x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Vĩnh Xương (Đấu Trí) dành nhiều tâm huyết cho vai chủ tịch Hoàng Đức

Đức Nguyên 10:12 - 25/10/2022

Một trong những điều khiến tôi ấn tượng nhất khi xem Đấu Trí, chính là việc bộ phim này có thể quy tụ số lượng diễn viên tham gia lớn. Không kể đến những vai chỉ xuất hiện trong 1-2 tập, thì việc để khán giả ghi nhớ giữa cả dàn mấy chục nhân vật cũng là một đòi hỏi khá lớn. 

 Càng về chặng cuối, cũng là lúc các diễn viên chứng minh được “màu sắc” riêng trong hành trình hơn 70 tập phim. Một trong những người có khả năng “thao túng tâm lý” khán giả nhất phải kể đến ông Đinh Hoàng Đức do nghệ sĩ Vĩnh Xương thủ vai. 

Ngay từ khi xuất hiện, ông chủ tịch Thành Đông đã khiến tôi phải tò mò về những gì đã, đang và sẽ làm khi là người vô cùng nham hiểm. Đứng đầu doanh nghiệp lớn, lại là cánh tay phải đắc lực của Chủ tịch tỉnh, Đinh Hoàng Đức nghiễm nhiên trở thành một mắt xích vô cùng quan trọng trong những vụ đại án tại tỉnh Đông Bình. 

Vào vai một đại diện của nhóm thu lợi ích từ sai phạm, tôi thấy nghệ sĩ Vĩnh Xương đã thể hiện được khả năng biến hóa tài tình, khác với một hình ảnh chân chất, cục mịch thường thấy trước đây. 

>>>Xem thêm: Thái Vũ (Hành Trình Công Lý): Tân binh VTV, học vấn "khủng"

Đúng là đã rất lâu, tôi mới được thấy Vĩnh Xương góp mặt ở phim truyền hình. Vì vậy, mà cách anh chăm chút cho vai diễn của mình cũng tỉ mỉ hơn nhiều. Nhờ thế mà dù không phải là vai chính, nhưng nghệ sĩ Vĩnh Xương lại tận dụng được lợi thế nhiều đất diễn của vai Hoàng Đức để gây ấn tượng với khán giả. Đặc biệt, tôi thấy anh cũng dành nhiều tâm sức để đầu tư về ngoại hình cho vai diễn lần này.

Chia sẻ trong chương trình VTV Kết Nối, nghệ sĩ Vĩnh Xương đã có những tiết lộ thú vị về trải nghiệm trong lần đóng Chủ tịch này. Anh cho biết, khi nhận vai rất hồi hộp, lo lắng, trăn trở không biết có cáng đáng được nhân vật Hoàng Đức không?... Tuy nhiên sau những tập đầu nhận phản hồi tích cực từ khán giả, anh thấy vui và mạnh dạn thể hiện vai diễn bằng tất cả tâm huyết, tư duy và những gì anh cảm nhận được. 

Đó chính là sự vui sướng, hạnh phúc của một người nghệ sĩ chân chính khi những tâm huyết, tình yêu nghề, cống hiến cho vai diễn được khán giả đón nhận.

Tất nhiên, cái kết của những vai phản diện thường giống nhau, nhưng cái hay của nghệ sĩ Vĩnh Xương là làm cho nhân vật của mình trở nên cuốn hút hơn, hay hơn. Phải làm sao để khán giả không quá căm ghét, nhưng họ cũng phải gật gù khi thấy cái giá mà Hoàng Đức phải trả là hoàn toàn xứng đáng. Nghe thật mâu thuẫn nhỉ? Đúng là để làm được người xấu cũng không dễ dàng gì, bởi đây là dạng tội phạm kinh tế, “có đầu óc” mà.

