x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những màn diễn xuất đỉnh cao trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua (P2)

Kido 17:20 - 28/06/2021

Kido chào mừng các bạn đến với phần 2 để tiếp tục đồng hành cùng mình, điểm qua những vai diễn trong loạt phim kinh dị nổi tiếng và ấn tượng nhất suốt 5 năm qua. Nếu như ở phần 1, chúng ta đã đề cập đến diễn xuất đỉnh cao trong 3 tác phẩm Hereditary (2018), Midsommar (2019)Split (2016), thì qua bài viết này, mình và các bạn sẽ nói đến những màn hóa thân cũng không kém phần xuất sắc và tạo nên tiếng vang lớn cho loạt phim kinh dị ấy cả một thời gian dài.

>>Xem thêm: Những màn diễn xuất đỉnh cao trong các bộ phim kinh dị 5 năm qua (P1)

4. Adelaide Wilson / Red (Lupita Nyong'o) - Us (2019)

Chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ màn đụng độ căng đét giữa những bản gốc và bản sao trong tác phẩm Us (2019) (tạm dịch: Chúng Ta) của đạo diễn Jordan Peele chứ? Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bộ phim mà chúng ta không thể không nhắc đến, chính là màn hóa thân vào cả 2 phiên bản của nhân vật Adelaide do Lupita Nyong'o thể hiện vô cùng ấn tượng và thuyết phục.

Trong Us, Nyong'o vừa phải hóa thân một người mẹ mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ các con của mình bằng mọi giá trước bất kỳ sự xâm hại nào. Đồng thời, nữ minh tinh còn phải vào vai bản sao của chính mình với tính cách hoàn toàn đối lập cùng giọng nói không thể khiến người xem ám ảnh hơn.

Dù đối với một số khán giả xem phim, ở nhiều phần đoạn, diễn xuất của Lupita Nyong'o khá cường điệu và kịch tính hóa, nhưng chúng ta phải công nhận một điều, cả 2 màn hóa thân của nữ diễn viên trong bộ phim đều rất tròn vai, tạo được sự hấp dẫn và lôi cuốn người xem cho đến cuối phim, thậm chí nhiều khán giả vẫn còn hoài nghi không phân biệt được đâu là bản gốc của nhân vật Adelaide. Đây cũng chính là một điểm nhấn giúp Us (2019) đọng lại trong đầu người xem sau khi bị nhồi nhét quá nhiều thông điệp được cài gắm xuyên suốt bộ phim.

5. Chris Washington (Daniel Kaluuya) - Get Out (2017)

Đạo diễn Jordan Peele đã gặt hái được vô vàn thành tựu to lớn sau khi cho ra mắt tác phẩm điện ảnh kinh dị đầu tay của mình mang tên Get Out (2017) (tạm dịch: Trốn Thoát). Màn thể hiện nhân vật chính Chris Washington của nam diễn viên Daniel Kaluuya đã góp phần không nhỏ cho thành công vang dội của Get Out, một trong những tác phẩm kinh dị mang tính thời sự và đột phá của thế kỷ. Bên cạnh đó, vai diễn ấn tượng này cũng mang lại cho Kaluuya một đề cử Oscar ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất.

Vào vai một chàng thanh niên người Mỹ gốc Phi đang có quãng thời gian hạnh phúc khi hẹn hò với cô gái da trắng xinh đẹp Rose Armitage (Allison Williams), Chris Washington không chỉ phải đối mặt với sự kỳ thị chủng tộc ẩn sau một loạt các màn thể hiện đầy mưu mô, dối trá của những người xung quanh, mà anh còn phải đứng trước nguy cơ trở thành nô lệ suốt đời ngay trong chính tiềm thức và cơ thể sống của mình.

Daniel Kaluuya đã lột tả thuyết phục diễn biến tâm lý của Chris Washington, từ ngập ngừng, lo lắng đến vui sướng rồi chuyển sang lo lắng, sợ hãi tột độ và đến sau cùng là sự trỗi dậy thoát khỏi xiềng xích của nhà Armitage. Mình gần như chỉ ấn tượng nhất phân cảnh Chris Washington bị thôi miên, ngồi bất động trên chiếc ghế sô pha và bật khóc khi anh buộc phải hồi ức lại quá khứ đau buồn. 

