x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Won Bin: Siêu sao độc lạ, lười đóng phim nhưng luôn được "độ" của Kbiz

Thích Mỹ Nam 12:25 - 07/08/2021

Nhắc đến Won Bin là chúng ta sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh một siêu sao đẹp trai không đối thủ thế nhưng anh cũng là một người vô cùng bí ẩn. Không riêng chúng ta mà ngay cả công chúng Hàn cũng chỉ biết tới nam thần này khi anh xuất hiện, còn nếu không thì đành chịu.

Ngôi sao thành công sớm, vị “thánh” độc lạ số 1 của Kbiz

Khi tham gia vào làng giải trí, ai mà chẳng nhắm tới danh vọng, tiền tài, nhưng Won Bin lại chẳng muốn nổi tiếng trường tồn theo thời gian không bị ai thay thế. Ấy vậy mà anh lại là một trường hợp ngoại lệ hoàn toàn bởi cả sự nghiệp 24 năm nhưng chỉ có 12 phim tất cả. Đã vậy, siêu sao này tính tới nay đã 11 năm không đóng một bộ phim nào, không phải không có tài nhưng có lẽ Won Bin thực sự không muốn tranh đoạt dù danh tiếng chưa bao giờ rời bỏ anh.

Bắt đầu tham gia đóng phim khi tròn 20, Won Bin chỉ tốn 3 năm để bước vào hàng ngôi sao hạng S. Đặc biệt hơn cả là trong thời gian đó, anh không có một vai nam chính truyền hình nào. Người ta ào ào tới mời anh hợp tác đóng quảng cáo, những lời mời đóng phim cũng không bao giờ thiếu. Những bộ phim điện ảnh có tên Won Bin cũng đều đạt doanh thu lớn. Bao nhiêu đó cũng đủ chứng tỏ tầm ảnh hưởng cực lớn của anh. 

Gương mặt đẹp hoàn hảo chính là yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công của tài tử sinh năm 1977, nhưng thực lực của Won Bin cũng không phải dạng vừa. Anh là người có tài và đóng phim cũng vô cùng có tâm. Thành tích của anh rất đáng nể với nhiều tác phẩm lớn thế nên ai cũng mong được hợp tác cả.

Ở Hàn, người ta gọi Won Bin là “thánh Bin”, biểu tượng của vẻ đẹp Hàn, là niềm tự hào quốc dân. Ở lĩnh vực điện ảnh, người trong ngành đánh giá vẻ đẹp của Won Bin là vẻ đẹp sắc nét, từ diễn xuất, biểu cảm đến ánh mắt đều mang đậm chất điện ảnh. 

Tuy đóng ít phim nhưng thể loại nào Won Bin cũng thử sức qua từ tình cảm, tâm lý, đến hành động… Gia tài phim chẳng thiếu những cái tên đình đám, từ Trái Tim Mùa Thu tới Cờ Bay Phấp Phới, Mother, The Man From Nowhere… Bản thân “thánh Bin” cũng rất khắt khe trong việc chọn kịch bản, anh sẽ thẳng thừng từ chối nếu không muốn tham gia. 

Sẵn sàng không đóng phim hàng chục năm, Won Bin chấp nhận bị gọi là ngôi sao quảng cáo thế nhưng anh không bị danh tiếng chi phối. Chính vì thế mà anh được xem là diễn viên siêu lười của Kbiz, thế nhưng cũng là nhân vật bí ẩn luôn nhận được sự quan tâm của mọi người mỗi khi xuất hiện. Vị thế của tài tử 7x này gần như chẳng ai lay chuyển nổi.

>>>> Xem thêm: Top 10 diễn viên Hàn Quốc có tổng doanh thu quảng cáo cao nhất

Những siêu phẩm bị Won Bin từ chối trong suốt 11 năm ròng vắng bóng màn ảnh

Lần cuối cùng Won Bin xuất hiện trên màn ảnh rộng là năm 2010, còn trên truyền hình là năm 2002, liệu có siêu sao nào nghỉ ngơi lâu như anh không? Chắc chắn là không rồi. Và nếu mọi người biết đến những tác phẩm mà tài tử này đã từ chối tham gia thì sẽ hiểu vì sao tôi lại nói rằng Won Bin không cần siêu phẩm nâng đỡ hay giúp duy trì danh tiếng.

Won Bin từng được biên kịch Kim Eun Sook và đội ngũ sản xuất ra sức mời tham gia đóng vai Yoo Shi Jin trong Hậu Duệ Mặt Trời, phía nhà sản xuất tin rằng anh không chỉ sẽ cực đẹp trong tạo hình quân nhân mà anh còn rất hợp với tính cách nhân vật này. Thế nhưng Won Bin lại vì nhiều lý do bất tiện mà từ chối lời mời. Trước đó, vai nam chính Oh Soo trong Ngọn Gió Đông Năm Ấy cũng từng suýt qua tay Won Bin nhưng rồi lại chuyển sang cho người khác vì anh không muốn đóng hình tượng nhân vật này.

