x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nàng Nhớ của Thúy Diễm trong Cát Đỏ liệu có đáng nhớ?

NNgân 07:00 - 25/08/2021

Thúy Diễm là một diễn viên quen mặt với khán giả miền Nam. Tham gia Cát Đỏ lần này, cộng tác với đạo diễn kỳ cựu Lưu Trọng Ninh có thể xem là một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của cô. 

>> Xem thêm: Hướng Dương Ngược Nắng: Bà Cúc (NSND Thu Hà) tạo dấu ấn trên màn ảnh

Con đường diễn xuất của Thúy Diễm trải dài qua nhiều bộ phim truyền hình như Sóng Tình, Vịt Kêu Đồng, Vật Chứng Mong Manh, Vàng Trong Cát, Trái Tim Hoa Hồng, Chiếc Giày Lọ Lem, Ải Mỹ Nhân, Duyên Nợ Ba Sinh, Vợ Chồng Đậu Thời @, Gia Đình Là Số 1,… và gần đây nhất là phim Sui Gia Khắc Khẩu Cát Đỏ

>> Xem thêm: Isaac và hành trình trở thành diễn viên tiềm năng của màn ảnh Việt

Trở lại với phim Cát Đỏ, Nhớ của Thúy Diễm cùng với hai nhân vật Đủ (Tuyết Hương) và Nhan (Thúy Nga) đã gặp nhau tình cờ tại một giao điểm buồn của số phận. Lúc ấy, Nhớ vừa dứt áo rời khỏi xưởng nước mắm, mang theo bào thai của ông chủ - Hai Ngò (Kim Long) - người đàn ông đã có vợ. Đủ cũng có một đứa con cùng với danh phận người vợ không được thừa nhận. Còn Nhan là cô gái trẻ, ngây thơ trước dục vọng của những gã đàn ông đốn mạt. Cả ba nương tựa vào nhau trong căn nhà của những người đàn bà chịu tiếng “chửa hoang”.  

Câu chuyện lạ thường nhưng cũng đời thường này được đạo diễn Lưu Trọng Ninh đặt để trong bối cảnh của miền cát gió hoang dại và lãng mạn. Nhớ xuất hiện như một loài xương rồng, xù xì mà đầy sức sống. Cô giản dị, giàu cảm xúc và quyết liệt. Dù nhận lấy nhiều ẩn ức, đau khổ từ tình yêu, Nhớ vẫn yêu hết lòng. Và dù yêu hết lòng, cô cũng không phải kẻ bi lụy, yếu đuối trong tình yêu. 

Tôi cảm nhận đối với Thúy Diễm, Nhớ là vai khó. Không ngoa khi người ta đánh giá đây là vai diễn táo bạo của Thúy Diễm. Ngoài chuyện ngoại hình, những biến chuyển tâm lý - tình cảm của Nhớ không hề đơn giản chút nào. Xoay quanh cô là mối quan hệ phức tạp với cả ba người đàn ông: Hai Ngò, Hùng (Võ Cảnh) và Nguồn (Hữu Thanh Tùng). 

>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày khiến người xem cười "xỉu" sau loạt tình tiết nặng nề

Nếu Hai Ngò muốn sở hữu Nhớ, Hùng mang nỗi ám ảnh vấn vương Nhớ xen lẫn những hoài niệm về người mẹ đã mất thì Nguồn lại yêu Nhớ bằng những đam mê cháy bỏng. Những phức cảm nội tâm của Nhớ đối với cả ba người họ đều cần sự khai thác, truyền tải một cách lớp lan, sâu sắc. 

Thế nhưng xem phim, tôi ít nhiều bị hụt hẫng bởi cảm xúc của Nhớ chưa đặc sắc, thiếu dư vị mặn nồng của người đàn bà đi qua thăng trầm với những ẩn ức và mâu thuẫn bên trong. Một phần do cách kịch bản cố ý xây dựng, định hướng nhân vật như thế. Song, một phần cũng do diễn xuất. 

>> Xem thêm: Bà Bích – vai diễn ấn tượng đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Tú Oanh

Có thể nét diễn của Thúy Diễm phù hợp với tinh thần phóng khoáng, với bối cảnh thô mộc và ý đồ kịch bản, nhưng riêng tôi vẫn không cảm thấy thấm thía, ấn tượng đặc biệt về Nhớ, ngoại trừ việc nàng là nữ chính trong phim. Ví như, trong cảnh cô kể cho Hùng nghe việc mình “tự nhảy vào lòng” của Hai Ngò, hay cảnh cô bảo Hùng van xin mình hòng trả đũa vợ của Hai Ngò - bà Lan (Thanh Yến) được “nêm nếm” quá nhẹ tay, thiếu vắng những nhấn nhá tinh tế khiến cảm xúc lướt qua mà không đọng lại được nhiều. 

Dẫu vậy, màn thể hiện của Thúy Diễm qua vai Nhớ vẫn tròn trịa, chỉn chu. Nhịp điệu tương tác và năng lượng của cô với những diễn viên còn lại khá ăn rơ và cũng hòa nhập với không khí mới lạ của Cát Đỏ. Cho nên về tổng thể, đây cũng là vai diễn đáng xem trong bộ sưu tập phim truyền hình của Thúy Diễm. 

Bên cạnh đó, từ sự chuyên nghiệp của cô qua những lần kiên trì casting thử vai với đạo diễn Lưu Trọng Ninh, đến việc nhuộm da, làm xấu, thay đổi ngoại hình, không ngại đóng cảnh nóng để hóa thân vào nhân vật Nhớ rất đáng được hoan nghênh và ủng hộ. 

Các bạn có điều gì tâm đắc về bộ phim Cát Đỏ cũng như về nhân vật Nhớ của nữ diễn viên Thúy Diễm không? Đừng ngần ngại để lại chia sẻ bên dưới nhé!

>> Xem thêm: Kiên của Hướng Dương Ngược Nắng có giúp Hồng Đăng lập thành tích mới?

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.