x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

“Vua kungfu” Triệu Văn Trác xích mích “siêu sao võ thuật” Chân Tử Đan

Hóng hớt Cbiz 11:19 - 22/08/2021

Triệu Văn Trác - ngôi sao võ thuật người Trung Quốc một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận sau những lùm xùm trong quá trình quay show Ca Ca Vượt Mọi Chông Gai. Cuộc đại chiến vào 9 năm trước của nam diễn viên với Chân Tử Đan cũng bị khơi lại, làm dậy sóng dân mạng. Cụ thể thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Theo mình được biết, câu chuyện xảy ra vào năm 2012, khi đó Triệu Văn Trác - người được mệnh danh là "Hoàng đế kungfu" với hàng loạt tác phẩm kinh điển như Hoàng Phi Hồng, Phong Vân... giúp anh củng cố địa vị trong hàng ngũ ngôi sao võ thuật. 

Bên cạnh đó, Chân Tử Đan - một nhân vật chính khác cũng không hề kém cạnh khi được ca ngợi là "siêu sao võ thuật cuối cùng của thời đại” với hai bộ Diệp Vấn năm 2007 và 2010 oanh tạc màn ảnh rộng, cứu vãn tình hình phim võ thuật Hong Kong đang ngày càng sa sút.

Tháng 01/2012, phim điện ảnh Thân Phận Đặc Biệt chính thức khai máy với sự tham gia của hai ngôi sao võ thuật đình đám này. Trong buổi lễ khai máy, đoàn phim lợi dụng việc cả hai lần đầu hợp tác để thúc đẩy quảng bá nhằm tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Trong buổi phỏng vấn, Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan cũng bày tỏ sự mong đợi vào tác phẩm này.

Thế nhưng, chưa đầy 2 tháng sau đã xảy ra chuyện. Cuối tháng 02/2012, một số trang truyền thông tiết lộ tin tức, cho biết Triệu Văn Trác giở tính ngôi sao trong quá trình quay Thân Phận Đặc Biệt, không những mang nhiều trợ lý mà còn từ chối quay phim, thậm chí tự ý rời khỏi đoàn phim. Không lâu sau đó, ekip Thân Phận Đặc Biệt cũng ra thông báo, tuyên bố chấm dứt hợp tác với nam diễn viên.

Không ngoài dự đoán, sáng sớm ngày 1 tháng 3, Triệu Văn Trác tố lại đoàn phim, cho biết ekip không cung cấp chỗ ở cho anh (lý do chi vượt kế hoạch). Lúc 7 giờ sáng, nam diễn viên tiếp tục đăng bài viết thanh minh, phủ nhận những tin đồn tiêu cực như “mang theo 7 trợ lý”, “từ chối làm việc”, “tự ý rời khỏi đoàn phim”, đồng thời lên án hành động phía ekip bộ phim: “Chấm dứt hợp tác là quyết định đơn phương chưa qua thương lượng của phía đoàn phim, thật là vô trách nhiệm”, thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng.

Sau Triệu Văn Trác tiếp tục mở họp báo lên tiếng đính chính về sự việc trên, đồng thời chỉ ra rằng phía đoàn phim trong quá trình quay đã tự ý chỉnh sửa kịch bản mà chưa thông qua sự đồng ý của anh. Theo như Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu, ban đầu bộ phim xây dựng tuyến nhân vật có hai nam chính với vai trò, đất diễn của Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan ngang bằng nhau. 

Nhưng khi đoàn phim chuẩn bị bấm máy thì kịch bản lại thay đổi, Triệu Văn Trác bị cắt rất nhiều đất diễn, nhân vật của anh được xây dựng thành thầm yêu nhân vật của Chân Tử Đan. Điều này khiến Triệu Văn Trác không thể chấp nhận mà diễn được.Đến lúc này, chuyện mâu thuẫn với phía đoàn phim dần chuyển hướng lên người Chân Tử Đan.

Sau buổi họp báo của Triệu Văn Trác, ekip Thân Phận Đặc Biệt chính thức “tiếp chiêu” khi ra bài thanh minh, cho biết phía Triệu Văn Trác yêu cầu nơi ở cao cấp hơn, còn yêu cầu đoàn phim phải có trách nhiệm với những người trong gia đình anh. Chi phí 1 ngày cho 7 người đã hơn 50 ngàn NDT (180 triệu đồng).

Đối với việc chỉnh sửa kịch bản, đoàn phim và Chân Tử Đan muốn trao đổi với Triệu Văn Trác nhưng đều bị anh từ chối. Cuối cùng, họ phủ nhận chuyện Chân Tử Đan nhắm vào Triệu Văn Trác, ngược lại nhờ có sự tiến cử của Chân Tử Đan mới thúc đẩy có sự hợp tác lần này.

