x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Viên Vịnh Nghi: Nàng hậu xấu tính nhưng được ông xã bao dung hết mực

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:50 - 13/04/2022

Xinh đẹp và tài năng nhưng Viên Vịnh Nghi lại dính nhiều điều tiếng vì tính cách, thậm chí còn có mặt trong danh sách “Những diễn viên khiến đạo diễn phải đau đầu nhất”. Các bạn biết không, đến Ảnh đế Ngô Trấn Vũ còn từng trêu chọc rằng: “Ưu điểm lớn nhất của Trương Trí Lâm là cưới Viên Vịnh Nghi về nhà. Quả thực là xả thân vì nghĩa, khiến Viên Vịnh Nghi đỡ gây họa cho người khác” là đủ biết rồi đó! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu thêm về nàng hậu này xem sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì từ nhỏ, Viên Vịnh Nghi đã là “tiểu bá vương” trong nhà chứ chẳng chơi. Có lẽ việc được cha mẹ và các anh hết mực nâng niu, che chở đã khiến cô không sợ trời, chẳng sợ đất và tính cách này tới khi trưởng thành cũng chẳng hề thay đổi.

Viên Vịnh Nghi giành giải hoa hậu Hồng Kông.
Ngay sau đó, cô nàng đã chuyển sang style tomboy khác biệt phần đông các hoa hậu tiền nhiệm.

Năm 1990, Viên Vịnh Nghi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông và giành giải quán quân, trở thành cái tên được bao người săn đón. Điều bất ngờ nhất là ngay sau khi đăng quang, người đẹp này lập tức cắt tóc ngắn, thường xuyên khoe mặt mộc, ăn mặc theo phong cách tomboy, chẳng hề giống với những nàng hậu thế hệ trước tẹo nào. Thế nên cô mới bị Tăng Chí Vỹ điểm danh phê bình vì style “khác người” đó nha!

Sau khi ký hợp đồng với đài TVB, Viên Vịnh Nghi từng được sắp xếp cho công việc làm MC trong chương trình âm nhạc. Tuy nhiên, vì không thích công việc này, đại tiểu thư họ Viên đã “làm mình làm mẩy”, tìm cách giật spotlight của khách mời để tỏ vẻ bất mãn. Thế nên, TVB buộc phải chuyển hướng cho cô sang thử sức với lĩnh vực phim ảnh và thật bất ngờ, cô gái chẳng hề được đào tạo bài bản này lại làm nên chuyện, gặt hái nhiều thành công vang dội.

Với năng khiếu trời cho, chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi, Viên Vịnh Nghi đã giành được 3 giải thưởng quan trọng của Kim Tượng là cúp “Diễn viên mới xuất sắc nhất” và 2 cúp Thị hậu. Đây là điều mà chẳng mấy ai trong Cbiz làm được đâu nha!

Trong lúc này, Viên Vịnh Nghi còn gặp được “chân mệnh thiên tử” là Trương Trí Lâm khi cùng hợp tác trong bộ phim Biên Thành Lãng Tử, có thể nói là sự nghiệp, tình yêu đều viên mãn.

Tuy nhiên, có lẽ vì con đường phát triển trong showbiz của Viên Vịnh Nghi quá đỗi thuận lợi nên cô đã coi bản thân như “cái rốn của vũ trụ”, có nhiều hành động khó mà yêu thương nổi, đắc tội với nhiều người. Nghe giang hồ đồn thổi thì nàng hậu họ Viên từng mắng chửi đạo diễn Vương Tinh chỉ vì quay phim lâu, khiến cô trễ giờ ngủ. “Nữ hoàng phim hài” Ngô Quân Như cũng cho biết, trong lần đầu gặp mặt, cô chỉ muốn “tác động vật lý” Viên Vịnh Nghi vì thái độ thiếu tôn trọng đàn chị.

Thành Long bị thương vẫn cố quay Phích Lịch Hỏa, Viên Vịnh Nghi lại không chịu hoàn thành công việc mà lẽ ra cô phải làm.
Đến tận hơn 20 năm sau, họ mới chịu hóa giải mâu thuẫn.

Đặc biệt là khi hợp tác với Thành Long trong Phích Lịch Hỏa (1995), Viên Vịnh Nghi “chối đây đẩy”, không muốn bổ sung thêm phần phối âm, lại còn khiến đàn anh phải chờ ở phim trường cả ngày. Không hài lòng về thái độ thiếu chuyên nghiệp của Viên Vịnh Nghi, siêu sao võ thuật Cbiz đã khiếu nại cô ở hiệp hội đạo diễn, khiến người đẹp bị “cấm cửa”, suýt thì “toang” luôn sự nghiệp.

>>>Xem thêm: Chương Tử Di và dàn sao Cbiz "muối mặt" trong lễ trao giải

Trong lúc gian nan, Trương Trí Lâm vẫn luôn sát cánh bên Viên Vịnh Nghi, khuyên nhủ cô nên suy ngẫm lại về thái độ của mình. Nàng hậu này cũng nhận ra được sai lầm và dần “tém tém” lại bản thân, tìm cách lấy lại vị trí trong showbiz.

