x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

The Eternals gây chia rẽ trong giới phê bình sau buổi chiếu sớm

Pa Bích 09:01 - 26/10/2021

The Eternals, bom tấn thứ 3 của MCU trong năm 2021 đã chính thức có màn ra mắt sớm với giới phê bình và đọc xong những lời đánh giá sơ khởi của họ về tác phẩm của đạo diễn Chloe Zhao, Pa Bích cảm thấy vô cùng hào hứng. Dù có người khen phim hay ơi là hay, cũng có người cho rằng cách kể chuyện của Zhao còn nhập nhằng, gây khó chịu nhưng mặt bằng chung, ai cũng đồng tình rằng The Eternals là bộ phim hoành tráng, đáng xem và là cú đột phá, khai thác góc nhìn rất khác so với các tác phẩm MCU từ trước đến nay. Nào, không dông dài nữa, cùng xem qua loạt đánh giá sớm từ giới phê bình cho The Eternals nhé!

Molly Freeman, Screen Rant: “Eternals là một cuộc phiêu lưu siêu anh hùng ly kỳ, hoành tráng, với một trái tim đầy cảm xúc được đưa vào cuộc sống tươi đẹp bởi sự chỉ đạo của Zhao. Đó là một bộ phim Marvel không giống bất cứ thứ gì mà MCU đã thể hiện cho đến nay.” 

Robert Abele, The Wrap: “Sau rất nhiều bộ phim, Marvel cố gắng tạo ra những phân đoạn gai góc hơn trong các câu chuyện về siêu anh hùng của hãng, nhưng không cần quá gồng, sự chân thành và cảm xúc trong Eternals bằng cách nào đó đã giúp kết hợp cả 2 yếu tố quy mô hoành tráng và triết lý trong phim. Điều đó được thể hiện bởi một dàn diễn viên thực lực, có vẻ như thế giới của chúng ta chỉ vùi dập những gì mà Zhao đang cố gắng tạo ra từ bên trong một tác phẩm thương mại đầy chất trope.” 

Jamie Jirak, tác giả truyện tranh: “Eternals có thể sẽ là một trong những bộ phim gây chia rẽ nhiều nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Các nhân vật và hình ảnh hoành tráng sẽ đủ để một số người hâm mộ coi đây là một siêu phẩm, trong khi những người khác sẽ thấy khó mà nuốt nổi mớ kịch bản phim lộn xộn và dài lê thê. Cho dù thế nào đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận rằng Giai đoạn Bốn đã có một khởi đầu thú vị.” 

David Rooney, THR: “Mặc cách kể chuyện dài dòng, lằng nhằng có thể gây khó chịu, đặc biệt là trong nửa đầu của bộ phim, nhưng có rất nhiều điều bù đắp khiến bạn không thể rời mắt như sự pha trộn giữa tình bạn thân thiết, xích mích và sự ganh đua giữa các Eternals hay những pha đùa giỡn. Kịch bản vừa thể hiện sự hài hước, vừa thấm thía về mặt cảm xúc trong cuộc hành trình của nhóm siêu anh hùng, buộc phải tìm ra mục đích của chính mình trong một thế giới phàm trần mà lâu nay chưa cần đến sự giúp đỡ của họ."

Steve Rose, Guardian: “Thật sự có vấn đề, có quá nhiều thứ đang diễn ra, tất cả đều hướng tới khúc cao trào: chạy đua với thời gian để ngăn chặn điều thực sự tồi tệ đang xảy ra. Phim không hẳn nhàm chán - luôn có điều gì đó mới mẻ để xem - nhưng cũng không thực sự thú vị và hấp dẫn, nó thiếu đi sự dí dỏm, vốn là đặc sản của những bộ phim từng rất thành công của Marvel.” 

Hoai-Tran Bui, SlashFilm: “Với Eternals, Marvel biến một canh bạc mạo hiểm thành một mảnh ghép phù hợp. Tham vọng vũ trụ điện ảnh mang thông điệp nhân văn vẫn chưa thực sự được định hình, những cảnh tình cảm, quan hệ, sự ấm áp và sâu sắc mà họ dành cho thành viên LGBTQ+ do Henry thủ vai… thực sự không đủ để khiến Eternals trở thành một bộ phim khác biệt mà thực tế vẫn chỉ nằm gọn trong khuôn khổ vốn có của Marvel Studios.”

>> Xem thêm: Eternals ra mắt hoành tráng, coi bộ Marvel sắp xếp xó nhóm Avengers

Mason Downey, Game Spot: “Có rất nhiều thay đổi được tìm thấy ở đây và việc Marvel sẵn sàng đi chệch khỏi công thức của riêng mình đang là một xu hướng đáng kỳ vọng ở Giai đoạn 4. Nếu may mắn, những nhân vật này sẽ tiếp tục được phát triển và trở lại với phần phim tiếp theo, thực sự tò mò Zhao sẽ làm gì để câu chuyện dễ hiểu hơn ở tác phẩm thứ 2.”

