x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Âu Mỹ

Will Smith và cú “bụp chát” ở Oscar: Hợp tình nhưng chưa chắc hợp lý

Hoa Le 11:45 - 29/03/2022

Nếu bạn hỏi tôi, điều gì có thể kéo rating của một lễ trao giải đã cằn cỗi tuổi đời gần 100 năm thì tôi sẽ tự tin nói, đó chính là cú “vuốt má yêu” của Will Smith. Không nằm ngoài dự đoán, sau khi “nựng mặt” đồng nghiệp Chris Rock, khiến cả cõi mạng thế giới xôn xao ngày hôm qua, nam tài tử Men In Black đã thành công mang về cho Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 khoảng 15,4 triệu người theo dõi trên ABC, nhiều hơn 56% so với sự kiện năm ngoái (9,85 triệu người) (theo báo cáo của Nielsen).

Từ trước đến nay, những câu nói đùa, gây sốc đã không còn xa lạ gì ở Hollywood. Nhưng đây là lần hiếm hoi, tôi thấy một nam diễn viên gạo cội phát đích thân lên tận sân khấu để tặng cho đồng nghiệp cũ “bụp chát” khi người này buông câu đùa vô duyên, nhắm thẳng vào vợ của anh. 

Cụ thể, Chris Rock bày tỏ sự mong chờ phần tiếp theo của bộ phim G.I.Jane và nhắc tới Jada Pinkett-Smith như ứng cử viên sáng giá cho vai chính, bởi nhân vật chính của tác phẩm này có mái đầu y như bà xã Mr.Smith. Tưởng đây là câu đùa hài hước, nhưng tôi thì thấy nó là một trò đùa kém duyên, “bo đì sam sung” người khác. Bởi lý do bà xã Will Smith phải từ bỏ đi mái tóc dài của bản thân là vì cô mắc căn bệnh. 

Còn về phía dư luận thế giới, cú tung chưởng này làm netizen toàn cầu chia làm 2 phe. Một bên tung hô Will Smith cho rằng anh là người chồng tuyệt vời, yêu vợ và luôn bảo vệ người mình thương bằng cách đàn ông nhất. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng đây là hành động thiếu suy nghĩ, cổ suý cho mọi người giải quyết vấn đề bằng cách tác động vật lý như này.

Ở góc độ cá nhân, tôi chẳng muốn bênh ai bởi vì rõ ràng ai cũng có cái lý của riêng họ. Đứng trên quan điểm của Will Smith, rõ ràng khi người thân bị người khác đem ra làm trò đùa, tôi tin chẳng ai có thể chịu được. Chưa kể, đó còn là người bạn đời đã gắn bó với mình suốt hơn 20 năm. Từ năm 1994, họ lần đầu tiên gặp gỡ, lúc ấy nam tài tử đã có vợ và 1 người con. Phải sau đó 1 năm, khi Smith chia tay vợ cũ, họ mới chính thức đến với nhau. Sau 2 năm hẹn hò, nam diễn viên cầu hôn Jada, họ tổ chức đám cưới kín đáo tại khách sạn tại quê nhà của vợ.

Khoảng thời gian 3 năm về chung một nhà, họ có với nhau 2 người con là Jaden và Willow. Tuy nhiên, đến năm 2013, vợ chồng ngài Smith đồng ý với nhau về quan hệ “mở”. Hồi đó, tôi cũng nghe đồn họ chuẩn bị ly hôn, nhưng nam tài tử bực tức và phản bác tin đồn thất thiệt.

Mãi đến tận năm 2018, anh vẫn phủ nhận chuyện chia tay và khẳng định chắc nịch rằng: "Chúng tôi tự coi nhau là những người bạn đời, nơi bạn bước vào mối quan hệ ràng buộc ngọt ngào mang tên gia đình, nơi bạn nhận ra rằng bạn thực sự có một ai đó luôn đồng hành trong suốt quãng đời còn lại".

Mãi đến năm 2020, Jada Pinkett mới thẳng thắn thừa nhận cô từng có “bé ba”, tuy nhiên sau đó họ đã hàn gắn với nhau. Giữa năm 2021, khi vợ xuống tóc, Will Smith vẫn hài lòng với diện mạo của bà xã. Nhìn vào câu chuyện của họ, chẳng khó để tôi nhận ra nam tài tử Men In Black là người đàn ông bản lĩnh và điểm nương tựa vững chắc cho vợ. 

Anh chấp nhận và thấu hiểu cho những muộn phiền, thậm chí là sai lầm của cô, luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh của gia đình trước công chúng và dù có lục đục bên trong, nhưng không bao giờ đem chuyện đó ra ngoài để bàn tán, than thở. Nên dễ hiểu khi ai đó động vào tổ ấm của anh, nhất là chạm tới bà xã, Will Smith sẵn sàng rũ bỏ hình tượng để “làm liều” với người đó. 

