x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

X-Men: Các cách giúp Marvel hợp thức hóa việc mang dị nhân vào MCU

Pa Bích 18:30 - 27/10/2021

Với việc Disney mua lại 20th Century Fox (hãng phim sở hữu độc quyền X-Men) vào năm 2019, đã khiến Pa Bích cảm thấy rất hào hứng cũng như mong đợi Marvel sẽ khai thác nhóm siêu anh hùng này và mang họ vào MCU. Hiện tại Marvel đang phát triển giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh theo hướng đa vũ trụ, tạo điều kiện cho sự xuất hiện của các nhóm siêu anh hùng mới gia nhập như Eternals hay X-Men. 

Theo Pa Bích thì có vô số hướng giúp Marvel hợp thức hóa chuyện cho các dị nhân gia nhập MCU, nhưng hợp lý và khả thi nhất có lẽ là 9 cách sau đây.

Dị nhân đã tồn tại trong MCU, nhưng không xuất đầu lộ diện

Có giả thuyết cho rằng dị nhân đã tồn tại trong MCU kể từ khi mới thành lập, nhưng sống đơn lẻ, hoặc tập hợp thành những nhóm rất nhỏ, họ không biết có rất nhiều cá nhân cũng sở hữu khả năng dị biệt như mình. Xảy ra rất nhiều sự kiện như cuộc xâm lược của Loki, Civil War hay Infinity War, các dị nhân vẫn ẩn mình trong bóng tối, họ không ra mặt vì tránh sự dòm ngó từ công chúng. Nếu Marvel áp dụng cách giải thích này, họ sẽ có thể cho các dị nhân màn chào sân hợp lý cũng như có thêm cơ hội để khai thác hành trình của từng nhân vật.

Cú búng tay của Thanos làm xuất hiện dị nhân

Sẽ ra sao nếu cú búng tay của Thanos được cho là nguồn gốc tạo nên dị nhân? Cũng hợp lý đấy chứ, vì các Eternals từng xác nhận cú búng đảo ngược của Thanos đã tạo ra nguồn năng lượng dẫn đến sự kiện hủy diệt, thì việc cú búng của Thanos trong Infinity War trước đó cũng có thể đã tác động không nhỏ đến nhân loại, ngoài việc làm “bay màu” 1 nửa dân số. Lý thuyết này tạo điều kiện cho việc hình thành một nhóm các cá thể bị biến đổi gen và họ không ai khác chính là nhóm X-Men.

Eternals tạo ra dị nhân

Sự xuất hiện của Eternals đã làm dấy lên suy đoán chính nhóm siêu anh hùng này đã tạo ra X-Men. Trong một số phiên bản truyện tranh, Eternals đã góp tay trong việc tạo ra các dị nhân. Pa Bích cho rằng có một sự liên quan không hề nhẹ giữa Eternals và X-Men khi cả hai nhóm đều có điểm chung là mỗi thành viên đều sở hữu siêu năng lực, sống rải rác khắp nơi và chỉ tập hợp khi có mối đe dọa chung xuất hiện.

>> Xem thêm: The Eternals gây chia rẽ trong giới phê bình sau buổi chiếu sớm

X-Men ra mắt trong tương lai

Thực sự mà nói, cách dễ dàng và hợp lý nhất để đưa nhóm X-Men vào MCU là phim về họ sẽ diễn ra trong tương lai, rất lâu sau các sự kiện thuộc giai đoạn 4. Nếu vậy, nhóm X-Men có thể tách biệt khỏi tuyến chính và tha hồ phát triển câu chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, giả thuyết này gặp bất lợi ở chỗ chúng ta sẽ không bao giờ được chứng kiến màn kết hợp giữa X-Men và Avengers hay các siêu anh hùng trong quá khứ.

X-Men gia nhập MCU thông qua đa vũ trụ

Việc mở rộng MCU theo hướng đa vũ trụ chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho nhiều phiên bản siêu anh hùng trước đó quay trở lại màn ảnh, như Wolverine của Hugh Jackman chẳng hạn. Đồng thời, Marvel cũng có thể mang cả dàn diễn viên X-Men cũ gia nhập MCU một cách hợp lý thông qua lý thuyết này. Đây là một cách làm tinh tế và thông minh đấy chứ!

Dị nhân tồn tại ở dòng thời gian khác

Đây cũng là một cách theo Pa Bích là hợp lý. Khi dị nhân phát triển ở một dòng thời gian khác, tách biệt với tuyến chính, họ sẽ được tự do sáng tạo và phát triển câu chuyện của riêng mình. Còn khi muốn X-men giao thoa giữa các nhóm siêu anh hùng khác ở dòng thời gian chính, chỉ cần tạo sự kiện phá vỡ bức tường đa vũ trụ là có thể thực hiện thành công ý tưởng này.

Khoa học tạo ra đột biến hoặc sự phát triển của tiến hóa

Dị nhân là sản phẩm của khoa học tân tiến? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Norman Osborne, Doctor Doom, Mister Fantastic của MCU hoặc bất kỳ nhân vật thông minh nhất nào khác trong Vũ trụ Marvel có thể chịu trách nhiệm tạo ra các dị nhân thông qua các thí nghiệm riêng lẻ hoặc kết hợp giữa họ. Điều này tương tự như việc Spiderman bị nhện cắn và biến đổi gen hay Captain American được tiêm siêu huyết thanh để trở thành một người hùng khỏe mạnh.

Một giả thuyết khác cũng khá hay: dị nhân thực chất không phải là sản phẩm của khoa học mà là kết quả quá trình tiến hóa của loài người. Điều cần thiết là tạo ra một nguyên nhân đủ thuyết phục để việc tiến hóa diễn ra trọn vẹn.

>> Xem thêm: Eternals ra mắt hoành tráng, coi bộ Marvel sắp xếp xó nhóm Avengers

Pa Bích thấy thực sự việc mang X-Men vào MCU là chuyện không khó khăn với Marvel vì có rất nhiều cách để giải quyết chuyện này, nhưng vấn đề ở đây là sự lựa chọn nào là hợp lý và chặt chẽ nhất để không vấp phải sạn. Song, trong bối cảnh Disney lẫn Marvel vẫn chưa có động thái nào việc tái khởi động lại chuỗi phim X-Men thì việc duy nhất chúng ta có thể làm là chờ đợi quyết định từ hãng phim, ít nhất là trong giai đoạn này.

*Bài viết Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.