Trên màn ảnh rộng, nam thần này cũng từng lắc đầu trước bom tấn Along With Gods và cả Train To Busan. Đây đều là những siêu phẩm mà bất cứ diễn viên nào cũng muốn nhận được, thế nhưng Won Bin lại bỏ qua không tiếc nuối. 

Nguyên nhân được cho là vì Won Bin cứ mải tìm kiếm những kịch bản mang tính nhân văn cao, tìm tới tìm lui rồi thành ra nghỉ ngơi quá dài vẫn không tìm được. Lý do này có vẻ không thuyết phục lắm vì không thể nói rằng 2 tác phẩm trên thiếu đi yếu tố này, tôi thấy rằng cơ bản vẫn là Won Bin không có hứng thú đóng phim mà thôi.

>>>> Xem thêm: Khám phá những điều thú vị của Lee Ji Ah nhân dịp bước sang tuổi 43

Siêu sao hạng S luôn được “độ”, sống bằng nghề đóng quảng cáo và đời tư như tờ giấy trắng

Nếu nói đến chuyện Won Bin chịu chỉ trích hay phê phán thì có lẽ chỉ là vì anh lười đóng phim mà thôi. Chủ đề này từng trở thành một làn sóng lớn trên mạng, nhiều ý kiến nhẹ nhàng có, gay gắt có, nhằm mỉa mai việc tài tử 7x này không chịu đóng phim. Tuy nhiên, sau cùng của sự việc này không phải tẩy chay mà chỉ vì muốn tạo áp lực để cho Won Bin đóng phim, thế nhưng cũng vô ích, mọi việc vẫn vậy.

Phim ảnh thì không đóng nhưng suốt hơn 10 năm qua, Won Bin vẫn là cái tên cực hot, mỗi lần xuất hiện là gây sốt. Chỉ đóng quảng cáo nhưng anh vẫn là ngôi sao của ngành này với cát xê cực cao, danh tiếng thuộc hạng S mà đi đến đâu cũng được săn đón, nếu nói theo ngôn ngữ mạng thì chính là “đỉnh lưu” đấy. 

Một trong những điểm giúp anh đắt sô hơn 20 năm trong ngành chính là vì vẻ đẹp vẫn vẹn nguyên theo năm tháng, tới nay đã 44 tuổi nhưng nào có khác gì trước đây. Đóng quảng cáo không cần quá chú trọng nội dung, cát xê vẫn nhiều mà không phải lo lắng khi tác phẩm ra mắt có thành công hay không. Có lẽ vì vậy mà Won Bin chuyên tâm đóng quảng cáo suốt nhiều năm. Cùng với đầu tư bất động sản, cuộc sống của nam thần và gia đình vẫn thuộc hàng quyền lực nhất.

Sự nghiệp là vậy, còn đời tư của Won Bin thì thật sự là không biết phải nói gì. Nói đến kín tiếng trong showbiz thì chẳng ai qua được vợ chồng Won Bin. Cánh nhà báo xứ Hàn vốn rất nhanh nhạy nhưng lại chẳng có một chút tin tức gì kể từ khi cả hai hẹn hò cho tới lúc kết hôn rồi sinh con. 

Người ta chỉ biết Won Bin là một nam thần điển trai và rất trầm lặng, anh chẳng bao giờ quảng cáo hay nói gì về mình, riêng gia đình thì lại là khu vực cấm kỵ tuyệt đối. Có lẽ chính vì vậy mà chúng ta chưa bao giờ thấy một chút thông tin gì về gia đình riêng của Won Bin. Tất cả những gì khán giả biết chỉ là Won Bin và Lee Na Young yêu nhau, kết hôn và hiện tại cả hai đã có một bé trai đầu lòng.

Won Bin là ngôi sao hạng S, anh đúng là sinh ra để làm ngôi sao mà chẳng cần phải nhọc công như bao người để bảo lưu tên tuổi trong lòng khán giả. Có lẽ khán giả có thể phàn nàn về việc làm diễn viên của Won Bin nhưng ai theo nghề này cũng phải ngưỡng mộ anh lắm, không chỉ vì quá đẹp trai mà còn được tổ thương, tổ độ suốt cả sự nghiệp như vậy. Biết đâu đấy, vì tâm thế thích thì làm, không thích thì nghỉ mà anh càng thoải mái tư tưởng, vậy nên đã 44 tuổi, nam thần này vẫn trẻ vẫn đẹp và vẫn nổi tiếng như vậy. 

Tôi nghĩ đối với phim ảnh, có lẽ tài tử 7x thực sự có một quy chuẩn riêng trong việc nhận phim. Chúng ta cũng chẳng biết liệu có được thấy anh trên màn ảnh với tác phẩm mới nữa hay không nhưng chẳng ai lại không mong có ngày thấy tên Won Bin xuất hiện trong dàn cast nào đó. Chúng ta cứ chờ xem sao, biết đâu 11 năm đã qua không thấy, nhưng trong thời gian ngắn sắp tới lại được thì sao.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.