x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vì sao Nhật Kí Trinh Thám Hình Sự được chờ đợi hơn Nghịch Thiên Kì Án?

Anna Cao 11:42 - 03/07/2021

Những bộ phim truyền hình Hong Kong đình đám một thời cũng bắt đầu xuống dốc trong những năm gần đây. Các phần tiếp theo của các series vẫn tiếp tục, nhưng các câu chuyện không thể so sánh với các phần trước, đó là điều khiến Anna khá buồn vì dường như quá khư đang chìm vào quên lãng.

Đề tài cảnh sát và trinh thám của TVB đã rất phổ biến. Sự kịch tính liên tục của vụ án, những pha hành động căng thẳng, và âm mưu, sự thâm nhập lẫn nhau của thiện và ác đều là tình tiết kinh điển của cảnh sát và tội phạm kiểu Hong Kong.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chất lượng của "cảnh sát và tội phạm kiểu Hong Kokng" ngày càng giảm sút. Các phần tiếp theo các series kinh điển như Lực Lượng Phản Ứng V hay Mất Dấu III đã trở thành "phim dở" chỉ trong vài giây. Vạch Tội do Âu Dương Chấn Hoa và Nghịch Thiên Kì Án do Trần Triển Bằng đóng chính cũng không đạt được hiệu ứng truyền miệng như mong đợi, khiến khán giả yêu mến TVB thất vọng.

Đúng lúc mọi người chuẩn bị từ bỏ TVB thì Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự đã lấy lại hy vọng cho khán giả. Chỉ sau vài tập đầu, bộ phim bắt đầu thu hút khán giả với các yếu tố thu hút như sát nhân hàng loạt, chướng ngại tâm lí. Kỹ năng diễn xuất của Huệ Anh Hồng thậm chí còn tinh tế hơn thời đóng Thiết Thám. Một vài thay đổi trên đôi mắt của cô đảm bảo làm khán giả "phát sợ", cô thực sự có cách thương con rất cá biệt. Có một nỗi sợ hãi mang tên "sẽ làm gì nếu bạn bị bắt bởi một căn bệnh tâm lí" trong từng tập phim được giới thiệu và làm Anna không thể không tò mò về những âm mưu tiếp theo. 

Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự kể về câu chuyện của bí mật Diệp Chính Phong (Vương Hạo Tín), người có nhiều tính cách và vô tình tham gia vào "vụ đánh bom", “án mạng liên hoàn” và các vụ án khác. Để bắt kẻ sát nhân thực sự và tay chân của hắn để cùng nhau giải quyết vụ án, khán giả sẽ cảm thấy mình đang xem nhiều nhân vật "không bình thường", dù là cảnh sát hay bác sĩ tâm lí. 

Dương Bích Tâm do Huệ Anh Hồng thủ vai, mắc chứng "nghiện thuốc" nặng. Cô luôn nghĩ rằng cô đã giết ai đó và suýt đầu độc hai đứa con của mình là: Diệp Chính Phong, Diệp Lãng Tình. Sự việc này cũng trở thành nguyên nhân dẫn đến chứng "rối loạn phân ly" của Diệp Chính Phong. Anh tách ra thành một nhân cách khác lí trí hơn là Chu Cơ, để tự mình gánh chịu nỗi đau. Trong hai tập đầu tiên của phim mà Anna xem, Anna cảm nhận được nhân cách Chu Cơ này đáng thương như thế nào nhưng cũng rất mạnh mẽ. Chu Cơ sống vì người khác nhiều hơn Diệp Chính Phong có phần tuy hứng và đa cảm.

>>Xem thêm: Liêm Chính Truy Kích: Thử thách lớn của Vương Hạo Tín và Hồ Định Hân?

Sĩ quan liên lạc của Chính Phong, là Nhiếp Sơn (Khương Hạo Văn) bị tình nghi là một “hắc cảnh”. Nhân vật này qua những tập đầu vẫn chưa xuất hiện nhiều nhưng Anna nghe nói anh ta bị lưỡng cực, một loại bệnh mà nhân vật Chung Vi Ân do Chung Gia Hân đóng thời Phi Hổ II. Chung Vi Ân khi tâm trạng sa sút, thì gần như tiêu cực nhìn đời, trạng thái ủ rũ, nhưng khi cô hưng phấn cao độ, cô có thể làm ra những hành động táo bạo, liều lĩnh; hoàn toàn là hai trạng thái cảm xúc trái ngược nhau.

