x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà Bích – vai diễn ấn tượng đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Tú Oanh

NNgân 07:30 - 17/08/2021

Fan hâm mộ Hương Vị Tình Thân không xa lạ gì với bà Bích - vai diễn ấn tượng do nữ nghệ sĩ Tú Oanh đảm nhận. Đây là nhân vật khiến khán giả phát bực, nhưng đồng thời cũng mang lại nhiều khoảnh khắc dí dỏm, thú vị trong phim. Tôi không ngạc nhiên khi VTV Awards 2021 gọi tên cô Tú Oanh vào danh sách đề cử Nữ diễn viên ấn tượng cho nhân vật này. 

Nói một chút về nghệ sĩ Tú Oanh, cô là một diễn viên gắn bó nhiều năm với sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Trên con đường sự nghiệp của mình, cô thường được giao những vai lệch, cá tính, những vai ngắn, vai phụ. Trong một bài phỏng vấn nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ rằng chính nhờ chồng - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã giúp cô thay đổi quan niệm về vai chính, vai phụ. Theo đó, diễn vai phụ mà được khán giả ghi nhớ là thành công. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Quách Thu Phương bị hành hạ bởi vai bà Xuân

Cũng khoảng 15 năm cô vắng bóng màn ảnh nhỏ để phục vụ cho sân khấu, tập trung vào đời sống gia đình cũng như công việc kinh doanh riêng, sự xuất hiện của cô Tú Oanh trong Hương Vị Tình Thân là một điều bất ngờ, thú vị. Dù cô tự nhận thấy có những bỡ ngỡ trong những ngày đầu làm việc với ekip, song bản lĩnh của người diễn viên kỳ cựu đã giúp cô thể hiện được nhân vật bà Bích một cách sống động, rất đời. 

Có vẻ như đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã có quyết định chính xác khi trao nhân vật bà Bích vào tay cô Tú Oanh. Bà Bích trước hết là một người mẹ quê mùa, thô kệch, bẳn tính. Việc người chồng mang Nam (Phương Oanh) về nhận làm con nuôi càng khiến bà đố kị, sinh lòng ích kỷ đối với Nam. Cốt truyện ban đầu khắc họa bà Bích như một nhân vật gây nhiều cản trở cho cuộc sống của Nam. 

Song, trong quá trình khai thác nhân vật, cô Tú Oanh cùng với đạo diễn đã định hướng bà Bích không phải là một nhân vật độc ác, mà ở hướng một người mẹ nông cạn nhưng bộc trực, có gì thể hiện như thế. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng bàn bạc với ekip, thêm vào những lời thoại đời thường cho vai diễn, tạo hình bà Bích là một người đàn bà lắm mồm, ưa luyên thuyên. 

>> Xem thêm: "Bà Dần" Hương Vị Tình Thân: Tượng đài phim Việt, ngọc nữ 47 năm trước

Không chỉ vậy, bà Bích còn có tính tắt mắt, đồng bóng. Để làm nổi bật tính cách nhân vật, cô Tú Oanh đã chọn những trang phục lòe loẹt và áp dụng lối diễn chua ngoa, chợ búa. Hàng loạt biểu cảm của bà Bích từ đáng ghét đến đáng yêu cứ thế phô diễn: khi lườm nguýt, cau có, khi hung dữ, làm càng, khi hí hửng, khi khúm núm, sợ sệt. 

Những hành động như tìm bà Dần (NSND Như Quỳnh) để lấy lòng rồi lật mặt, đổi thái độ nhanh chóng khi không được việc, ném mắm tôm trả thù bà Sa, gió chiều nào theo chiều ấy của bà Bích tạo không ít drama cho phim, khiến khán giả nóng mắt. Ấy vậy mà, khi bà có những hành động vun vén cho tình cảm của Nam - Long lại được khán giả nhận xét duyên dáng, dễ thương.

Nói về vai diễn, cô Tú Oanh nhận thấy bà Bích là một nhân vật đa chiều, không hẳn tốt hoặc xấu, có chút tinh ranh, đáng yêu bên cạnh sự nông nổi, hời hợt. Từ trang phục đến từng nét diễn của bà Bích đều được nghệ sĩ tính toán để làm nổi bật hình ảnh của một bà mẹ nông cạn, thiếu hiểu biết. Nhân vật có tính tham lam, ăn cắp vặt và hay gây họa cũng chỉ vì ít học và xuất thân nghèo khó. 

Tôi cũng cảm giác càng về sau, khán giả càng thông cảm và hiểu tâm lý của nhân vật này nên không còn bực tức như ban đầu nữa. Thực ra ngoài đời cũng không thiếu những người như bà Bích. Hình như trong mỗi gia đình đều có ít nhiều một “drama queen”. Tôi thấy đây là một nhân vật thực tế, mang lại một điều gì rất “đời” cho bộ phim.

Thông qua bài viết này, tôi gửi gắm lời chúc cô Tú Oanh sẽ đoạt giải Nữ diễn viên ấn tượng của VTV cho những cống hiến của mình cho vai diễn này. Trong tương lai gần, tôi mong chờ được xem những nhân vật hay, mới mẻ của cô trên màn ảnh nhỏ. Các bạn có có mong chờ giống tôi không ? Hãy để lại comment chia sẻ bên dưới nhé ! 

>> Xem thêm: Thu Quỳnh: Nàng thơ của phim truyền hình VTV và loạt vai diễn ấn tượng

 *Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.