x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: Coi sợ bối cảnh trong phim là nhiều

Bánh Đúc 20:00 - 28/03/2022

Lần đầu xem phim kinh dị tại rạp mà mình sợ đến độ sởn da gà. Chắc do một phần rạp hôm ấy mở điều hòa quá tay cộng thêm cách thiết lập bối cảnh trong phim quá rùng rợn, xuyên suốt phim là một màu xám u ám cùng những cơn mưa ào ạt. 

Đấy là những gì mình đang đề cập đến phim Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh đó nhe!

Một trong những trải nghiệm khiến mình liên tục giật mình sau cú hit của Annabelle: Creation Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh. Đây là tác phẩm mình đánh giá ở mức trung bình, bộ phim không quá tệ cũng không quá xuất sắc. Mọi thứ chỉ dừng lại ở một kịch bản có ý tưởng khai thác và thiết kế hiện trường, cảnh phim phù hợp với một bộ phim kinh dị. 

Còn về diễn xuất thì Nichkhun không hợp với vai trò phản diện hay sát nhân vì anh sở hữu một “baby face” cho nên diễn căng đến mức độ nào, chàng ca sĩ nhà ta cũng khó thoát khỏi cái bóng Idol Kpop.

Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh xoay quanh câu chuyện của Ruja (Pat Chayanit Chansangwet) từ New York trở về Chiang Mai để chữa lành đôi mắt cho con gái Rachel (Nina Nattacha) bằng cách bán hết số tranh do cha cô để lại sau khi ông qua đời. Các bức tranh đều cũ kĩ và có phần hư tổn, Ruja tìm đến Tim (Nichkhun) một chuyên gia phục chế các tác phẩm nghệ thuật. 

Tuy nhiên mọi chuyện đều bắt đầu có những diễn biến tệ hơn khi Ruja liên tục gặp những giấc mơ kì quái và thường xuyên ám ảnh về những thứ liên quan đến các tác phẩm nghệ thuật, quá khứ và căn nhà đang ở. Dần dần những bí mật xoay quanh hai bức tranh vẽ cùng một người phụ nữ được hé lộ.

>>> Xem thêm: Vết Nứt Ám Hồn Trong Tranh: Ma quỷ không đáng sợ bằng con người

Có lẽ điều đáng khen cho bộ phim này là kịch bản xây dựng khá mượt và cài cắm các yếu tố kinh dị phù hợp xuyên suốt tác phẩm. Tuy sử dụng nhiều hiệu ứng jump-scare gây nên những tiếng thét trong rạp hôm đó, nhưng Bánh Đúc vẫn thích cách thiết kế bối cảnh của bộ phim cùng màn jump-scare ấy, nó mang dáng vóc của một thước phim kinh dị cổ điển xưa cũ, hiện lên khung hình với một màu xám u tối. Bao trọn cả bộ phim là những cơn mưa dày đặc không ngừng như báo hiệu sự kinh dị đang chiếm lấy căn nhà của Ruja và Rachel.

Mặc dù bộ phim tạo những chi tiết lỗi thời như có người kéo chân dưới gầm giường hay tự sát bằng dây thừng, nhưng đặt trong một bối cảnh u ám tại mảnh đất Chiang Mai, văn hóa Thái Lan dường như hiện rõ lên trước mắt mình. 

Không đi theo lối mòn cũ rích của chủ nghĩa tâm linh nữa, Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh được xây dựng khá tỉ mỉ, tận dụng mọi thứ có sẵn tại mảnh đất đó, ngay cả bờ suối trong phim cũng có chút gì đó đáng sợ, mặc dù cảnh phim tại đây được quay ban ngày là chủ yếu.

Bộ phim xoay quanh hai bức tranh, như là cách ẩn dụ cho nghệ thuật cũng có những mặt tối của nó. Bánh Đúc để ý khi quay đến phân đoạn hồi tưởng quá khứ, người cha liên tục có những cảm xúc quá độ với việc vẽ nên các bức tranh của ông, từ biểu cảm cho đến hành động phần nào nói lên được ông đang bị chính những sản phẩm của mình nhấn chìm trong sự thăng hoa ấy. Cảm xúc tột độ không có kiểm soát của một người họa sĩ đã khiến Pakorn trực tiếp sát hại người phụ nữ kia. 

>>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: 7749 loại ma không đủ làm tôi sợ

Yếu tố kinh dị rõ ràng được pha trộn khéo léo giữa những gì thường nhật với các bức tranh nghệ thuật. Ngay cả những ngõ ngách trong căn nhà vẫn nổi lên trên khung hình, khiến mình không khỏi tò mò tự hỏi: “Điều gì đang ẩn chứa sau những cánh cửa ấy?”

Cũng chính vì đưa quá nhiều yếu tố kinh dị mà không khai thác triệt để khiến chúng trở thành những “hạt sạn” thừa thải. Chẳng hạn việc xuất hiện một căn phòng bí ẩn, chứa những bộ quần áo cũ của Ruja, kịch bản không triển khai tối đa căn phòng ấy. Nếu có thể, tại sao không xây dựng căn phòng ấy là nơi đã nhốt mẹ của Ruja chẳng hạn, hoặc lý giải vì sao đôi mắt của Rachel bị mù lòa và có cơ hôi chữa lành hay không?

Trước đây có nhiều tác phẩm lấy đôi mắt làm chủ đạo trong việc khai thác những vấn đề tâm linh, linh dị cho điện ảnh. Nhưng có lẽ phải dành lời khen cho đạo diễn Top Surapong Plernsaeng vì khi đọc nhan đề bộ phim, Bánh Đúc không nghĩ vết nứt trong tranh nằm ở đôi mắt. Khi xem phim mình khá bất ngờ trước cách sử dụng đôi mắt để làm tiền đề phát triển cốt truyện.

Đôi mắt như sự thấu thị cảm xúc và nỗi oan ức của mỗi người. Trong tác phẩm này đôi mắt được hiện lên là sự ám ảnh cho Ruja khi con gái cô bị mù và những bức tranh đột nhiên xuất hiện những vết nứt xoay quanh đôi mắt. 

Khá tiếc cho bộ phim vì khi rời rạp mình vẫn còn tự hỏi liệu bé Rachel có được chữa lành đôi mắt hay không, nếu xét với góc độ một khán giả xem phim, mình thấy các tác phẩm trước đều mang đến một cái kết có hậu cho nhân vật trong phim. 

Đặt lên bàn cân với bộ phim này, giá như đạo diễn đầu tư thêm một cảnh phim cho Rachel chữa lành đôi mắt hoặc bằng cách nào đó khi những bức tranh bị thiêu rụi, cô bé có thể sáng mắt trở lại, mình sẽ ngầm hiểu những sự việc diễn ra trong quá khứ như lời cảnh báo và để đời sau lãnh hậu quả. Đó chẳng phải là một ý tưởng ổn so với việc hai mẹ con Ruja, Rachel rời đi sao?

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về bộ phim? Hãy để lại bình luận cho Bánh Đúc nhé.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.