x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Vin Diesel: Tự lập từ sớm, khi giàu vẫn giữ nếp sống giản dị

Lọ Lem 07:50 - 12/09/2022

Mình thấy Vin Diesel có thể nói là một “siêu sao hành động” bật nhất Hollywood với những vai diễn “vạn người mê”. Thế nhưng để có được sự nghiệp như ngày hôm nay, mình biết rằng Vin Diesel đã phải trải qua những năm tháng cuộc đời với nhiều sự bấp bênh. 

Cùng mình tìm hiểu một vài nét về cuộc đời và sự nghiệp của tài tử vạn người mê Vin Diesel nhé!

Quá khứ cơ cực, phải tự lập từ sớm

Không được may mắn sinh ra trong một gia đình đầy đủ mẹ cha, Vin Diesel đã phải chịu nhiều thiệt thòi. Anh không biết mặt cha ruột của mình ngay từ bé và phải sống cùng với mẹ ruột, cha dượng cùng người em trai sinh đôi. 

Mình thấy mặc dù khi xuất hiện trên màn ảnh, Vin Diesel gây chú ý bởi ngoại hình vạm vỡ và rắn rỏi của mình nhưng khi còn bé, anh đã bị bạn bè trêu chọc rất nhiều vì sự khác biệt. Vì mẹ của Vin Diesel mang 3 dòng máu Scotland, Anh và Đức nên khi sinh ra Vin Diesel, anh cũng bị pha trộn giữa nhiều tính chất nên có ngoại hình tương đối khác với bạn bè đồng trang lứa. 

Vin Diesel cũng biết câu chuyện về nguồn gốc của mình nên từ nhỏ, anh luôn mặc cảm vì mình là một đứa con không được thừa nhận chính thức từ bố. Mình thấy đây cũng là một tâm lý thông thường của những đứa trẻ sinh ra không đầy đủ mẹ cha. Đặc biệt việc phải sống với người tình mới của cha hoặc mẹ mình càng khiến cho những đứa trẻ đó cảm thấy như mình là kẻ phá rối, cản đường hạnh phúc của họ. 

Mình nghĩ cũng chính tâm lý này của Vin Diesel đã thúc giục anh lao ra đời kiếm tiền từ sớm để tự lập. Anh đã làm rất nhiều nghề và làm mọi cách để kiếm tiền. Tất nhiên với thời điểm đó thì Vin Diesel cũng như những đứa trẻ khác - bắt đầu bằng những công việc chân tay. 

Ngoại hình có được nhờ việc làm bảo vệ hộp đêm

Theo như mình biết thì một trong những công việc đầu tiên kiếm được thu nhập của Vin Diesel là bán bóng đèn và bảo vệ hộp đêm. Đặc biệt, công việc bảo vệ hộp đêm đã giúp Vin Diesel rèn luyện thể lực, sức bền, sự dẻo dai và mang đến cho anh một thân hình rắn rỏi với cơ bắp cuồn cuộn. 

Vin Diesel bắt đầu công việc ở hộp đêm vào năm 17 tuổi. Ngoài những lúc làm việc, Vin Diesel còn hay lui tới hộp đêm để khiêu vũ. Đó cũng là một cách để anh rèn luyện sự dẻo dai của mình, mặc dù mình nghĩ là Vin Diesel cũng không nghĩ tới điều đó. 

Những lần thiệt thòi với nghề diễn

Nhiều người biết đến Vin Diesel qua vai diễn trong loạt phim Fast & Furious. Và rõ ràng mình thấy là cách anh hóa thân vào nhân vật trong Fast & Furious đã giúp nó trở thành một biểu tượng và mang đến thành công không nhỏ cho bộ phim. Thế nhưng bất công ở chỗ, mình chẳng biết vì lý do gì mà hai phần tiếp theo kể từ vai diễn đó, tài tử Vin Diesel lại không còn nhận được vai chính nữa.

Thậm chí, ở phần 3 - Tokyo Drift, Vin Diesel chỉ được xuất hiện chớp nhoáng như một cameo. Mình nghe loáng thoáng cũng có vấn đề khó khăn nào đó, nếu Vin Diesel không chịu diễn vai nhỏ xíu này thì sẽ ảnh hưởng đến loạt phim vì hãng Universal làm khó làm dễ. Vậy nên, Vin Diesel đã “chịu đấm ăn xôi” lướt ngang màn hình trong phân cảnh ngắn ngủi để phim được ra rạp. 

