x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Khám phá những điều thú vị của Lee Ji Ah nhân dịp bước sang tuổi 43

Hồng Trà Sữa 15:40 - 06/08/2021

Hôm nay, ngày 6 tháng 8 năm 2021 chính là sinh nhật lần thứ 43 của Lee Ji Ah - “chị đẹp” của bộ phim ăn khách nhất nhì truyền hình Hàn Quốc trong thời gian qua Cuộc Chiến Thượng Lưu. Lần này có lẽ là một sinh nhật đặc biệt của cô khi được ăn mừng trong vô vàn lời chúc yêu thương của người hâm mộ đến từ khắp mọi nơi ở khu vực châu Á. Nhân dịp chị chào đón tuổi mới, hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị xoay quanh cuộc sống của Lee Ji Ah từ xưa đến nay và đặc biệt là trong vòng một năm tuyệt vời vừa qua.

>> Bạn có biết: 5 mỹ nhân xứ Hàn sinh ra là để quảng cáo trang sức

Lee Ji Ah không phải tên thật

Có lẽ nhiều người cũng bất ngờ giống tôi khi biết Lee Ji Ah thật ra chỉ là nghệ danh của mỹ nhân sinh năm 1978 này. Thật ra tên khai sinh của Lee Ji Ah hoàn toàn không liên quan chút nào tới nghệ danh này, đó chính là Kim Sang Eun. Rõ ràng so với Lee Ji Ah thì cái tên Kim Sang Eun nghe khá là bình thường và có vẻ khó nhớ hơn đúng không nào. Vậy nên, tôi nghĩ rằng việc chọn cho mình một nghệ danh có lẽ là quyết định đúng đắn của sao nữ này đó.

Gia thế thật sự không hề kém cạnh gì nhân vật Shim Su Ryeon 

Trong bộ phim Cuộc Chiến Thượng Lưu, nhân vật Shim Su Ryeon do cô thủ vai là một tiểu thư “cành vàng lá ngọc” khi bố cô điều hành công ty xây dựng lớn với địa vị và tài sản vô cùng ấn tượng. Sau này khi lớn lên, Shim Su Ryeon cũng là một người phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, tài giỏi khi tự tay điều hành một công ty nội thất danh tiếng và có được những mối quan hệ cũng như tài sản không thua kém gì người bố của mình.

Ở ngoài đời gia thế của Lee Ji Ah cũng không phải là dạng vừa khi ông nội cô là nhà giáo dục Kim Soon Heung - từng bảo trợ cho việc thành lập trường trung học nghệ thuật Seoul và là cựu hiệu trưởng của trường trung học dành cho nam sinh lâu đời nhất ở Hàn Quốc mang tên Kyunggi. Bố cô cũng là một doanh nhân giàu có và tiếng tăm trong giới kinh doanh. 

Năm học lớp 6 cô đã cùng gia đình chuyển đến Hoa Kỳ định cư để thuận tiện cho việc học tập của cô cũng như kinh doanh của gia đình. Nếu như Shim Su Ryeon có tài hội họa thì Lee Ji Ah cũng đã tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa tại ArtCenter College of Design - trường đại học tư thục về nghệ thuật khá danh giá ở California. Với hình tượng gần giống nhau nên cũng không quá khó hiểu vì sao Lee Ji Ah lại hóa thân thành Shim Su Ryeon một cách thuyết phục đến như vậy.

Chơi chung với một hội bạn cực phẩm 

Lee Ji Ah về dưới trướng của công ty quản lý diễn viên hàng đầu xứ sở kim chi BH Entertainment vào tháng 5 năm 2016. Đây không chỉ là bến đỗ giúp sự nghiệp của cô khởi sắc trở lại mà còn là nơi giúp cô trở nên thân thiết với hội bạn toàn các sao nữ cực phẩm của phim ảnh Hàn Quốc. 

Những diễn viên nữ ở BH Entertainment bao gồm Han Hyo Joo, Han Ji Min, Choo Ja Hyun, Kim Go Eun và Lee Ji Ah không chỉ là đồng nghiệp mà còn là hội chị em bạn bè thắm thiết, lúc nào cũng ủng hộ hết mình cũng như chia sẻ mọi buồn vui với nhau.

Hội bạn này lúc nào cũng quấn quýt lấy nhau mỗi khi có cơ hội, từ sinh nhật của hai nàng Han, đám cưới Choo Ja Hyun cho tới việc mọi người gửi xe cà phê tới phim trường Cuộc Chiến Thượng Lưu để ủng hộ cho Lee Ji Ah. Những ai là người hâm mộ của mỹ nhân sinh năm 1978 chắc chắn sẽ vô cùng yêu quý hội bạn này vì họ đã đồng hành và trở thành một gia đình thứ hai của Lee Ji Ah khi cô quyết định ở lại Hàn Quốc để lập nghiệp.

>> Có thể bạn quan tâm: Chung công ty nhưng dàn sao nữ nhà BH lại có tình duyên khác biệt quá

“Thực thần” mới nổi của làng giải trí Hàn Quốc

Sở hữu một thân hình khá mảnh mai với chiều cao 1m68 và cân nặng 48kg nhưng ai mà ngờ được Lee Ji Ah đang nổi lên như một “thực thần” mới của làng giải trí Hàn Quốc. Không chỉ thể hiện niềm đam mê với ăn uống của mình trên các chương trình giải trí mà cô còn không ít lần bị bắt gặp đang ăn uống say mê, mặc kệ sự đời nữa. 

