x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Viên Vịnh Nghi: Hoa hậu Hong Kong với cuộc đời viên mãn

Hóng hớt Cbiz 07:24 - 18/11/2021

Nhắc đến Viên Vịnh Nghi không thể không nhắc đến chuyện tình đẹp như cổ tích giữa cô và ông xã Trương Trí Lâm. Thế nhưng ít ai biết rằng, đằng sau một Viên Vịnh Nghi xinh đẹp, hạnh phúc như ngày hôm nay là một “Viên Vịnh Nghi xốc nổi, ương ngạnh của ngày hôm qua”. Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Từ Hoa hậu xốc nổi trở thành tiểu tam, được đại gia bao nuôi

Viên Vịnh Nghi sinh ngày 4 tháng 9 năm 1971, xuất thân trong gia đình cảnh sát. Bố của Viên Vịnh Nghi là một người “cuồng con gái” chính hiệu, từ nhỏ đã yêu thương, cưng chiều cô hết mực. Phải biết rằng, rất nhiều gia đình ở Hong Kong vào thế kỷ trước đều có tư tưởng trọng nam khinh nữ. 

Viên Vịnh Nghi từng chia sẻ: “Bố tôi sẽ thực hiện mọi lời hứa kể cả khi tôi còn nhỏ”. Có lẽ, cũng chính vì sự yêu thương, chiều chuộng của bố đã tạo thành tính cáu kỉnh, coi trời bằng vung của Viên Vịnh Nghi sau này. Nói theo cách của cô chính là: “Thành bại của tôi đều dựa vào cái miệng này”. Nếu khi đó, bố Viên Vịnh Nghi không quan tâm đến tính khí ương ngạnh của con gái mình thì nhiều năm sau, ông cũng không ngờ rằng con mình lại bị xã hội “chỉnh” cũng vì tính cách đó.

Năm 1990, Viên Vịnh Nghi ở tuổi 19 đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hong Kong và giải Hoa hậu ăn ảnh nhất. Khi giám khảo hỏi cô vì sao lại đến tham gia cuộc thi này, Viên Vịnh Nghi dõng dạc trả lời: “Vì tôi cảm thấy tôi đẹp”.

Tuy nhiên, vị Hoa hậu này lại rất không ổn trong mắt Tăng Chí Vỹ. Ông nói với truyền thông: “Trước giờ chưa từng gặp ai kém sắc như thế! Sao có thể làm Hoa hậu Hong Kong được chứ”. Dù vậy, giới truyền thông vẫn hết lời khen ngợi, lên tiếng bênh vực cô và bắt bẻ lại Tăng Chí Vỹ: “Chúng tôi cảm thấy cô ấy rất đẹp đấy chứ”.

Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, Viên Vịnh Nghi đã từng hứa với bố: “Nếu con đạt giải sẽ vào giới giải trí, còn nếu thất bại sẽ ngoan ngoãn ra ngoài tìm việc”. Không ngờ rằng vương miện Hoa hậu thật sự đã thuộc về cô, điều này làm Viên Vịnh Nghi ở tuổi mới lớn cảm thấy vừa tự tin lại tự phụ.

Thuận lợi vào giới, cô ký kết hợp đồng với TVB, nhà đài cũng đã sắp xếp cho cô một chương trình âm nhạc nhưng Viên Vịnh Nghi không muốn làm MC vì sợ phải học thuộc lời thoại. Sau đó, công ty lại bố trí cho cô quay phim thì cô lại cảm thấy kịch bản như viết cho những kẻ ngốc. Khi công ty không chịu nổi tính khí của Viên Vịnh Nghi cũng là lúc người đẹp Hong Kong bị phong sát.

Nếu giới truyền hình không cần Viên Vịnh Nghi thì cô nàng đã chuyển mình sang giới điện ảnh. Một năm sau, đoàn phim Á Phi Dữ Ái Cơ đến tìm nữ diễn viên, mời cô hợp tác cùng những nam thần đình đám như Lương Triều Vỹ, Trương Học Hữu và Viên Vịnh Nghi là nữ chính duy nhất trong tác phẩm này. Năm đó, cô mới chỉ 21 tuổi.

Dù tích cách của Viên Vịnh Nghi khó được lòng mọi người xung quanh nhưng khả năng diễn xuất lại rất thiên phú, giúp cô nhận được giải Người mới xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Kim Tượng. Một năm sau, Viên Vịnh Nghi mang về cho mình giải Ảnh Hậu Kim Tượng khi tham gia vào Tân Bất Liễu Tình của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục đoạt giải Ảnh hậu Kim Tượng nhờ biểu hiện xuất sắc với màn nữ cải nam trang trong Kim Chi Ngọc Diệp.

Với những gì đạt được đưa Viên Vịnh Nghi bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. Thế nhưng, thành công đến cũng kèm theo thị phi nhiều. Khi đó, Viên Vịnh Nghi đắc tội với không ít nhân vật uy tín như Thành Long, Vương Tinh, Châu Tinh Trì...Thậm chí có tin đồn rằng, Thành Long muốn phong sát Viên Vịnh Nghi. Nữ diễn viên Ngô Quân Như từng bày tỏ: “Lần đầu tiên gặp mặt đã cảm thấy không có cảm tình”

Năm 2007, Viên Vịnh Nghi chính miệng thừa nhận mình được đại gia Hà Hồng Sân bao nuôi trong một gameshow truyền hình, đồng thời cũng bày tỏ sự hối hận về quá khứ này. Thế nhưng về sau, một “lịch sử bao nuôi” khác của cô tiếp tục bị đào lên. Theo như tin tức lan truyền thì “thần đồng bất động sản” La Triệu Huy cũng từng bao nuôi Viên Vịnh Nghi với giá 500 ngàn tiền Hong Kong (1,5 tỷ đồng) một tháng và được bao nuôi trong hai tháng.

Mãi đến khi gặp được chàng

Có một người, từ đầu đến cuối đều luôn bên cạnh Viên Vịnh Nghi, nhân vật đó không ai khác chính là Trương Trí Lâm. Viên Vịnh Nghi vừa vào nghề không lâu là Trương Trí Lâm đã bên cạnh bảo vệ cô. Khi sự nghiệp của Viên Vịnh Nghi ngày càng tuột dốc cũng là lúc anh nỗ lực hết mình cho sự nghiệp của bản thân. Vì với anh, chỉ có thực lực mới có thể cưới cô. Anh sẵn sàng bao dung tất cả, kể cả tính cách hay quá khứ của cô, không rời không bỏ.

Viên Vịnh Nghi thích nhất túi xách và anh sẽ mua chúng cho cô khi gặp mẫu mới nhất. Kết hôn mấy chục năm, cả hai vẫn hạnh phúc như thuở ban sơ. Trương Trí Lâm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời Viên Vịnh Nghi.

Hóng Hớt Cbiz thật sự rất hâm mộ câu chuyện tình giữa Trương Trí Lâm và Viên Vịnh Nghi. Ở họ có sự bao dung, tôn trọng và thấu hiểu nhau, cứ nhìn nụ cười của Viên Vịnh Nghi là biết cô hạnh phúc bao nhiêu rồi. Một cô gái gặp được chàng trai như thế trong cuộc đời mình còn gì mong mỏi bằng phải không các bạn?

>>>Xem thêm: Khi ngoại hình trở thành rào cản của Lưu Diệc Phi và dàn sao Cbiz

Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".