x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Việt Bắc: Làm nội gián trong Đấu Trí, có đời tư viên mãn, hạnh phúc

Đức Nguyên 11:00 - 03/10/2022

Lâu lắm rồi tôi mới thấy Việt Bắc xuất hiện trở lại trên màn ảnh nhỏ, khi anh vào vai Tứ trong Đấu Trí - tác phẩm truyền hình ăn khách của VTV. Những tưởng sẽ là tay chân đắc lực của Hiếu Mobile (Tuấn Anh) trong những phi vụ buôn lậu điện thoại, nhưng thân phận thực sự của anh họ Đại úy Vũ (Thanh Sơn) đã có sự thay đổi bất ngờ. Anh là nội gián cho lực lượng. Không những vậy, Tứ cũng sẽ có vai trò cực đặc biệt trong việc dẫn đường tóm gọn ổ nhóm của Hiếu. 

Đúng là “người nhà” của người trong ngành thì khó mà theo phe phản diện được. Lần xuất hiện này của Việt Bắc dù chỉ là vai phụ, khá ít đất diễn, nhưng anh đã khiến nhiều khán giả thích thú. Nhân vật và tạo hình lần này của nam diễn viên cũng được đón nhận khá nồng nhiệt. Tất nhiên, với cách diễn tự nhiên, kinh nghiệm dày dặn, tôi nghĩ vai Tứ không làm khó được Việt Bắc.

>>>Xem thêm: Hoàng Long (Gara Hạnh Phúc): Ngoài đời "nhây" như Bảo, tổ ấm viên mãn

Tuy nhiên, khán giả lại khá quen mặt với hình ảnh của nam diễn viên xứ Nghệ này qua những vai diễn hài trong các chương trình Gala Cười hay Gặp Nhau Cuối Năm và mới đây nhất là nhân vật Cân câng cấc trong Cô Gái Nhà Người Ta. Tôi nghĩ rằng nhân vật quả thực được “đo ni đóng giày" cho Việt Bắc, vì chỉ cần xuất hiện thôi là khán giả lại được cười nghiêng ngả.

Tuy nhiên, vai diễn làm nên tên tuổi của Việt Bắc trên màn ảnh nhỏ phải kể đến Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm Trò Đời phát sóng năm 2013. Thậm chí đến hiện tại, dù đã khá lâu, nhưng nhiều người vẫn nhận ra nam diễn viên với nhân vật này. Hiện tại, tôi thấy Việt Bắc so với anh Xuân ngày trước đã có phần chững chạc, sâu sắc và “có da có thịt” hơn nhiều rồi.

Nét duyên dáng, chuyên nghiệp trong lối diễn cũng được nam diễn viên chú trọng. Ngoài hai vai diễn để đời, Việt Bắc từng góp mặt trong một số bộ phim khác như: Chạy Án, Cuồng Phong, Ông Tơ Hai Phẩy, Ba Đám Cưới Một Đời Chồng, Hương Vị Tình Thân... Có lẽ, nam diễn viên được tổ nghề “ưu ái” cho một nét duyên rất lạ, để mang đến tiếng cười cho khán giả. Giữa mạch phim căng thẳng, sự xuất hiện của anh cũng như một nét xen giữa để cân bằng cảm xúc tốt hơn.

Khác với nhiều diễn viên, đến với nghề bằng cái duyên hay sự tình cờ, con đường làm nghệ thuật của Việt Bắc vốn đã được anh vạch sẵn bằng sự tính toán kỹ lưỡng. Ngay từ khi còn là cậu học sinh trung học, anh đã tích cực tham gia các hoạt động bề nổi, nhất là diễn kịch và giành được giải đặc biệt. Sau đó, nam diễn viên quyết tâm đặt chân vào ngôi trường mơ ước - Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội để theo đuổi đam mê của mình. 

>>>Xem thêm: NSƯT Chí Trung: Cuộc sống viên mãn bên Á hậu doanh nhân

Dù không được cha mẹ ủng hộ, nhưng Việt Bắc vẫn quyết tâm “xách balo và đi” để dự thi. Ngăn cấm thì thế, nhưng họ vẫn luôn dõi theo cậu con trai của mình và khi những nỗ lực đã được đền đáp, năm 2011, thấy tấm bằng tốt nghiệp Thủ khoa đầu ra của Việt Bắc, bố mẹ anh đã là những người đầu tiên rơi nước mắt. Sau đó nam diễn viên được mời về Nhà hát Kịch Việt Nam làm việc và có những vai diễn đầu tiên ở “thánh đường” của mình là sân khấu kịch. Thế mới thấy Việt Bắc là người yêu nghệ thuật đến nhường nào, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để theo đuổi đam mê diễn xuất.

Tuy nhiên, khi mới chỉ công tác được 2 năm, nam diễn viên đã phải xin nghỉ vì biến cố riêng. Sau đó Việt Bắc quay trở lại Nhà hát và lập gia đình. “Trộm vía” đường tình duyên của anh “ki-lô-gam” không quá lận đận như nhiều đồng nghiệp khác, vợ anh là người Rạch Giá, vô cùng xinh đẹp và duyên dáng. Chính vì yêu vợ từ cái nhìn đầu tiên mà anh đã nhanh chóng rước nàng về dinh khi còn khá trẻ. 

Hiện tại, tình yêu của họ đã có trái ngọt đầu tiên là cậu con trai cực kháu khỉnh, khôi ngô. Nói về gia đình nhỏ của mình, Việt Bắc tâm sự: “Bản thân tôi sống khá tình cảm, tính tôi không lăng nhăng, cũng chưa bao giờ muốn đem chuyện tình cảm ra làm trò đùa cả. Tìm một người để yêu không khó nhưng tìm được một người "tâm đầu, ý hợp" với mình thì khó lắm. Tôi cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có”. 

Tôi thấy nam diễn viên này cũng yêu chiều vợ con lắm, thường xuyên hâm nóng tình cảm bằng những chuyến du lịch ấm áp, anh cũng không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc ấy trên mạng xã hội.

>>>Xem thêm: NSND Ngọc Thư: Mẹ vợ khó tính của Thông Gia Ngõ Hẹp là đại tá công an

 Nói về những dự định trong tương lai, Việt Bắc cho biết sẽ mang tới những sản phẩm chất lượng hơn, hay hơn để không phụ sự tin tưởng và yêu mến của khán giả. Cùng chúc cho nam diễn viên tài năng của chúng ta sẽ sớm có được những bước ngoặt mới, để tên tuổi ngày càng được bay cao, bay xa hơn nữa nha! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Việt Bắc hay các diễn viên khác góp mặt trong phim Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.