x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Twenty Five, Twenty One gây tranh cãi vì khoảng cách tuổi tác

Tanpopo 08:15 - 26/02/2022

Trong “rừng” KDrama lên sóng tháng 2 này, Tanpopo vẫn yêu thích Twenty Five Twenty One có sự tham gia của Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk, Bona Lee Joo Myung. Phim K-Drama xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ, bắt đầu với Kim Min Chae (Choi Myung Bin), người đã bỏ múa ba lê, chán nản trong đại dịch COVID-19. 

 Cô chạy đến nhà bà ngoại (Seo Jae Hee) và bắt gặp những món đồ của mẹ, bao gồm cả một cuốn nhật ký hồi năm 1998. Phần lớn bộ phim tập trung vào người mẹ, Na Hee Do do Kim Tae Ri thủ vai.

Trong thời điểm mà những ước mơ dường như xa tầm với, một vận động viên điền kinh tuổi teen theo đuổi những hoài bão lớn và gặp một chàng trai chăm chỉ đang tìm cách làm lại cuộc đời.

 Mặc dù hai khoảng thời gian rất khác nhau nhưng Tanpopo lại thích ở điểm, bộ phim cho thấy sự tương đồng của ngày hôm nay với quá khứ. Trong khi thanh thiếu niên có thể cảm thấy chán nản và gặp khó khăn do hoàn cảnh khó khăn do COVID-19 tạo ra, mọi người cũng phải vật lộn vào cuối những năm 90 do cuộc khủng hoảng của IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế).

Đến tháng 5 năm 1998, 80% số hộ gia đình có thu nhập thấp hơn. Tỷ lệ thất nghiệp tăng hơn gấp ba lần từ 2,05% năm 1997 lên 6,96% năm 1999. Người Hàn Quốc tham gia chiến dịch thu gom vàng với hy vọng trả hết các khoản vay. Khoảng một phần tư dân số cả nước tham gia vào chiến dịch từ mọi tầng lớp xã hội, bán vàng như ban nhạc đám cưới và huy chương thể thao. 2,2 tỷ đô la đã được huy động từ chiến dịch vàng.

 Bộ phim cũng tập trung vào cuộc sống của năm nhân vật, với trọng tâm chính là nữ chính Na Hee Do do Kim Tae Ri thủ vai và nam chính Baek Yi Jin do Nam Joo Hyuk thủ vai. Yi Jin chuyển ra ngoài sống một mình và nhận công việc bán thời gian sau khi gia đình chaebol của anh phá sản rồi gặp gỡ Hee Do vài lần.

Đầu tiên, anh giao báo đến nhà cô. Cô cũng thường xuyên lui tới cửa hàng truyện tranh mà Yi Jin làm việc. Theo lẽ tự nhiên, họ đã phát triển một tình bạn ngọt ngào. Thế nhưng một số khán giả Hàn Quốc lại lên tiếng phản đối mối quan hệ này bởi Hee Do chỉ mới 18 còn Yi Jin đã 22 tuổi. Hee Do thậm chí còn phản ứng rất sốc khi phát hiện ra tuổi của Yi Jin lớn hơn cô tưởng tượng. Hee Do nghĩ rằng anh chỉ lớn hơn cô 2 tuổi.

 Họ cho rằng Hee Do vẫn chỉ ở trung học nên khá thắc mắc liệu thanh niên trưởng thành lại chọn dành thời gian rảnh rỗi của mình với một cô gái ở tuổi đó để làm gì? Ở khá nhiều nước, 18 được coi là tuổi hợp pháp nên Yi Jin sẽ không vướng vào rắc rối nào nếu cả hai tiến tới tình yêu. 

Với cách tính của người Hàn, họ luôn lớn hơn khoảng một hoặc hai năm so với độ tuổi thông thường, có nghĩa là Hee Do thực sự chỉ mới 16 hoặc 17? 

-Chuyện gì đang xảy ra vậy, tuổi của họ thực sự có vấn đề

-Cô bé ấy còn đang đi học thì đừng nên dính vào yêu đương với người đã ra trường

-Ơ hay mọi người ở thế kỷ nào mà 4 tuổi là khoảng cách đáng bàn tán vậy mấy bác

-17 hay 18 hay 20 cũng không quan trọng, tình tiết trong sáng mới đáng nói đó

-Tôi nghĩ phim đang cổ suý cho chuyện các cô gái đang còn ngồi ở ghế nhà trường có quan hệ tình cảm với mấy anh sinh viên vừa ra trường

-Tuổi này chỉ nên cảm nắng nhau thôi, đừng có yêu đậm sâu chứ

 Đáng nói là ở những tập mới phát sóng, mối quan hệ của Hee Do và Yi Jin đang vô cùng nhẹ nhàng, trong sáng. Nam chính còn bảo nữ chính rằng cô khiến anh nhớ lại những năm tháng còn thiếu niên cơ mà! Thực ra, khi Hee Do hỏi Yi Jin về Yu Rim - bạn thân của Yi Jin, anh đã trả lời một cách thận trọng. 

Học sinh trung học nên hẹn hò với học sinh trung học khác. Những người trưởng thành nên hẹn hò với những người trưởng thành khác.

- Baek Yu Jin

 Cá nhân Tanpopo nghĩ rằng Hee Do và Yi Jin sẽ trở thành bạn tri kỷ rồi sau đó mới tiến đến tình yêu lúc Hee Do đã hoàn toàn trưởng thành. Cốt truyện của Twenty Five Twenty One là "câu chuyện về lần đầu tiên họ gặp nhau khi 22 tuổi và 18 tuổi và yêu nhau khi họ gặp lại nhau ở tuổi 25 và 21" nên những phản đối của khán giả kia có vẻ bị thừa thãi. 

Một chi tiết khác làm Tanpopo tò mò nữa là đứa con của Hee Do ngày nay không có họ của Yi Jin. Họ của con gái là Kim, và của Yi Jin là Baek. Ở một khía cạnh nào đó, thật hài hước khi khoảng cách tuổi tác gây ra tranh cãi cho Twenty Five, Twenty One trong khi ngoài đời, Kim Tae Ri 31 tuổi còn Nam Joo Hyuk trẻ hơn với 27 tuổi. 

 Tanpopo thấy netizen đang làm quá lên với vấn đề này bởi khoảng cách 4 tuổi khá ngắn và rõ ràng 2 nhân vật chưa có cảnh nào đi quá giới hạn cả. Hãy cùng đón xem mối quan hệ của Hee Do và Yi Jin sẽ phát triển như thế nào ở những tập sau nhé!

>> Xem thêm: Visual "không đẹp không ăn tiền" từ bộ sậu chính phim Tuổi 25, Tuổi 21

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.