cổ Lực Na Trát, nhan sắc của cô ấy bao lâu nay vẫn được ca tụng rất nhiều nhưng đúng là danh xứng với thực. Xuất hiện trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, nàng mỹ nữ Tân Cương này đẹp hoàn hảo luôn đó.

Tuy nhiên, có một điểm mà mình lo lắng cho Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, đó là diễn xuất của cặp đôi chính Hứa Khải – Cổ Lực Na Trát không tốt cho lắm. Mình nhớ đợt xem Chiêu DiêuHọc Viện Quân Sự Liệt Hỏa, Hứa Khải giữ được phong độ ổn áp, thể hiện tiềm năng lớn lắm. 

Nhưng sau Diên Hi Công Lược thì năng lực của nam diễn viên 9x này đi xuống theo từng ngày, diễn xuất của anh khiến cho khán giả ngán ngẩm vì quá tệ. Như trong bộ Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, “gà cưng” của Vu Chính bị trừ điểm vì không biểu cảm.

Diễn xuất của Hứa Khải đã tệ nhưng vẫn còn đỡ hơn Cổ Lực Na Trát. Các mọt phim Hoa ngữ hẳn cũng nghe đến danh tiếng của Cổ Lực Na Trát rồi đấy, cô ấy bị chê chỉ đẹp trên poster chứ trên màn ảnh thì bao nhiêu điểm yếu cũng lộ ra hết. Khi làm “mỹ nữ an tĩnh” thì biểu cảm hạn chế còn khi thử sức với vai diễn cá tính hơn thì lại rơi vào cảnh “ngũ quan bay loạn”, thêm trợn mắt rất đáng sợ. Mình thấy, ai cũng có thể nâng cao diễn xuất chứ riêng Cổ Lực Na Trát thì lại là trường hợp ngoại lệ.

Chính vì diễn kém nên chúng ta cũng khó mà trông đợi vào chemistry của Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát. Mình xem trailer và vẫn chưa cảm nhận được cảm giác couple mà 2 diễn viên 9x này mang lại, còn không biết lên phim sẽ thay đổi hay tệ hơn nữa. Ngoài ra, mình cùng nhiều khán giả cũng khá lo lắng bởi Hứa Khải hay Cổ Lực Na Trát đều không phải những ngôi sao có khả năng gánh phim. Trong mấy năm trở lại đây, các dự án mà họ tham gia đều rơi vào cảnh flop và chẳng tạo được dấu ấn sâu đậm nào với khán giả cả.

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ có 3 điểm mạnh giúp phim có khả năng hot trên màn ảnh, đó là nội dung hấp dẫn, kỹ xảo mãn nhãn và dàn diễn viên đẹp mắt. Nhưng Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát lại khiến mình cảm thấy lấn cấn bởi họ rất yếu ở khoản diễn xuất cùng khả năng gánh phim. Không biết việc tham gia Tuyết Ưng Lĩnh Chủ có khiến họ tiến bộ về khoản này không nữa, chúng ta đành phải đợi phim chiếu thôi.

>>> Xem thêm: Cuộc chiến cổ trang Hoa ngữ mùa hè này: Toàn các dự án dễ bạo

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.