x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Viên Vịnh Nghi dám đắc tội Thành Long lại thay đổi vì Mai Diễm Phương

Nhật Nguyệt 11:30 - 31/12/2021

Khi lịch vừa chuyển sang ngày 30/12, Viên Vịnh Nghi liền đăng ngay một bức ảnh cũ của cố minh tinh Mai Diễm Phương, thương nhớ “bách thiến Thiên hậu” đã ra đi 18 năm. 

Chắc nhiều người cũng tò mò, vì sao một sao nữ không sợ trời, không sợ đất, tính tình vội vàng, có phần hơi bất cẩn như Viên Vịnh Nghi lại có thể giữ được thói quen nhiều năm như một, luôn đăng bài thương nhớ đàn chị trong ngày sinh nhật và ngày ra đi. Và Nhật Nguyệt chắc chắn, câu chuyện thần tượng - người hâm mộ giữa họ sẽ khiến nhiều người xúc động.

Đầu tiên, mình muốn nói đến tính cách của Viên Vịnh Nghi một chút. Năm 18 tuổi, Viên Vịnh Nghi trở thành hoa hậu Hồng Kông 1990. Với xuất phát điểm cao thế, lại được mọi người o bế vì nhan sắc vượt trội, tài diễn xuất lại hơn hẳn những nàng hậu khác, Viên Vịnh Nghi dần trở nên cao ngạo, ngông cuồng và chẳng hề e ngại đắc tội với các anh lớn tại Hồng Kông. Ngay đến cả Thành Long, "đại ca" của Cbiz cũng từng phải "muối mặt" vì sự kiêu ngạo của cô.

>>> Xem thêm: Ngắm Lý Gia Hân, Vịnh Nghi và dàn hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông, hèn chi nàng hậu mới bị chê

Bởi tính tình này mà Viên Vịnh Nghi bị Thành Long “méc” hiệp hội đạo diễn và bị giới điện ảnh Hồng Kông không cho tham gia bất cứ dự án phim nào của họ. Vì chuyện này mà từ diễn viên điện ảnh tiềm năng với 2 lần lên ngôi Ảnh hậu liên tiếp, Viên Vịnh Nghi bị rơi vào cảnh không có ai cho vai diễn, phải chuyển hướng sang màn ảnh nhỏ. Mãi đến năm 2017, Viên Vịnh Nghi mới chịu xin lỗi, hòa giải mâu thuẫn với Thành Long.

Ngang bướng là thế, làng giải trí Hồng Kông vẫn có một người khiến Viên Vịnh Nghi phải nể phục, thậm chí là "tém" lại tính tình. Đó là Mai Diễm Phương. Bởi Mai Diễm Phương chính là thần tượng từ thuở đi học của Viên Vịnh Nghi. Chính nàng Thiên hậu là động lực để Viên Vịnh Nghi ghi danh cuộc thi hoa hậu, gia nhập làng giải trí Hồng Kông và chăm chỉ rèn luyện để nâng cao kỹ năng diễn xuất.

Trong buổi lễ tưởng niệm Mai Diễm Phương nhiều năm trước, Viên Vịnh Nghi đã xúc động chia sẻ cảm xúc của mình: "Thời còn đi học, chị ấy là thần tượng của tôi. Cho nên khi giáo viên bảo tôi lấy một cái tên tiếng Anh, tôi liền nghĩ ngay đến chữ Anita".

Tên tiếng Anh của Mai Diễm Phương là Anita Mui, còn Viên Vịnh Nghi là Anita Yuen. Chừng ấy thôi cũng đủ để chúng ta hiểu được, tình cảm mà Viên Vịnh Nghi dành cho Mai Diễm Phương sâu sắc và đặc biệt đến dường nào.

Khi mới bắt đầu gia nhập làng giải trí, Viên Vịnh Nghi chỉ là tay ngang, không có kinh nghiệm diễn xuất nào. Để có được cơ hội được hợp tác với đàn chị, cô đã nỗ lực trau dồi bản thân, luôn dò hỏi mọi người về các dự án muốn mời Mai Diễm Phương tham gia để xin một vai trong đó. Và để có được cơ hội ấy, người đẹp Hoa Mộc Lan phải chờ đến 6 năm trời, sau khi đã 2 lần lên ngôi Ảnh hậu Kim Tượng.

Dù khi ấy đã là Ảnh hậu đình đám, nhưng Viên Vịnh Nghi vẫn chẳng giấu được sự xúc động và phấn khích của mình khi biết tin Mai Diễm Phương tham gia Kim Chi Ngọc Diệp 2: "Được hợp tác với chị ấy là niềm vinh hạnh lớn. Chị ấy hoàn toàn chẳng giống một đại minh tinh gì cả, chị ấy luôn là tiền bối rất chu đáo, quan tâm đến mọi người xung quanh".

Dù bộ phim này không giúp Viên Vịnh Nghi nhận được giải thưởng nào, nhưng nó lại là tác phẩm mà nữ diễn viên nhớ và trân trọng nhất. Và nhiều người trong đoàn phim năm ấy cũng thừa nhận họ đã bị choáng khi thấy thái độ khác lạ của Viên Vịnh Nghi. Chẳng còn ngông cuồng, ngang bướng nữa, trước mặt Mai Diễm Phương, Viên Vịnh Nghi luôn là cô bé ngoan ngoãn, hiền lành và cực kỳ nghe lời, chưa bao giờ dám trái ý đàn chị.

Đáng tiếc là trước khi Viên Vịnh Nghi kịp thành tri kỷ với Mai Diễm Phương thì năm 2003, nàng Thiên hậu lại ra đi vì bệnh. Tính đến nay đã 18 năm trôi qua nhưng Mai Diễm Phương vẫn giữ vị trí quan trọng trong lòng Viên Vịnh Nghi. Thậm chí, trong đêm concert của ông xã Trương Trí Lâm, Viên Vịnh Nghi còn thể hiện ca khúc Mộng Bạn của "bách biến Thiên hậu".

>>> Xem thêm: "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa: Cả đời chung tình với vợ, ở biệt thự vẫn đi hát hội chợ

Làng giải trí Hoa ngữ không hề thiếu những câu chuyện về các ngôi sao gia nhập làng giải trí vì theo đuổi thần tượng. Thế nhưng, mối quan hệ giữa Mai Diễm Phương và Viên Vịnh Nghi vẫn khiến mình nhớ và ấn tượng nhất. 

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.