>>>Xem thêm: Hồng Đăng - Mạnh Trường: Cặp bạn thân, sóng gió cũng không bỏ nhau

 “Vai diễn rất dài, nặng, thay đổi tâm lý liên tục và mang nhiều bộ mặt, bộ mặt với xã hội, bộ mặt với cấp trên, bộ mặt với cấp dưới, bộ mặt với gia đình. Tôi thể hiện nhân vật bằng cảm nhận và bản năng của mình, chỉ dùng rất ít kỹ thuật biểu diễn, quan trọng là cảm xúc và cảm nhận về vai của mình thế nào”, nam nghệ sĩ chia sẻ thêm. Có thể thấy sự đa dạng, phức tạp trong diễn biến tâm lý có lẽ là “cửa ải” khó nhất đối với nghệ sĩ Vĩnh Xương lần này. 

Bên cạnh đó, việc tạo cho chủ  tịch Đinh Hoàng Đức một diện mạo đặc biệt cũng khiến anh cùng ekip phải đau đầu. Vốn chưa từng gặp kiểu người như nhân vật này ngoài đời, nên việc người có thu nhập “khủng” như vậy sẽ ăn mặc thế nào, phong thái ra sao là điều khiến anh trăn trở. 

 Sau cùng, Vĩnh Xương đã tạo cho Hoàng Đức những chi tiết mà anh gọi là “ngoại lệ”. Anh để nhân vật mặc chiếc áo sơ mi đắt tiền nhưng lại đeo đồng hồ “cổ lỗ sĩ” từ thập niên 1960, trong kịch bản chiếc đồng hồ chủ tịch Đức đeo là món quà ý nghĩa mà bố dành tặng. 

“Đồng hồ tôi mượn của một anh diễn viên lớn tuổi và đồng hồ có tuổi đời hơn cả tuổi tôi. Còn nhẫn một bạn ở một cửa hàng vàng bạc chỉ mất hơn 1 ngày để đánh cho tôi, trông như nhẫn đắt tiền nhưng thực chất bằng kỹ năng của họ. Còn bao hút xì gà cũng một em rất mến mộ nghệ sĩ nên bỏ tâm huyết của mình để làm một bao xì gà rất xịn sò”, tôi thấy đó cũng là những câu chuyện thú vị về vai diễn được nam nghệ sĩ tiết lộ thêm. 

Vậy là nghệ sĩ Vĩnh Xương đã chọn cho nhân vật của mình một diện mạo kiểu “bên ngoài giản dị, bên trong nhiều tiền” rùi. Thực tế, những chi tiết này đã làm nên thành công rất lớn cho vai diễn Đinh Hoàng Đức của anh, khi ám chỉ được những điều khó biết được cất giấu bởi vẻ ngoài bình thường. 

Tôi nghĩ, có lẽ việc đã quá quen với những tạo hình không cầu kỳ, tinh tế, cũng như tính cách giản dị, gần gũi ngoài đời, đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định này của nam nghệ sĩ. 

Cũng trong lần chia sẻ này, nghệ sĩ Vĩnh Xương đã tiết lộ thêm về cái kết cho nhân vật của mình: “Rõ ràng Đinh Hoàng Đức không phải nhân vật cuối, còn cuối là ai chắc chắn là boss rồi. Nhưng chắc chắn một điều là Đinh Hoàng Đức sẽ gặp biến cố rất lớn”

Nhiều khán giả đồn đoán, cái kết của ông chủ tịch “siêu thâm” này chắc cũng khá bi thảm. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Hoàng Đức cũng rất xứng đáng để “làm người cuối cùng” đó chứ. 

>>>Xem thêm: NSƯT Đới Quân tái xuất màn ảnh, đóng chồng Thanh Hương trong phim mới

Chỉ còn chưa đầy 10 tập nữa là hành trình Đấu Trí sẽ chính thức khép lại. Tôi tin là với những gì đã nỗ lực và thể hiện trong suốt nhiều tháng qua, thì không chỉ nghệ sĩ Vĩnh Xương, mà cả ekip làm phim cũng đã để lại nhiều ấn tượng và nhận được sự đón nhận, yêu thương của khán giả. Hãy cũng theo dõi và đón chờ những tình tiết càng về sau càng hay của “siêu phẩm" này nhé! 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Vĩnh Xương hay các diễn viên khác của Vũ trụ Phim ảnh VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.