Còn về phía Chris Rock, nam diễn viên hài gần vốn đã chẳng được lòng nhà Smith. Hồi năm 2016 trong lễ trao giải Oscar lần thứ 88, anh cũng đảm nhận vị trí host. Chuyện là trước sự kiện năm ấy, Jada Smith từng cho biết cô “cạch mặt” buổi lễ vì sự thiếu đa dạng trong sắc tộc ở danh sách đề cử. Nữ diễn viên 7X bất bình vì Oscar toàn dành cho diễn viên da trắng (Oscar so white).

Vậy là Chris đem điều này lên giễu cợt vì cho rằng Jada cạch mặt thứ mà cô không được mời tham gia: “Việc Jada tẩy chay lễ trao giải Oscar cũng giống như chuyện tôi tẩy chay quần lót của Rihanna, bản thân tôi cũng có được mời đâu”.

Sau đó, anh tiếp tục nhắm vào Will Smith khi trượt đề cử diễn xuất năm đó cho vai diễn trong phim Concussion: “Thật không công bằng khi Will diễn tốt như thế mà lại không nhận được đề cử… Cũng thật không công bằng khi Will được trả tới 20 triệu USD cho vai diễn trong Wild Wild West”.

>>> Xem thêm: Hà Hồ và dàn mỹ nhân Vbiz hậu ly hôn hạnh phúc bên tình mới

Tờ People tiết lộ, đến tận giờ Will Smith vẫn còn tức giận vì điều đó. Nên cộng dồn vào những lý do trên, dường như quá hợp lý để nam tài tử “tung chieu” làm đồng nghiệp choáng váng.

Tuy nhiên, chúng ta không thể dựa vào câu chuyện của cảm xúc để phán xét mọi thứ. Đứng ở góc nhìn cá nhân, tôi thấy rằng Will Smith rõ ràng rất hợp tình khi cư xử như vậy. Đó có thể là hành động của bản năng, bộc phát của phần “con” nhưng ít rất, điều đó cho thấy rằng anh thực sự quan tâm và muốn bảo vệ gia đình mình trước những lời các ý từ đồng nghiệp, dư luận hay thậm chí là làng giải trí đầy rẫy những sự bất công, phân biệt, coi thường này. 

Tôi không tán dương việc dùng nắm tay để giải quyết bất cứ việc gì, nhưng thực sự đứng ở góc độ nào đó, dù là tài tử cầm trong tay tượng vàng Oscar thì suy cho cùng Smith vẫn chỉ là một con người và họ có những giới hạn mà còn cần đứng lên để bảo vệ. 

Những trò đùa vốn dĩ sẽ mang đến tiếng cười, đôi lúc là một chút thâm thuý, sâu cay. Nhưng đừng châm chọc, giễu cợt ai đó đầy ác ý và buông một câu vô thưởng vô phạt kiểu như “Đùa thôi mà”. Đối với tôi, một người từng nghe khá nhiều “câu đùa” kiểu như thế, thì đó chẳng khác nào một sự nguỵ biện cho việc tấn công nhắm vào ai đó. Đâu thể chỉ vì bạn cho rằng câu nói đó là vui đùa mà bắt người nghe chúng phải vui vẻ, coi nhẹ và không được khó chịu.

Chưa kể, lằn ranh giữa hài hước và vô duyên còn rất mong manh. Ví dụ điển hình là cách mà Chris Rock đem người thân của Smith ra làm tiếng cười mua vui cho bản thân anh ta lẫn khán giả. Nên trong trường hợp này, kể cả Chris phải nhận cú vuốt má trời giáng thì tôi cũng không thể bênh. 

Nhưng suy cho cùng, như tôi nói ở trên, có nhiều cách xử lý vấn đề hơn là sự bản năng bộc phát của Will Smith. Nên trước sóng truyền hình cả chục triệu người theo dõi, hành động của nam tài tử rõ ràng là chưa hợp lý. 

Tôi nghĩ rằng anh cũng hiểu được ra điều đó, khi viết những lời xin lỗi sau sự kiện chấn động ngày hôm qua. Will Smith viết: “Những trò đùa với tôi là một phần của công việc, nhưng một trò đùa về tình trạng sức khỏe của Jada quá sức chịu đựng của tôi và tôi đã phản ứng một cách xúc động.

Tôi muốn công khai xin lỗi anh, Chris. Tôi đã ra khỏi giới hạn và tôi đã sai. Tôi xấu hổ và hành động của tôi không thể hiện được người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái.

Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Viện hàn lâm, nhà sản xuất của chương trình, tất cả những người tham dự và tất cả những người đang theo dõi trên toàn thế giới. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình Williams và gia đình King Richard của tôi. Tôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình đã làm vấy bẩn những gì đã từng là một hành trình tuyệt đẹp đối với tất cả chúng ta".

>>> Xem thêm: MC Phương Mai hôn nhân viên mãn bên chồng Tây giám đốc

Sau màn xin lỗi này, bạn có nghĩ rằng Chris Rock nên đáp lễ, hay lần ăn chưởng hôm qua đã là quá đủ cho những câu đùa vô duyên của anh? Hãy chia sẻ phía dưới bình luận nhé.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.netđể cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".