x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ: Nội dung nhạt, còn 2 thánh flop Hứa Khải - Na Trát

Carole 07:20 - 23/06/2023

Vào dịp hè, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ cũng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn vì sự xuất hiện của hàng loạt dự án nổi tiếng. Nếu như Iqiyi có Trường Phong Độ và Youku có Vụng Trộm Không Thể Giấu hiện đang lên sóng thì Tencent cũng nhanh chóng bắt nhịp bằng việc đưa bộ Tuyết Ưng Lĩnh Chủ gặp mặt khán giả. Chỉ có điều sau khi lên sóng, mình thấy phản hồi của khán giả dành cho Tuyết Ưng Lĩnh Chủ không được tốt cho lắm.

Cốt truyện sáo rỗng và không có sự mới mẻ gì

Bạn nào đã xem phim hoặc tìm hiểu qua thì sẽ biết, nội dung của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ xoay quanh chàng trai trẻ Đông Bá Tuyết Ưng (Hứa Khải), vốn đang có cuộc sống bình yên thì phải đối mặt với việc cha mất còn mẹ bị bắt đi. Để báo thù và cứu mẹ, Tuyết Ưng sẽ phải nỗ lực tu luyện rồi trở nên mạnh mẽ, thậm chí còn trở thành “tuyệt thế cao thủ”. Rõ ràng, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ không sở hữu nội dung mới mẻ đủ để kích thích sự chú ý của khán giả, mà kiểu tu luyện để cứu mẹ này vốn đã từng được Bảo Liên Đăng sử dụng cách đây hơn chục năm trước rồi.

Ngoài tình tiết cứu mẹ ra thì nam chính của chúng ta sẽ đến học viện, rồi có những chuyến phiêu lưu và trừ gian diệt ác các kiểu. Mình nghĩ, các mọt phim Hoa ngữ hẳn sẽ bắt gặp kiểu nội dung này rất nhiều rồi, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ chỉ đơn thuần là tái hiện lại những tình tiết cũ rích này trên màn ảnh nữa thôi. Để rồi những khán giả xem phim đều dễ dàng đoán được tình tiết tiếp theo, điều này khiến họ cảm thấy rất nhàm chán và muốn bỏ phim. Thêm vào đó, tiết tấu của Tuyết Ưng Lĩnh Chủ quá nhanh, có nhiều đoạn mình xem không hiểu cho lắm.

Nam chính có “bàn tay vàng”

Một điểm mà mình thấy khán giả chê nhiều ở Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, đó là nam chính Tuyết Ưng có “bàn tay vàng” và được buff quá mạnh. Ví dụ như khi đi chọn binh khí, mọi người đều đang tập trung lựa chọn những món đồ có giá trị thì Tuyết Ưng lại chỉ quan tâm đến đám sắt vụn rồi lấy chiếc thương tưởng chừng như vô dụng. Món đồ mà ai nhìn cũng phải lắc đầu ấy lại sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn, thị lực của nam chính đúng là “đỉnh của chóp”.

Nam chính có biệt tài nhìn sắt vụn ra vật bảo.

Ngoài ra, trong mấy tập đầu thì chúng ta sẽ được chứng kiến một Tuyết Ưng vẫn còn yếu, vì chưa tu luyện nên năng lực của anh bị hạn chế nhiều. Nam chính yếu cũng không sao, để biên kịch biến tấu khiến IQ của phản diện về mức âm thì mọi chuyện sẽ được giải quyết ngay thôi. Nói chung, “bàn tay vàng” không phải là điều gì tệ hại, thậm chí còn khá thú vị nữa, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều thì sẽ trở nên nhàm chán. Giờ khán giả thích những nhân vật kiểu “thanh niên vượt khó”, xem như vậy mới có sức hấp dẫn.

Hào quang nam chính khiến phản diện dù bá đến đâu cũng ra chuồng gà hết.

Sự kết hợp của 2 thánh flop

Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát, họ đều là những diễn viên có ngoại hình nổi bật, hoàn toàn phù hợp với vai Đông Bá Tuyết Ưng – Dư Tĩnh Thu. Tuy nhiên, điều khiến mình cùng nhiều netizen ngán ngẩm nhất là Hứa Khải và Cổ Lực Na Trát đều kém về diễn xuất cùng khả năng gánh phim. Với năng lực đóng phim nào flop phim đấy thì 2 diễn viên 9x này cũng chẳng thể “lật ngược tình thế” thông qua Tuyết Ưng Lĩnh Chủ.

Mình nhớ trước khi hot nhờ Diên Hi Công Lược, Hứa Khải là một gương mặt tiềm năng với diễn xuất tự nhiên. Nhưng sau khi nổi tiếng rồi, nam diễn viên 28 tuổi này vào đoàn phim liên tục, anh không có thời gian để phân tích kịch bản và nhân vật, đồng thời rèn luyện diễn xuất nữa. Vì thế, khi bạn thấy một Hứa Khải diễn kém trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ thì đừng cảm thấy lạ, chuyện này vẫn xuất hiện như cơm bữa ấy mà.

Cổ Lực Na Trát là trường hợp đóng phim hơn chục năm nhưng diễn xuất chẳng có gì tiến bộ. Đối với những vai diễn cá tính, nàng mỹ nữ Tân Cương này dễ rơi vào trạng thái “ngũ quan bay loạn”, nhưng kiểu vai trầm ổn hay lạnh lùng thì cô ấy lại thành đơ ngay. Vậy nên, Cổ Lực Na Trát trong Tuyết Ưng Lĩnh Chủ tuy không còn “ngũ quan bay loạn” nữa nhưng gương mặt cô ấy lại chẳng có biểu cảm gì, sắc mặt không thay đổi dù vui hay buồn.

Tuyết Ưng Lĩnh Chủ bị chê nhiều nhưng mình thấy một điểm đáng khen nhất của phim chính là những cảnh võ thuật mãn nhãn. Dù Tuyết Ưng Lĩnh Chủ không phải phim võ hiệp nhưng một loạt cảnh võ thuật trong phim được đích thân các diễn viên thực hiện và hạn chế tối đa việc dùng đến kỹ xảo. Chắc các bạn cũng biết rồi đấy, phim cổ trang – thần tượng hiện nay quay cảnh võ thuật mà như múa, mấy động tác chẳng có chút sức lực gì nhìn trông rất tệ. Lần này, Tuyết Ưng Lĩnh Chủ đã khiến cho khán giả phải nhìn bằng con mắt khác rồi đấy.

Mình cảm thấy rất đáng tiếc cho Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, ngoài những cảnh võ thuật đẹp mắt ra thì bộ phim này chẳng có điểm gì khiến khán giả nhớ đến cả. Từ nội dung không có gì mới lạ cho đến diễn xuất của Hứa Khải – Cổ Lực Na Trát đã khiến khán giả “quay xe” gấp, đồng thời góp phần đưa Tuyết Ưng Lĩnh Chủ bước vào hàng ngũ flop.

>>> Xem thêm: Cô Ấy Tỏa Sáng: Câu chuyện thăng trầm về những người phụ nữ tuổi 30

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.