Ban đầu, Chân Tử Đan còn thông qua trợ lý cho biết: “Không phải sự thật, không cần bày tỏ thái độ”, nhưng sau đó, anh cũng tiếp nhận phỏng vấn dẫn đến lượng tranh luận cực cao.

Chân Tử Đan bày tỏ sự thất vọng dành cho Triệu Văn Trác sau những lùm xùm xảy ra trong khoảng thời gian đó.

Sự việc ngày càng lên cao trào khi nhiều ngôi sao hạng A cũng bắt đầu “tham chiến”. Từ chuyện của một đoàn phim trực tiếp thăng cấp thành trận đại chiến của giới giải trí Bắc Kinh và giới giải trí Hong Kong.

Từ Huệ Anh Hồng…
… cho đến Vương Tinh…
… hay Thư Kỳ…
… và cả Lê Minh đều chọn phe Chân Tử Đan.

Nếu phía Chân Tử Đan được sự ủng hộ hết mình của những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Vương Tinh, Thư Kỳ, Lê Minh, Huệ Anh Hồng…thì phía Triệu Văn Trác lại không có ai. Mãi đến khi Dương Mịch công khai đứng về phía Triệu Văn Trác trong một lần tiếp nhận phỏng vấn thì mọi chuyện mới dần có sự chuyển biến. Giới giải trí Đại Lục dần dần đứng về phía Triệu Văn Trác, khen ngợi Dương Mịch thẳng thắn, dám nói lên sự thật. 

Dương Mịch cho biết: "Tôi không tin vào những tin đồn trên. Tôi đứng về phía anh Trác, tôi cảm thấy anh ấy là một diễn viên rất tốt".

Việc công khai lên tiếng ủng hộ Triệu Văn Trác lần đó cũng trở thành chướng ngại vật làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Dương Mịch trong giới điện ảnh Hong Kong sau này. Cuối cùng, Triệu Văn Trác khiêu chiến Chân Tử Đan, yêu cầu so tài một trận phân cao thấp. Trong khi đó, ngôi sao Diệp Vấn lại muốn Triệu Văn Trác công khai nhận lỗi sai về mình.

Lượt bỏ 7749 bước thì kết quả của trận chiến này là: Triệu Văn Trác rời khỏi đoàn phim về nhà với vợ con, còn phía đoàn phim mời người khác đến thay thế các cảnh quay của anh, bộ phim quay lại từ đầu. Trong khi đó, phản ứng của dư luận tin tưởng vào nhân cách và con người của Triệu Văn Trác, chỉ trích dữ dội phe của Chân Tử Đan, đặc biệt là Thư Kỳ.

Rất nhiều hình ảnh, scandal trước đây của Thư Kỳ đều bị đào lên. Sau đó, truyền thông lại chụp được hình nàng đại hoa ngồi khóc vô cùng thương tâm ở công viên, cách một màn hình cũng có thể cảm nhận được sự đau khổ, tổn thương sâu sắc của cô nàng. 

Nhưng ai ngờ đâu, phía sau những hình ảnh khóc lóc đó lại là một Thư Kỳ vô cùng vui vẻ, bị lật tẩy đó chỉ là chiêu trò PR mà thôi. Sau khi sự việc xảy ra, đạo diễn Phùng Tiểu Cương – người từng hợp tác và có mối quan hệ thân thiết với Thư Kỳ đã lên tiếng bênh vực cô nàng, được dân mạng đặt cho nickname mới mang tên “Hộ Thư Bảo” (Bảo vệ bảo bối Thư Kỳ). Sau tất cả, nàng đại hoa đã vấp phải vô số lời chỉ trích của dân mạng, buộc cô phải rời xa mạng xã hội suốt một thời gian dài.

Hình ảnh Thư Kỳ vui vẻ, cười rạng rỡ sau vài phút khóc lóc để cánh săn ảnh chụp lại đăng lên báo.
Hình ảnh thân thiết giữa Thư Kỳ và Phùng Tiểu Cương cùng ông chủ Hoa Nghị trong một tiệc rượu.
Bài viết bênh vực Thư Kỳ của Phùng Tiểu Cương. 

Không thể phủ nhận, sau sự việc này thì sự nghiệp của Triệu Văn Trác đã chịu ảnh hưởng ít nhiều. Nếu so với anh bạn Chân Tử Đan đảm nhận vai chính đều đều qua các năm thì Triệu Văn Trác đã lạc đến bước đường phải tham gia show thực tế như hiện nay.

>>>Xem thêm: Top 10 người nổi tiếng nhất Trung Quốc 2021: Thiên Tỉ xuất sắc dẫn đầu

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.