x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Chí Trung: Cuộc sống viên mãn bên Á hậu doanh nhân

Đức Nguyên 07:12 - 29/09/2022

Trở lại màn ảnh nhỏ với vai ông Phúc trong Thông Gia Ngõ Hẹp, NSƯT Chí Trung khiến nhiều khán giả háo hức vì đã 4 năm rồi, mới thấy “Táo Giao thông” xuất hiện. Thêm nữa, đây là dạng phim hài nên gặp NSƯT Chí Trung thì cứ gọi là “đúng bài” rồi. Tuy nhiên, gia đình ông Phúc cũng là gia đình khá phức tạp khi ông không còn sống chung với vợ, mẹ thì khó tính hay săm soi, con gái lớn lại là mẹ đơn thân.

Chính những điều này cũng vô tình gây ra nhiều tình huống khó đỡ khi hai gia đình gặp mặt, nhất là ông thông gia lại là người có mối thâm thù với ông Phúc từ thời còn đi học. Mới chỉ phát sóng vài tập thôi nhưng cách diễn thuộc hàng “top” của NSƯT Chí Trung ở mảng hài vẫn là điều không thể bàn cãi, đúng kiểu “đẳng cấp là mãi mãi” ấy. Nét duyên dáng trong cách nói, ánh mắt, cử chỉ rất Chí Trung, xem cuốn cực kỳ. 

>>>Xem thêm: Minh Hoàng ghi dấu ấn với vai Hào phim Chồng Cũ Vợ Cũ Người Yêu Cũ

Nhận lời đóng Thông Gia Ngõ Hẹp cũng là lần “phá lệ” đầu tiên của NSƯT Chí Trung. Ông từng tuyên bố không bao giờ đi quay xa Hà Nội quá 30km và không quay qua đêm. Tuy biết là bị “lừa” nhưng  nam nghệ sĩ cho hay: “Vẫn cảm thấy sung sướng khi được đóng phim trở lại, một phần vì giờ đã nghỉ hưu, mặt khác là quý mến tài năng của đạo diễn Trịnh Lê Phong và được làm việc với những đồng nghiệp thân quen, ưng ý… như thế cũng đủ mãn nguyện rồi”.

Bén duyên với nghề diễn như một mối duyên, lại được bố là NSND Quý Dương dẫn đến gửi gắm NSND Doãn Hoàng Giang để vào Nhà hát Tuổi Trẻ, sự nghiệp của NSƯT Chí Trung đã thực sự thăng hoa. Có thể nói, nam nghệ sĩ 6x được xem như “thế hệ vàng” của Nhà hát Tuổi trẻ lúc bấy giờ. Một trong những vai diễn làm nên tên tuổi để đời của ông chính là Táo Giao thông - nhân vậtt xuất hiện trong mỗi chương trình Táo quân đêm Giao thừa. Tôi thấy vai của ông giống như linh hồn của Táo Quân luôn ấy.

Đến khi trở thành Giám đốc nhà hát, NSƯT Chí Trung phải gánh trên vai trách nhiệm nặng nề hơn bao giờ hết, khi từng chiếc vé, từng diễn viên, nhân viên,... đều một tay ông cáng đáng. Ông nhớ lại: “Năm 1997, tôi dẫn ‘quân’ đi khắp 63 tỉnh thành từ mũi Cà Mau đến Móng Cái, chỗ nào cũng đi xe máy vào từng đơn vị chào từng cái vé một. Chỗ nào có đông xe máy là tôi vào, rải tờ rơi trên từng giỏ xe rồi lên gõ cửa phòng giám đốc. Tất cả những thời kỳ khốn khổ nhất trong cuộc đời quản lý nghệ thuật, tôi đều đã trải qua”.

>>>Xem thêm: NSND Trọng Trinh: Lần đầu đóng vai hài, cuộc sống viên mãn tuổi U70

Khác với sự dí dỏm, đáng yêu, tích cực trên sân khấu hay truyền hình, đời tư của NSƯT Chí Trung lại có phần truân chuyên. Ngay từ ngày còn nhỏ, nam nghệ sĩ đã phải trải qua và đối diện với nỗi mặc cảm lớn khi bố mẹ ly hôn, thậm chí là rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn. Những dịp nhìn thấy người khác có gia đình để sum vầy, ông lại chạnh lòng, NSƯT Chí Trung tâm sự: “Dù là nghệ sĩ hài nhưng những ngày vui của nhà hát hay dân tộc tôi lúc nào cũng ra một góc rơi nước mắt”

Thế rồi những năm 80, nam nghệ sĩ cũng nên duyên với NSƯT Ngọc Huyền, họ từng là bạn học cùng lớp. Gần 40 năm bên nhau, trải qua không ít đắng cay ngọt bùi để có được một gia đình viên mãn cả con người và vật chất. Những tưởng đó là sự đền đáp cho những thiệt thòi, vất vả, nhưng có lẽ duyên chưa trọn mà họ đành chia tay trong sự tiếc nuối. Bản thân NSƯT Chí Trung cũng phải mất nhiều năm để vượt qua cú sốc ấy và đối diện với thực tại. 

Hồi đó khi biết tin này, tôi nghĩ không chỉ tôi mà nhiều khán giả truyền hình cũng rất bất ngờ và thương cho Chí Trung. Trước đó tôi cực ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của ông với vợ là nữ nghệ sĩ ưu tú.

Nỗi buồn về sự tan vỡ trong hôn nhân của cả bố mẹ trong quá khứ và của chính mình dường như đã trở thành một bức tường vô hình khiến nam nghệ sĩ không muốn bước vào bất kỳ sự ràng buộc nào, dù hiện tại, ông đã có một hạnh phúc mới bên bạn gái là nữ doanh nhân xinh đẹp. Ông xác định, điểm kết thúc sẽ là viện dưỡng lão vì không muốn làm phiền đến các con hay người phụ nữ bên cạnh mình để họ phải vất vả. 

>>>Xem thêm: Nghệ sĩ Vĩnh Xương (Đấu Trí): Biết ơn vì luôn có vợ hậu thuẫn

Hiện tại, khi đã nghỉ hưu, nam nghệ sĩ vẫn âm thầm cống hiến cho nghệ thuật, nhưng dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến sức khỏe bản thân, đi du lịch, tập thể thao,... Có lẽ sau hơn 40 năm làm nghề, tài và tâm của NSƯT Chí Trung là điều ai cũng thấy, nhưng với nhiều thế hệ khán giả, họ vẫn muốn được thấy một Táo Giao thông tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết như những ngày nào.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NS ƯT Chí Trung hay các diễn viên khác trong Thông Gia Ngõ Hẹp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.