Năm 1998, nhờ bộ phim truyền hình Hoa Mộc Lan, sự nghiệp của Viên Vịnh Nghi “nở hoa” thêm lần nữa. Cô liên tục gây ấn tượng với khán giả với những bộ phim đình đám như Tiếu Ngạo Giang Hồ, Tân Sở Lưu Hương, Cô Hoa Luyến, Cô Dâu Triệu Phú... Phải nói rằng, Viên Vịnh Nghi là số ít những ngôi sao may mắn vực dậy được sau khi bị “cấm cửa” đó nha!

Đến năm 2001, Viên Vịnh Nghi chính thức về chung một nhà với Trương Trí Lâm, trở thành mỹ nhân được bao người ngưỡng mộ vì tình duyên, sự nghiệp đều mỹ mãn. Thế nhưng đừng ai nhầm tưởng là sau khi thành vợ người ta, chị đẹp họ Viên sẽ hóa thân thành cô gái dễ thương, ngoan hiền mẫu mực nhé! 

Nàng hậu này vẫn luôn chiếm thế chủ động, cực kỳ mạnh mẽ trong hôn nhân, chẳng ngại chất vấn thẳng thừng Trương Trí Lâm khi anh dính phải tin đồn tình cảm. Như lời của Viên Vịnh Nghi thì: “Vì sao anh lại có nhiều tin đồn tình cảm như vậy?”, “Hành động của anh đã khiến cho người khác hiểu lầm, đây là vấn đề của anh chứ không phải do em không tin tưởng anh”...

Chính sự thẳng thắn này là cách giữ lửa hạnh phúc đặc biệt của cặp đôi Viên Vịnh Nghi – Trương Trí Lâm. Bởi lẽ, dù thừa nhận rằng: “Viên Vịnh Nghi rất dữ đó!” nhưng tài tử Anh Hùng Xạ Điêu lại gây xúc động khi công khai thổ lộ: “Em không cần phải thay đổi chính mình để chiều theo ý anh. Em vĩnh viễn không bao giờ làm anh thất vọng!”.

À, hẳn các bạn cũng biết, Viên Vịnh Nghi có một sở thích khá xa xỉ là mê mua túi xách hàng hiệu. Mình nghĩ là với lượng túi xách đã mua, cô nàng hoàn toàn có thể mở shop luôn chứ chẳng đùa đâu! Dù ngoài miệng thì than phiền nhưng Trương Trí Lâm vẫn chiều theo ý vợ, thậm chí lâu lâu lại còn chủ động bổ sung thêm vào bộ sưu tập của bà xã nữa đó! Ông chồng này xứng đáng điểm 10 luôn đúng không các chị em?

Bên cạnh đó, Viên Vịnh Nghi còn là “fan cuồng” của nam thần xứ sở kim chi Lee Min Ho, nhiều lần tỏ thái độ phấn khích khi theo đuổi thần tượng, khiến Trương Trí Lâm “gato” ra mặt. Dù vậy thì chàng “Quách Tĩnh” của Anh Hùng Xạ Điêu cũng chỉ đành chiều vợ thôi chứ biết làm sao được giờ!

Yêu 1 người là yêu cả quá khứ của cô ấy!

Ngoài sự nuông chiều nói trên, Trương Trí Lâm còn khiến bao người phải xúc động với tấm lòng bao dung anh dành cho vợ. Nhớ hồi năm 2007, Viên Vịnh Nghi từng khiến dân tình bất ngờ khi tiết lộ việc cô từng hẹn hò với tỷ phú dù biết người đó đã có gia đình. 

Điều này khiến danh tiếng của Viên Vịnh Nghi bị ảnh hưởng nặng nề, Trương Trí Lâm cũng thường xuyên phải đối mặt với những lời “hỏi xoáy đáp xoay” của giới truyền thông. Tuy nhiên, trước bao lời ra tiếng vào, nam diễn viên vẫn kiên quyết bảo vệ, chở che cho bà xã. Anh cho biết: “Mỗi người đều có quá khứ. Tôi chỉ tiếc nuối là không thể sớm quen biết, bảo vệ cho cô ấy”.

Mình cho rằng, chính tình yêu, sự bao dung của Trương Trí Lâm đã khiến Viên Vịnh Nghi dần bỏ những tính thời trẻ, ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Nếu mình gặp được người đàn ông như Trương Trí Lâm, mình cũng muốn hoàn thiện bản thân hơn, giữ lửa tình cảm đôi bên đấy. Phải nói là cặp đôi này thực sự rất đáng ngưỡng mộ, hơn 2 thập kỷ bên nhau vẫn mặn nồng như thuở mới yêu và chắc chắn sẽ còn hạnh phúc dài lâu mãi.

>>>Xem thêm: Khi sao Cbiz mê "pha ke": Từ ngoại hình tới hình tượng cái gì cũng giả

Bạn nghĩ sao về Viên Vịnh Nghi? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.