Chính sự tự nhiên cũng như không ngại ngần thể hiện cá tính đó đã giúp số lượng người gia nhập “hậu cung” của Lee Ji Ah ngày càng đông hơn và vẫn chưa thấy dấu hiệu sẽ dừng lại. Đó là một nét độc đáo riêng làm nên thương hiệu Lee Ji Ah bên cạnh nhan sắc và kỹ năng diễn xuất.

Lấy lại ánh hào quang một cách thuyết phục và không thể ấn tượng hơn 

Lee Ji Ah từng là gương mặt triển vọng của truyền hình Hàn Quốc khi thành công ngay từ vai diễn đầu tay trong Thái Vương Tứ Thần Ký vào năm 2007. Lúc đó không ai nghĩ rằng một gương mặt đang trên đà đi lên như cô lại phải ngụp lặn trong làng giải trí hơn 10 năm trời chỉ vì một vụ việc cá nhân trong quá khứ. Trong câu chuyện đó không ai là người sai nhưng Lee Ji Ah lại là người bị chỉ trích nặng nề nhất từ mọi phía và con đường tương lai rộng mở phía trước bỗng nhiên tối sầm lại trước mặt cô.

Lee Ji Ah hoàn toàn có thể rời xa làng giải trí để tránh những tổn thương mà nó mang lại và điều đó vô cùng dễ dàng với gia thế của cô. Tuy nhiên thay vì đầu hàng, cô chăm chỉ làm lại từ đầu với những vai phụ trong Ông Chú Của Tôi hay Thám Tử Ma. Dù Ông Chú Của Tôi là một bộ phim khá ăn khách nhưng vì là vai phụ nên những gì mà Lee Ji Ah để lại cũng không phải là quá sâu đậm.

Tuy nhiên có nỗ lực ắt sẽ có được thành công và điều đó đã đến với Lee Ji Ah, khi đài SBS cùng biên kịch Kim Soon Ok tin tưởng giao cho cô vai chính trong bộ phim hiện thực xã hội Cuộc Chiến Thượng Lưu lên sóng cuối năm 2020. Bộ phim nhanh chóng gây bão với rating ấn tượng và tiếng vang còn lan rộng tới toàn khu vực châu Á. 

Nhờ màn thể hiện ấn tượng trong phim mà Lee Ji Ah trở thành cái tên được tìm kiếm với tần suất chóng mặt và là ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng trong thời gian qua. Bằng chứng là lượng người theo dõi Instagram của cô đã tăng gấp 30 lần từ khoảng 60 nghìn trước khi phim lên sóng và giờ là hơn 1,8 triệu.

Quan trọng hơn là cô lại lần nữa được vinh danh ở các lễ trao giải sau 12 năm dài đằng đẵng từ chiến thắng Tân binh nữ Truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2008. Sau 3 lần được đề cử thì cuối cùng cô cũng đã chiến thắng tại SBS Drama Awards vào năm 2020 ở hạng mục “Top Excellence Award, Actress”. Chiến thắng này không chỉ là phần thưởng cho màn trình diễn xuất sắc của cô trong vai Shim Su Ryeon mà còn là cột mốc đánh dấu sự tái xuất hoàn hảo của nữ diễn viên đã từng bị lãng quên mang tên Lee Ji Ah.

Làng giải trí Hàn Quốc nói chung hay phim ảnh Hàn Quốc nói riêng có không ít những trường hợp tái xuất thành công sau thời gian im ắng vì những lý do chủ quan và khách quan khác nhau. Tuy nhiên đó chủ yếu là dành cho các ngôi sao nam còn với những ngôi sao nữ thì khá hiếm hoi. 

Vậy mới thấy quãng thời gian cả chục năm đi tìm lại ánh hào quang của Lee Ji Ah mới đỉnh thế nào. Nó không chỉ là một câu chuyện tuyệt vời của riêng cô mà còn là một câu chuyện truyền cảm hứng dành cho những người đồng nghiệp khác đã, đang và có thể sẽ vướng vào điều không may như cô ở quá khứ.

>> Xem thêm: Những mỹ nhân Hàn Quốc là lựa chọn hoàn hảo cho phim bách hợp

Một năm vừa qua đã là một năm vô cùng tuyệt vời và hoàn hảo của Lee Ji Ah. Vì thế nhân dịp chúc mừng sinh nhật tuổi mới của cô, tôi cùng mọi người không mong gì hơn là Lee Ji Ah sẽ tiếp tục có một năm thành công nữa trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống cũng như sẽ đạt được tất cả những gì mà bản thân mong muốn. Cũng hy vọng thêm rằng chúng ta sẽ sớm được gặp lại Lee Ji Ah trong một dự án phim ảnh mới sau khi Cuộc Chiến Thượng Lưu chính thức khép lại. Một lần nữa chúc mừng sinh nhật tuổi 43 của Lee Ji Ah!

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!      

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.