Bạn của Nhiếp Phong và là nhà tâm lý học Vi Duệ Kiệt (Viên Vỹ Hào) thì có vẻ ngoài hiền lành và vô hại, nhưng anh có rất nhiều hành vi giống như một kẻ thiện ác bất phân. Trong quá trình phá án, Chính Phong đã yêu bác sĩ pháp y Phương Uyển Thiên (Vương Mẫn Dich), còn nhân cách Chu Cơ lại yêu chuyên gia xử lý bom Du Nhạn Tình (Huỳnh Trí Văn). 

Chính vì bối cảnh, tình tiết diễn ra nhanh và căng não, cùng với diễn xuất chắc tay, Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự đã được khán giả công nhận, số điểm trên Douban cũng đạt 8,4 điểm. So với những hit như Vạch Tội hay Nghịch Thiên Kì Án, Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự có gì hay? 

Trước hết, góc nhìn của Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự tương đối mới, tập trung vào tầm ảnh hưởng về "tâm lý" và "tinh thần" trên người. Bối cảnh đa nhân cách của nhân vật nam chính rất thu hút. Chu Cơ là chuyên gia nhận dạng chữ viết tay thiên tài, sống lí tính còn Diệp Chính Phong giống như một cảnh sát nằm vùng phong lưu. Họ “nói chuyện” với nhau thông qua cách viết tiểu thuyết. Anna hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách xây dựng tình tiết này của nhà sản xuất.

>>Xem thêm: Mã Quốc Minh - Sầm Lệ Hương và bốn lần đóng chung đáng nhớ

Thứ hai, Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự dường như không có bất kỳ sai sót nào trong thiết lập cá tính các nhân vật nữ. Cốt truyện của Dương Bích Tâm đầy những điểm nhấn. Khả năng của tổ xử lý bom do nhân vật Du Nhạn Tinh rất xuất sắc, thậm chí họ còn phá bom online và và làm việc độc lập. 

Tuyến tình cảm rất của Chu Cơ - Du Nhạn Tinh hay Giang Chính Huân (Lê Nặc Ý) - Du Nhạn Tinh được xây dựng tiết chế, không chiếm quá nhiều nội dung chính của truyện. Ngược lại, thao tác thêm quá nhiều yếu tố tình yêu vào nam - nữ thứ trong Vạch Tội rất khó chịu còn vai nam chính lừa dối nữ chính trong Nghịch Thiên Kì Án thì càng khiến Anna và khán giả nữ cạn lời.

Cho đến nay, manh mối của các vụ án trong Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự là rất ít, vụ tấn công các cô gái rồi dùng son viết chữ lên lưng (của nhân vật Diệp Lãng Tình) sẽ có thể là trọng tâm của một loạt vụ án say này. Phương thức tự sự của những ký ức xen kẽ cực kì thu hút khán giả. 

Những bí ẩn được tung ra cũng khiến mọi người thích thú theo dõi bộ phim. Khán giả chờ đợi liệu trong số các nhân vật chính của chúng ta, có ai mang tính cách giống như nhân vật Bào Quốc Bình/ Ông Văn Thành của Lực Lượng Phản Ứng II làm kinh hãi bao thế hệ khán giả năm xưa hay không, khi mà ta đều thấy các nhân vật đều khá hai mặt và có chướng ngại tâm lí.

Nhìn chung cảm nhận của Anna về Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự là rất khả quan. Đây là bộ phim chỉn chu, thiên về tâm lí - tội phạm và được thiếp lập rất chuyên nghiệp. Anna biết khán giả trung thành ngày xưa của TVB sẽ chưa thể chấp nhận được màu phim khá tối của phim kèm nhịp điệu phim chậm rãi mang màu sắc Đại Lục, nhưng rõ ràng so với Vạch Tội và Nghịch Thiên Kì Án “đầu voi đuôi chuột”, phản ứng của khán giả trên app Youku (đã xem tới tập 17) là hoàn toàn khác biệt. Hãy đồng hành cùng Anna và bộ phim nhé!

 >>Xem thêm: Nhật Kí Trinh Sát Hình Sự có giúp Vương Hạo Tín đăng quang Thị Đế?

*Bài viết của thành viên Anna Cao gửi về DienAnh.Net.

Nếu thích thể loại phim hành động thì thường xuyên cập nhật thông tin tại DAN Hành Động nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.