x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vương Tâm Lăng, Dương Thừa Lâm và "tứ đại giáo chủ" Đài Loan ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 10:20 - 04/06/2022

Trong giai đoạn hoàng kim của Đài Loan, có không ít sao nữ nổi tiếng gặt hái được thành công trong lĩnh vực âm nhạc lẫn phim ảnh. Danh xưng "giáo chủ" được coi là sự công nhận cao nhất của công chúng lẫn truyền thông dành cho họ. Thuở ấy có 4 sao nữ được tặng cho danh hiệu "giáo chủ" và là “nữ thần thanh xuân” của rất nhiều chàng trai lẫn cô gái là Thái Y Lâm, Vương Tâm Lăng, Dương Thừa Lâm và Trương Thiều Hàm.

Theo thời gian, sự nghiệp của họ cũng chịu ảnh hưởng bởi sự xuống dốc của làng giải trí Đài Loan. Và giờ đây mỗi người đều có một hướng đi riêng. Mọi người hãy cùng Khứ Linh tìm hiểu xem dàn "giáo chủ" ngày ấy giờ ra sao nhé!

>>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân dân quốc 2022 cùng đọ sắc: Cẩn Ngôn "vượt mặt" đồng nghiệp về độ "ố dề"

Thái Y Lâm - Giáo chủ trào lưu

Nhớ năm đó, khi mới gia nhập làng giải trí với vai trò ca sĩ, Thái Y Lâm cũng từng theo đuổi hình tượng ngọt ngào, đáng yêu. Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn cùng dung mạo đậm chất thanh xuân, Thái Y Lâm được người ta ca tụng là "nữ thần của phái nam".

Với danh tiếng đỉnh cao ấy, bất cứ động thái nhỏ nào của Thái Y Lâm cũng được các cô gái để ý và bắt chước theo. Bởi thế mà người ta thường hay gọi cô là "giáo chủ trào lưu".

Giữa lúc đang trên đà phát triển, Thái Y Lâm quyết định thay đổi phong cách. Không muốn bị đóng khung với hình tượng đáng yêu có thời hạn, Thái Y Lâm quyết định theo đuổi style nữ hoàng quyến rũ. Với sự lựa chọn đúng đắn ấy, Thái Y Lâm đã bỏ xa nhiều sao nữ cùng thời khác, trở thành "thiên hậu châu Á", là tấm gương của sự độc lập, mạnh mẽ cho nhiều cô gái trẻ.

Sự nghiệp thành công là thế nhưng con đường tình duyên của Thái Y Lâm lại không suôn sẻ cho lắm. Cô từng hẹn hò với nhiều chàng trai như Châu Kiệt Luân, La Chí Tường, Cẩm Vinh... nhưng đáng tiếc đều chẳng có được cái kết hoàn mỹ. Ở tuổi 42, Thái Y Lâm vẫn độc thân và chẳng còn mặn mà với chuyện yêu đương nữa.

Trương Thiều Hàm - Giáo chủ điện nhãn

Trương Thiều Hàm vốn đam mê làm ca sĩ, nhưng vì dòng đời đưa đẩy mà cô phải debut với vai trò diễn viên và nổi đình đám với tác phẩm đầu tay Người Tình MVP. Phải đến tác phẩm thứ 2 là Chuyện Tình Biển Xanh thì tài ca hát của Trương Thiều Hàm mới chính thức được khán giả biết đến, nghiệp cầm ca của cô cũng bắt đầu từ đây.

Thuở ấy, Trương Thiều Hàm cũng chẳng thể thoát khỏi trào lưu nên luôn xuất hiện với đôi mi cong vút, đôi mắt to tròn tựa như búp bê khiến người đối diện cảm thấy như bị điện giật. Bởi thế mà khán giả đã gọi cô là "giáo chủ điện nhãn".

Đáng tiếc, giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì sóng gió lại ập đến với Trương Thiều Hàm và nguồn cơn đều đến từ gia đình. Vì vấn đề tiền bạc, người thân của người đẹp họ Trương đều quay lưng với cô, thậm chí là bịa chuyện để bôi đen nữ ca sĩ, khiến cô trắng tay trong cả sự nghiệp lẫn tiền bạc. Cái tên Trương Thiều Hàm cũng vì thế mà biến mất trong quãng thời gian dài.

May mắn là "kim cương chỉ cần có ánh sáng sẽ lấp lánh". Năm 2018, Trương Thiều Hàm tham gia show âm nhạc Ca Sĩ của đài Hồ Nam và chinh phục khán giả bằng giọng ca xuất sắc của mình. Từ bỏ danh hiệu "giáo chủ điện nhãn", Trương Thiều Hàm khiến người ta liên tưởng đến hình tượng "phượng hoàng tái sinh", càng khó khăn lại càng mạnh mẽ.

