x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Võ Tòng - Đinh Hải Phong: Hết lòng chăm lo vợ mắc bệnh hiểm nghèo

Hóng hớt Cbiz 09:30 - 13/12/2021

Hóng Hớt Cbiz nghĩ, khi đề cập đến cái tên Đinh Hải Phong thì có lẽ không mấy người ấn tượng, nhưng nếu nhắc đến Võ Tòng trong Thủy Hử (1998) thì nhiều người sẽ thấy quen thuộc. Tuy có nhiều phiên bản khác nhau nhưng Võ Tòng của Đinh Hải Phong vẫn được xem là kinh điển nhất. Nhiều năm trôi qua, không biết nam diễn viên hiện tại thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Cuộc đời Đinh Hải Phong 

Đinh Hải Phong sinh năm 1969 trong gia đình bình thường, nhưng vì bố am hiểu các loại nhạc cụ nên anh cũng chịu nhiều ảnh hưởng của bố từ nhỏ. Năm 1984, Đinh Hải Phong ở độ tuổi thiếu niên đã cùng bạn bè thành lập ban nhạc guitar đường phố.

Nguyện vọng lớn nhất của Đinh Hải Phong là thi đậu Học viện âm nhạc nhưng theo yêu cầu của bố mẹ, anh từ bỏ giấc mơ, thi vào trường Kỹ thuật kiến trúc của Cát Lâm. Sau khi tốt nghiệp, quyết tâm theo đuổi đam mê của mình, Đinh Hải Phong cầm theo đàn guitar biểu diễn khắp nơi. Lúc này, anh cũng gặp được Đường Ca – tình đầu cũng là tình cuối của anh, cô giáo hơn anh 2 tuổi với tính cách dịu dàng, đằm thắm.

Sau nhiều thất bại trên con đường kiếm sống mưu sinh, Đinh Hải Phong quyết định chuyển nghề, thi vào Học viện Nghệ thuật Cát Lâm khoa diễn xuất. Nhờ ngoại hình xuất chúng, Đinh Hải Phong nhanh chóng nhận được lời mời tham gia vào nhiều tác phẩm khác nhau như Lam Ma Phòng; Viễn Sơn Viễn Thủy; Thái Dương Lệ... trong thời gian theo học đại học. Hai năm sau khi tốt nghiệp, Đinh Hải Phong cưới vợ, sinh con, tuy thù lao không cao nhưng cuộc sống cũng dần đi vào ổn định.

Đinh Hải Phong thành công với vai Võ Tòng khi chỉ mới 29 tuổi

Tuy nhiên, cơ hội thật sự đến, thay đổi vận mệnh của Đinh Hải Phong là khi anh được đạo diễn Trương Thiệu Lâm nhìn trúng, mời đảm nhận vai Võ Tòng trong phim Thủy Hử (1998). Thời điểm phim lên sóng đưa tên tuổi Đinh Hải Phong vang danh khắp nơi, tài nguyên đến tay không ngừng với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như Anh Hùng Xạ Điêu; Ngọc Nát; Năm Tháng Nhiệt Huyết Cháy Bỏng... sự nghiệp lên như diều gặp gió.

Đến năm 2015, bất hạnh bất ngờ ập đến khi vợ anh bị chuẩn đoán mắc bệnh nan y. Không những không rời bỏ, nam tài tử còn hết lòng an ủi vợ: “Chúng ra đều là mối tình đầu của nhau, chịu nhiều gian khó mới có ngày hôm nay, cũng được xem là cặp đôi hoạn nạn. Em đừng lo lắng, anh sẽ mãi luôn bên em”. Lời nói biến thành hành động, Đinh Hải Phong dần rút lui khỏi giới giải trí để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho vợ, cùng vợ đến bệnh viện chạy chữa.

Sau hai năm điều trị, sức khỏe của Đường Ca dần hồi phục bình thường: “Nếu như không có tình yêu của chồng, không có sự chăm sóc, bảo vệ của anh ấy có lẽ bản thân tôi cũng không thể hồi phục tốt như thế”, Đường Ca đầy hạnh phúc khi nhắc đến tình yêu của chồng.

Quay lại màn ảnh

Khi sức khỏe của Đường Ca dần hồi phục cũng là lúc Đinh Hải Phong dần quay lại màn ảnh trong sự chào đón, hoan nghênh của khán giả bằng tác phẩm Chiến Lang 2, hợp tác cùng ngôi sao võ thuật Ngô Kinh. 

Tháng 3 năm nay, khán giả có dịp gặp lại Đinh Hải Phong trong phim Võ Tòng Huyết Chiến Sư Tử. Vốn là vai diễn kinh điển khó ai thay thế, bản thân Đinh Hải Phong lại chọn lựa thử thách với chính mình khi lần thứ 2 hóa thân vào vai Võ Tòng.

Nhưng bạn cứ nghĩ đi, một ông chú 52 tuổi vào vai thiếu niên 25 tuổi thì thành công thế nào cho được? Nam diễn viên vấp phải nhiều sự chê bai của khán giả khi đã quá già so với hình tượng nhân vật, trên mặt lộ rõ dấu vết tuổi tác, sự nam tính, rắn rỏi đầy cuốn hút năm nào cũng bị cuốn trôi theo thời gian: “Vai diễn kinh điển của tôi thì để tôi tự mình đến “phá hoại”?” - không ít dân mạng cay đắng mỉa mai trước sự thất bại của nam diễn viên.

Các con của nam diễn viên cũng đã lớn khôn!

Hiện tại, nam diễn viên vẫn còn nhiều tác phẩm đang đợi ra mắt khán giả, Hóng Hớt Cbiz hy vọng phim sẽ thành công khi lên sóng. Đinh Hải Phong giờ đây cũng hạn chế trong việc nhận phim mới, một năm chỉ quay một hai bộ mà thôi, đa phần đều là phim điện ảnh. Vợ anh cũng đã khỏi bệnh, luôn làm người phụ nữ phía sau, chăm lo gia đình, ủng hộ sự nghiệp chồng. Đúng là một cặp vợ chồng mẫu mực của giới giải trí phải không các bạn?

>>>Xem thêm: Vì sao sự nghiệp của Đường Yên tụt dốc nhanh như vậy?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".