David Ehrlich, IndieWire: “Phim siêu anh hùng thường được phát triển bởi phương Tây, nhưng đó là dĩ vãng rồi - MCU chỉ là một chiếc bút chì và khả năng vẽ bằng cọ của Zhao cuối cùng cũng làm nên sự khác biệt, thậm chí cô phải tô màu bên trong các đường nét để tạo nên tác phẩm của mình. Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai gần, nhưng nó có thể gặp nhiều rủi ro trước khi có thể thực sự thăng hoa.” 

Liam Crowley, The Direct: “Đối với bất kỳ ai lo sợ Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang kiệt sức, thì Eternals càng củng cố thêm điều đó. Không phải khán giả nào cũng đón nhận sự táo bạo của nó ngay khi ra khỏi rạp. Giống như tất cả các bộ phim của các nhà tư tưởng vĩ đại, Eternals yêu cầu người xem phải lắng đọng và tập trung trước khi thực sự đánh giá cao nó.” 

Joshua Rivera, Polygon: “Những bộ phim có thể đủ lớn cho những ý tưởng như thế này: những cuộc trò chuyện khó khăn về việc nhập vào vũ trụ mà không có câu trả lời rõ ràng, những cuộc đối đầu giận dữ với một vị thần bất cần và liệu la bàn đạo đức của chúng ta có nên thay đổi khi quan điểm và phạm vi tiếp cận của chúng ta phát triển hay không. Nhưng một bộ phim phải tạo ra một thế giới mà những câu hỏi đó quan trọng đối với các nhân vật của nó và đối với khán giả của nó. Trong một vài dòng ngắn gọn, Zhao đã làm điều đó với Nomadland. Eternals , tuy nhiên, không đủ lớn. Hoặc có lẽ Vũ trụ Điện ảnh Marvel quá nhỏ.” 

Amelia Emberwing, IGN: “Thành công của Eternals hoàn toàn nhờ vào màn trình diễn và mối quan hệ giữa các nhân vật. Xung đột và mối quan hệ phức tạp của họ với loài người tạo nên chủ đề vô cùng thú vị. Dù mang tính vĩ mô nhưng các tình tiết dẫn dắt câu chuyện vẫn hợp lý. Một khi mọi thứ vượt qua việc Deviants là phản diện duy nhất và trở thành một cuộc đấu tranh giữa các Celestial, câu chuyện bắt đầu trở nên khó nhằn. Vấn đề là có vẻ như thực sự không có cách nào để Zhao thành công ở mảnh đất này.” 

Tessa Smith, Mama's Geeky: “Bộ phim này cuối cùng là về gia đình. Nó đẹp, cảm động và tất cả xoay quanh những khoảnh khắc tuyệt vời. Có rất nhiều thứ để nói, nhưng bạn nên dành thời gian để khai thác những thứ hay nhất. Đó là điểm giúp bộ phim này vượt trội hơn các tác phẩm trước của MCU. Phim cần có thời gian để hiểu rõ toàn bộ thông điệp cũng như cho phép nhìn lại thật chậm những khoảnh khắc hay nhất để đưa ra đánh giá cuối cùng."

Esther Zuckerman, Thrillist: “Mặc dù không phải không có sự lộn xộn và tham vọng quá sâu xa nhưng The Eternals vẫn biết cách tiết chế, không quá sa lầy vào sự phúc tạp. Eternals thành công như một phần xây dựng thế giới rộng lớn và thực sự đặt vấn đề đạo đức ở trung tâm.”

>> Xem thêm: Kro - Nhân vật phản diện chính của Eternals là ai?

Ban đầu theo Pa Bích biết thì đạo diễn Zhao muốn gởi gắm những điều mới mẻ vào The Eternals nên phim sẽ rất khác biệt với các tác phẩm MCU trước đây. Tuy nhiên, việc đổi mới cuối cùng lại khiến các nhà phê bình tranh cãi. Nhiều người cho rằng phim dài dòng ở nửa đầu nhưng Pa Bích thấy cũng dễ hiểu khi các Eternals có nguồn gốc quá phức tạp, dẫn đến việc cách kể về nguồn gốc của tận 10 nhân vật có thể khiến nhịp phim chậm lại, chưa kể phim dài hơn 2 tiếng rưỡi, khó để khiến cho người xem không có cảm giác dai dẳng và khó chịu.

Bên cạnh đó, việc phá vỡ công thức cũ của Marvel ngày càng trở nên phổ biến trong Giai đoạn 4 của MCU và đó chính xác là những gì Zhao đã làm. Dù có ý kiến khen chê, nhưng rõ ràng The Eternals là một trong những bộ phim được mong đợi nhất MCU thời gian qua. Tất cả chỉ là đánh giá sơ khởi của các nhà phê bình, còn chất lượng phim có thực sự tốt hay không thì cần thêm nhận xét từ khán giả mới công tâm được.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.