Song, với sự diễn xuất của nam diễn viên trong Get Out thì mình nghĩ việc anh được nhận đề cử Oscar phần lớn là nhờ vào hiệu ứng của bộ phim tại thời điểm đó.

>>Xem thêm: The Conjuring (2021) nhận không ít ý kiến trái chiều từ khán giả

>>Xem thêm: Framing Britney Spears: Công chúa cần được tự do 

6. Cecilia Kass (Elisabeth Moss) - The Invisible Man (2020)

Dù công chiếu trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng The Invisible Man (2020) (tạm dịch: Kẻ Vô Hình) vẫn được giới phê bình và đông đảo khán giả đón nhận với nhiều ý kiến trái chiều. Một điểm sáng duy nhất được đánh giá cao đó chính là diễn xuất của Elisabeth Moss trong bộ phim.

Việc vào vai một người phụ nữ phải chạy trốn “hồn ma” của người chồng cũ vũ phu, Elisabeth Moss đã thể hiện thành công đủ mọi khung bậc cảm xúc qua vai diễn Cecilia Kass trong The Invisible Man.

Thử thách lớn nhất của nữ diễn viên khi tham gia bộ phim, chính là phần lớn ở các phân cảnh, cô phải diễn xuất với khoảng không trống rỗng hoặc phông nền xanh. Chính vì vậy, những gì mà Moss đã lột tả ở nhân vật của cô trong bộ phim hoàn toàn đáng được ghi nhận và khâm phục.

7. Evelyn Abbott (Emily Blunt) & Lee Abbott (John Krasinski) - A Quiet Place (2018)

Trở thành bộ phim kinh dị ăn khách nhất năm 2018 với doanh thu hơn 350 triệu USD, A Quiet Place (2018) (tạm dịch: Vùng Đất Câm Lặng) đã chiêu đãi khán giả những giây phút xem phim không thể “nghẹt thở” hơn với bối cảnh, nội dung cốt truyện vô cùng gay cấn và hồi hộp. Khi nhắc đến sự thành công oanh tạc các phòng vé của A Quiet Place thì phải kể đến màn diễn xuất ghi đậm dấu ấn trong lòng người xem của bộ đôi “chồng biên vợ diễn” Emily Blunt và John Krasinski.

Vào vai cặp vợ chồng phải ra sức bằng mọi giá bảo vệ các đứa con của mình, bảo vệ tổ ấm, gia đình; dù với bối cảnh của A Quiet Place khiến các nhân vật bị hạn chế về lời thoại, thế nhưng, cả Blunt và Krasinski đều đã hoàn thành vai diễn hết sức thuyết phục với khả năng lột tả đủ mọi khung bậc cảm xúc để truyền tải đến khán giả một cách chân thực nhất.

Với nhân vật Evelyn Abbott, Emily Blunt đã khiến khản giả không khỏi thót tim khi cô tái hiện lại cảnh người mẹ phải sinh nở trong một hoàn cảnh không thể nào nghiệt ngã hơn. Không một ai bên cạnh, không thể cất lên tiếng thét vì đau đớn sinh con và hơn thế nữa, sinh mạng của cô lẫn đứa con sắp sửa lọt lòng còn phải đối mặt với tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Song song đó, John Krasinski cũng đã lấy đi bao nhiêu là nước mắt của khán giả trong phân cảnh người cha Lee Abbott phải hy sinh bản thân vì sự an toàn cho các con của mình. Đỉnh điểm là phân đoạn Lee Abbott phải dùng ngôn ngữ ký hiệu thay tiếng nói cho câu thoại: “I have always loved you”, đã khiến nhiều người không kiềm nén nỗi xúc động cùng những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Ngoài những pha diễn xuất đỉnh cao kể trên thì các bạn còn ấn tượng với màn hóa thân của các diễn viên trong bộ phim kinh dị nào khác, hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé!

>>Xem thêm: A Quiet Place 2: Vùng Đất Câm Lặng phần 2 ra mắt

*Bài viết của Kido gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi  DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.