>> Xem thêm: Robert Downey Jr. và Johnny Depp: Sẵn sàng lên tiếng bảo vệ bạn thân

Điều đáng nói ở đây là Vin Diesel hoàn toàn không nhận một đồng cát-xê nào cho vai diễn cameo đó cả. Thế nhưng chính vai diễn nhỏ bé của anh đã thay đổi số phận cả loạt phim Fast & Furious. Vậy mới nói, mình thấy những gì Vin Diesel thể hiện trên màn ảnh cũng như cư xử khi gặp sự cố với vai diễn của mình đã cho thấy anh là một người vừa có tâm vừa có tầm. 

Sở hữu lượng fan “khủng”

Với mình, không có gì quá bất ngờ khi Vin Diesel là một trong nữ nghệ sĩ có lượng người hâm mộ thuộc hàng nhất nhì Hollywood. Sự giản dị, chân thành và hết mình trong từng vai diễn đã đem về cho Vin Diesel hơn 107 triệu người yêu thích trên facebook. Để dễ hình dung về sức hút của Vin Diesel thì mình mình tạm làm một phép so sánh đơn giản cho bạn dễ theo dõi, đó là con số này gấp 5 lần tài khoản của tài tử Tom Cruise. 

Trang facebook của Vin Diesel

Số người mê đắm mê đuối tài tử Vin Diesel thì nhiều vô số kể, khỏi bàn cãi rồi. Nhưng đặc biệt, không chỉ có fan hâm mộ bình thường, Vin Diesel còn có những “fan cứng” xịn sò như ông chủ facebook Mark Zuckerberg. Theo những thông tin mình biết được, Mark Zuckerberg đã có lần phải nài nỉ trợ lý săn lùng cho được chiếc áo khoác da giống với Vin Diesel vì quá u mê anh. 

Thu nhập “không phải dạng vừa” 

Với kho tàng vai diễn và số lượng người hâm mộ khủng như vậy thì mình nghĩ thu nhập của Vin Diesel chắc chắn “không phải dạng vừa” đâu. Theo mình tìm hiểu, tạp chí Forbes đã đánh giá Vin Diesel là nam diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017. 

Thường thì tới một mức độ nổi tiếng nhất định, mình thấy các nghệ sĩ sẽ bị “soi” khối tài sản. Chắc chắn Vin Diesel cũng không thoát khỏi điều này vì độ hot của anh. Mình thấy một tạp chí ở nước ngoài đã ước đoán rằng tài sản của Vin Diesel có thể lên đến 160 triệu USD (con số này có thể quy đổi ra thành hơn 3700 tỷ VND).

Mặc dù đã có được thành công và sở hữu gia tài khổng lồ đủ để sống trong nhung lụa và tận hưởng cuộc sống thượng lưu nhưng theo mình biết thì Vin Diesel vẫn giữ lối sống giản dị. Anh vẫn sống trong một căn nhà nhỏ chỉ với 2 phòng ngủ. Đến khi chào đón đứa trẻ thứ ba, anh mới chuyển nhà để có đủ không gian cho cả gia đình. 

Mình nghĩ có thể một phần vì ngày bé, Vin Diesel đã phải sống rất cực khổ và những bước đi trong sự nghiệp của anh cũng không mấy suôn sẻ ngay từ đầu nên anh hiểu rõ giá trị của đồng tiền, không muốn phung phí. Cũng chính điều này làm mình thấy cảm mến và nể phục Vin Diesel hơn. 

Ngôi sao hiếm hoi không có bất kỳ một hình xăm nào

Trong một thế giới mà dường như mọi thứ đều “thoáng” hơn, con người ngày càng muốn đắp lên mình những thứ để thể hiện cá tính và coi hình xăm là một loại trang sức thì Vin Diesel lại chẳng có một vết mực nào trên cơ thể. 

Mình thấy nhiều tài tử xăm hình để thể hiện độ “chất lừ” và nam tính của mình, nhưng Vin Diesel thì vẫn trung thành với body “trắng sạch tinh tươm” của mình. Điều này càng cho mình thấy sự giản dị của tài tử. 

>> Xem thêm: Chris Hemsworth suýt mất vai diễn Thor vì em trai ruột Liam Hemsworth

Thật sự Vin Diesel là một trong những ngôi sao Hollywood kỳ lạ nhất mình được biết. Chính tuổi thơ cơ cực đã hun đúc cho anh một nghị lực phi thường và bén duyên với những cảnh phim hành động. Trở thành triệu phú nhờ những vai diễn hành động nhưng Vin Diesel vẫn giữ nếp sống giản dị và cư xử đúng mực. Đó là điều mình cực kỳ trân quý ở anh. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những ngôi sao nổi tiếng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fast & Furious? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.