Dương Thừa Lâm - Giáo chủ khả ái

So với dàn "giáo chủ" vừa vào nghề đã được đứng trên đỉnh danh vọng, Dương Thừa Lâm lại có con đường phát triển lận đận hơn. Cô xuất thân là ca sĩ nhưng vì không gặp thời nên phải làm nền trong rất nhiều bộ phim mới bắt được cơ hội nổi tiếng nhờ vai nữ chính trong Định Mệnh.

Với khuôn mặt tựa như nhân vật chính trong truyện manga, Dương Thừa Lâm có thể tạo ra rất nhiều biểu cảm đáng yêu, bởi thế mà người ca tụng cô là "giáo chủ khả ái".

Và có một điều khá bất ngờ là Dương Thừa Lâm không chỉ đạt được thành tích cao trong lĩnh vực âm nhạc mà còn từng lên ngôi Thị hậu Kim Chung với màn nhập vai xuất sắc trong bộ phim Hải Phái Điềm Tâm. Chừng ấy thôi là đủ để hiểu Dương Thừa Lâm cố gắng và chăm chỉ đến nhường nào. Đáng tiếc, vì dòng phim Đài Loan đi xuống nên sự nghiệp của cô cũng chịu ảnh hưởng, dần dần chẳng còn mặn mà với nghiệp diễn nữa.

Dương Thừa Lâm của bây giờ đã bước sang tuổi 38, ấy vậy mà nhan sắc lẫn khí chất thì lại chẳng thay đổi gì, vẫn ngọt ngào như thuở nào. Bởi thế mà dù tuyên bố không muốn làm "giáo chủ khả ái" hay đã thành vợ của nam ca sĩ Lý Vinh Hạo, thì cô vẫn là "nữ thần thanh xuân" của hàng triệu khán giả.

Vương Tâm Lăng - Giáo chủ ngọt ngào

Vương Tâm Lăng cũng khởi đầu với con đường ca sĩ và từng được đưa sang Nhật để làm thực tập sinh. Tuy nhiên, vì khi ấy có Thái Y Lâm quá nổi tiếng rồi nên cô không tạo được dấu ấn nào. Bởi thế mà công ty buộc phải cho cô đổi hướng sang mảng phim ảnh. Nhờ vào danh tiếng của tác phẩm đầu tay Thiếu Niên Tây Phố, Vương Tâm Lăng cho ra mắt ca khúc Yêu Anh và nổi đình đám, thành nữ thần trong lòng nam giới cộng đồng Hoa ngữ.

Không quá xinh đẹp nhưng nhờ vẻ ngọt ngào tự nhiên khiến người ta nghĩ ngay đến viên kẹo, Vương Tâm Lăng được ca tụng là "giáo chủ ngọt ngào".

Đáng tiếc, cô gái ngọt ngào này lại rơi vào khủng hoảng vì chuyện tình cảm. Vương Tâm Lăng từng bị tình cũ công khai chuyện riêng tư khiến hình tượng "ngọc nữ" của cô chịu ảnh hưởng. Đến năm 2012, Vương Tâm Lăng còn bị nói là làm "bé 3" khi hẹn hò Diêu Nguyên Hạo, danh tiếng sụp đổ hoàn toàn.

Chẳng ai ngờ được, chỉ với màn tái hiện lại ca khúc Yêu Anh trong show Chị Gái Vượt Sóng Rẽ Gió 3, Vương Tâm Lăng khiến cả Cbiz dậy sóng, người người nhà nhà đều gục ngã trước sự ngọt ngào vĩnh viễn không bị biến mất của cô. Thế là, "giáo chủ ngọt ngào" của chúng ta đã chính thức quay trở về.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ sắc khi cạo đầu: Băng Phạm đẹp đấy nhưng chưa phải là nhất

Từng là "tứ đại giáo chủ" lừng danh một thời của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng giờ đây chỉ có mỗi Vương Tâm Lăng là theo đuổi con đường phát triển cũ, còn Thái Y Lâm đã thành nữ hoàng, Dương Thừa Lâm cáo từ "giáo chủ khả ái" còn Trương Thiều Hàm đi theo con đường ca sĩ thực lực. Và dù họ có thay đổi như thế nào đi nữa thì trong lòng Khứ Linh, 4 người đẹp này vẫn là "nữ thần thanh xuân" chẳng ai thay thế được.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Vương Tâm Lăng, Dương Thừa Lâm và dàn sao Đài Loan , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Định Mệnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.