x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Vân Trang, Trúc Anh và sao Việt vào vai minh tinh trên màn ảnh rộng

Thảo Phương 13:30 - 12/06/2021

Có thể thấy, khi sao Việt hoá thân thành các minh tinh trong phim điện ảnh chẳng khác nào như “cá gặp nước” vì được thể hiện đúng đặc thù nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo mình thấy điểm khó ở các vai diễn này chính là làm sao để khán giả thấy được sắc nét nhân vật và thông điệp bộ phim muốn truyền tải chứ nếu chỉ một màu thì không còn điểm nổi bật đáng nói.

>> Xem thêm: Công Vinh và các cầu thủ Việt khi "lấn sân" mảng phim ảnh

Salim - vai Lam Phương trong Thiên Thần Hộ Mệnh 

Ngay khi xem trailer đầu tiên của Thiên Thần Hộ Mệnh, mình đã rất ngạc nhiên khi thấy được màn thể hiện “đáng gờm" của cô nàng Salim này. Điểm qua các vai diễn của Salim trước đây thì chưa có vai diễn nào thể hiện rõ cá tính, màu sắc “ghê gớm" như Lam Phương: Một cô ca sĩ xinh đẹp, tự tin quyến rũ nhưng không kém phần ma mị. So với phong cách trước đây của Salim thì Lam Phương là phiên bản nâng cấp hơn về độ thần thái, mị hoặc. 

Ban đầu khi chưa xem phim, mình những tưởng Salim chỉ phụ trách đẹp nhưng mình đã nhầm. Từ một cô IT girl lần đầu chạm ngưỡng điện ảnh, những gì Salim làm được còn nhiều hơn thế. Tuy rằng vai diễn Lam Phương không “tồn tại" quá lâu nhưng lại là trung tâm của mọi vấn đề, vừa phải tạo ra ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả xuyên suốt bộ phim lại phải không được quá lố để khiến mạch phim được kéo dài. Quả thật, sự cố gắng của cô nàng này đã được đền đáp. Mình tin rằng với vai diễn Lam Phương làm tiền đề, Salim sẽ còn tiếp tục thăng hoa hơn nữa trong các dự án tiếp theo.

Trúc Anh - vai Mai Ly trong Thiên Thần Hộ Mệnh

Sau Mắt Biếc, Thiên Thần Hộ Mệnh được xem là “bước ngoặt" trong mảng điện ảnh của Trúc Anh khi mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới. Trong dự án này, cô nàng vào vai một cô ca sĩ hát bè nhưng luôn khát khao sự nổi tiếng trong showbiz, có thể làm mọi thứ để đạt được tham vọng của mình. 

Mình thấy được sự tiến bộ của Trúc Anh so với dự án đầu tay. Tuy cũng thuộc kiểu người “mù quáng" trong lòng chứa đầy chấp niệm nhưng khán giả nhìn thấy được sự giằng xé, mâu thuẫn của Mai Ly hơn Hạ Lan năm xưa. Đặc biệt là cách cô nàng vật lộn với sự sợ hãi để tiến thân trên con đường sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, theo mình thì “đôi mắt biếc" của Trúc Anh trong Thiên Thần Hộ Mệnh có hơi yếu thế bởi nó khiến nhân vật Mai Ly không lột tả được sự hoảng loạn, hoang mang khi phải đối diện với nỗi sợ. Hoặc bản thân đạo diễn Victor Vũ cố tình để lại chút ngân thơ cho Mai Ly khi có một niềm tin vào “thiên thần hộ mệnh”. Đối với mình, diễn xuất của Trúc Anh có tiến bộ nhưng chỉ đạt ở mức tròn vai, nhất là ở những phân đoạn khóc nhưng nếu để so kè về thần thái minh tinh với Salim thì còn “hơi kém”.

Vân Trang - vai Ý Linh trong Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ

Với vai diễn Ý Linh trong Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ, Vân Trang đã giành được giải thưởng nữ chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần 18. Đây là bộ phim Việt đầu tiên khai thác đề tài showbiz, xoay xung quanh những cô gái ở độ tuổi đôi mươi, khát khao trở thành minh tinh màn bạc. Để tìm được cơ hội “đổi đời"  tìm mọi cách lao lên nấc thang danh vọng bằng việc để lọt vào mắt xanh các ông trùm quyền lực làng giải trí. 

Vốn là một mỹ nhân sắc nước hương trời của Vbiz, Vân Trang đã không ngại biến thành “thân tàn ma dại" khi bị bạn đồng nghiệp Trà My hại đến tan cửa nát nhà. Diễn xuất của người đẹp khiến mình thực sự ấn tượng, thể hiện xuất sắc từng mảng màu của Ý Linh. Với vai diễn này, Vân Trang đã có một sự đột phá trong diễn xuất và hoàn toàn thuyết phục được người xem đi theo tâm lý nhân vật.

Maya - vai Trà My trong Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ

Là đối thủ của Vân Trang trong dự án của Victor Vũ, Maya đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Dù lần đầu lấn sân sang mảng điện ảnh thế nhưng Maya tạo cho mình cảm giác không hề lép vế trước bạn diễn. Là một ca sĩ, hoá thân thành một cô gái bất chấp tất cả tiến thân vào showbiz mình cảm thấy phần nào đó Maya sẽ thấu hiểu rất sâu sắc về vai diễn của bản thân. 

Vẻ đẹp sắc sảo, lạnh lùng của người đẹp dường như được đo ni đóng giày cho Trà My. Những màn sải bước thần thái trong những chiếc đầm dạ hội đắt tiền, hào quang xung quanh lan toả, từng ánh mắt cử chỉ của Maya thật sự khiến nhân vật tạo ra sức ám ảnh mạnh mẽ. Sau vai diễn này, Maya cũng bắt đầu có những dự án và vai diễn ấn tượng hơn như Vợ Ba, Em Là Của Em

>> Đừng bỏ lỡ: Nhã Phương và dàn mỹ nhân khung phim giờ vàng khoe khéo vòng một

Phi Thanh Vân - vai Huỳnh Phương trong Cô Dâu Đại Chiến

Nổi lên từ vai diễn để đời trong Cô Gái Xấu Xí, Phi Thanh Vân tiếp tục được các nhà sản xuất ưa thích lựa chọn vào những vai diễn có phần “hơi lố". Bởi lẽ nét diễn của cô nàng này được đánh giá hài hước, duyên dáng và phù hợp với những màn tấu hài. Xuất hiện trong Cô Dâu Đại Chiến với vai diễn Huỳnh Phương - một nữ diễn viên quyến rũ nhưng chưa có tên tuổi nổi bật trong giới giải trí. Dù chỉ là vai phụ nhưng sự xuất hiện của người đẹp cũng làm điểm nhấn thú vị cho cả bộ phim. 

So với các mỹ nhân khác, thì sự nghiệp lẫn đời tư của Phi Thanh Vân khá lận đận. Liên tục dính phải rất nhiều lùm xùm, dần dần danh tiếng của cô nàng trong showbiz cũng không còn được như xưa. 

Tưởng chừng như hoá thân thành minh tinh là vai diễn dễ ăn của sao Việt thế nhưng không phải ai cũng có thể toát ra thần thái đặc trưng của nhân vật. Tuy rằng còn nhiều khen chê nhưng mình thấy đa phần mọi người đều hoàn thành khá tròn vai, đặc biệt về mặt visual hình ảnh thì khó có thể chê được. 

*Bài viết của bạn đọc gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow DienAnh.Net ngay và luôn để cập nhất những thông tin phim ảnh mới nhất, chính xác nhất bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.