x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Twenty Five Twenty One: Phim học đường nhưng không nhàm chán

Chloe Nguyen 09:00 - 26/02/2022

Chắc hẳn ai đã từng xem loạt phim bom tấn Reply thì không thể bỏ qua Twenty Five Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21) rồi. Vẫn là cách dẫn dắt câu chuyện quay ngược về quá khứ, kèm theo đó mở đầu mỗi tập phim lại là những thước phim của thực tại. 

Twenty Five Twenty One khiến mình sống trọn những khoảnh khắc những năm khủng hoảng, dù mới 4 tập nhưng lại đọng trong mình rất nhiều, có điều hay và cũng có điều đáng tiếc.

>> Xem thêm: Đọ "chem" 3 đôi phim Hàn hot nhất hiện nay: Những cặp chị em quá hợp

Lấy bối cảnh những năm hồi đó, trong thời kỳ cuộc khủng hoảng kinh tế nổ ra, những tưởng sẽ chẳng ảnh hưởng đến vì họ chỉ là những con người nhỏ bé trong thế giới bao la này. 

Nhưng cũng vì thời thế mà tuổi trẻ nhiệt huyết với ước mơ và hoài bão của họ cũng bị tạm dừng. Bộ phim tự dưng hay hơn với câu chuyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ cùng một câu hỏi thật to về Na Hee Do (Kim Tae Ri) và Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) rằng "rốt cuộc có đến được với nhau không". 

Bức tranh thanh xuân tuổi trẻ đầy hoài bão

Những bộ phim thanh xuân vườn trường không còn quá xa lạ với mọt phim Hàn nhưng sự xuất hiện của nữ chính Kim Tae Ri kết hợp cùng Nam Joo Hyuk lại mang đến một màu sắc thật lạ. 

Sức ảnh hưởng của họ lớn tới nỗi mà lượt rating đạt mức gần 2 chữ số, vượt xa những đối thủ khác. Phải công nhận Kim Tae Ri thật sự là một ngôi sao sáng ở Hàn Quốc.

Lấy bối cảnh những năm 80 nên từ màu phim cho đến những cảnh quay đều thật đẹp. Đó là câu chuyện của một cô bé học sinh trung học có một niềm đam mê mãnh liệt với đấu kiếm, và cũng là cô khi chấp nhận từ bỏ người mà cô luôn ngưỡng mộ vì khác biệt trong cách cư xử. 

Đó cũng là câu chuyện của một chàng trai trẻ tưởng chừng như chẳng thiếu điều gì, một chàng trai với ước mơ làm việc tại NASA nhưng cũng vì thời thế mà mất tất cả.

Twenty Five Twenty One không đơn thuần là câu chuyện tình yêu nhắng nhít của nam nữ chính, mà đó là cuộc sống, ước mơ và những nỗ lực của những con người trẻ dám vượt qua những khó khăn thử thách để thỏa lòng mong ước của bản thân. 

Năm em 18 gặp anh lúc 22, gặp nhau ở khoảnh khắc rực rỡ lẫn buồn bã của cuộc đời nhưng lại chẳng thể chung đôi đến cuối đường.

Tính cách nhân vật và diễn viên

Một nữ chính như Na Hee Do có vẻ có một không hai từ trước đến giờ. Một cô bé với vẻ ngoài bình thường với tính cách chẳng phải là một tiểu thư khó chiều mà Na Hee Do là một người lạc quan, vui vẻ, có hoài bão và đam mê. 

Ở cô ấy luôn tràn đầy năng lượng và thực hiện tốt cái mà cô đang làm. Một nữ chính rất đời thường, không học hành giỏi như những người khác nhưng lại là thiên tài của bộ môn đấu kiếm.

Nam chính quá quen thuộc với những dòng phim lãng mạn tuổi học trò Nam Joo Hyuk. Dường như anh biết được bản thân anh hợp với những vai như vậy. Hoá thân vào một Baek Yi Jin gây thương nhớ, với tính cách ân cần và tốt bụng. Cũng có lúc vui vẻ, hòa đồng chứ không ngạo mạn hay bốc đồng như những anh chàng công tử khác.

>> Xem thêm: Những điều khiến phim Twenty Five, Twenty One gây sốt

Những nhân vật phụ trong trường trung học Taeyang cũng rất là dễ thương, nhất là cô giáo dạy cho Hee Do, dù bên ngoài có vẻ không quan tâm nhưng bên trong lại hiểu rõ sự cố gắng của Hee Do hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó thì sự phát triển mối quan hệ tình bạn giữa Hee Do và Yu Rim (Bona) cũng rất được quan tâm.

Một số điểm đáng tiếc nhẹ 

Đáng tiếc nhất có lẽ là một cái kết đã được định sẵn với cặp đôi nam nữ chính này, rằng Na Hee Do sẽ không đến với Baek Yi Jin vì con của Hee Do bây giờ không phải họ Baek mà là họ Kim. 

Nhiều người đồn đoán rằng nam chính của chúng ta sẽ “bay màu” nhưng mình vẫn hy vọng một điều gì đó, một bộ phim có màu phim trong trẻo như này thì kết phim làm sao có thể SE cơ chứ.

Bên cạnh đó thì Nam Joo Hyuk vẫn còn khá nhiều cảnh đơ ơi là đơ, nhất là mấy cảnh cần cảm xúc thì mình thấy hơi sượng, chắc phải đóng cùng bạn diễn là sao hạng A nên mình nghĩ Nam Joo Hyuk lộ điểm yếu cũng phải thôi. Tuy nhiên nếu công bằng mà nói thì anh chàng đã tiến bộ hơn rất nhiều so với những bộ phim trước.

Tóm lại thì Twenty Five Twenty One là một bộ phim thanh xuân đáng xem. Nếu như ai đang tìm một bộ phim chữa lành thì đừng bỏ lỡ bộ phim nha, mình tin chắc rằng Na Hee Do và Baek Yi Jin sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc lắm cho xem.

>> Xem thêm: Son Ye Jin chọn Thirty Nine để tái xuất vì đồng cảm với kịch bản

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin hấp dẫn về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.