x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim Hàn Quốc sở hữu thời trang retro đỉnh của chóp

Trà Thái Xanh 17:05 - 13/06/2021

Một điều khiến truyền hình Hàn Quốc đứng đầu khu vực và ngày càng phát triển hơn chính là nhờ vào sự chăm chút đến từng chi tiết nhỏ của mỗi bộ phim được lên sóng. Dù là đề tài gì hay ở bối cảnh nào đi chăng nữa thì những yếu tố bên lề như âm nhạc, góc quay hay đặc biệt là thời trang luôn được đầu tư một cách vô cùng chu đáo. Nhắc đến đây thì tôi lại nhớ đến bốn bộ phim lấy bối cảnh ở những thập niên cũ không chỉ hay về nội dung mà còn làm người xem đã mắt với thời trang của nhân vật trong phim nữa.

>> Bạn có biết: Khám phá giá tiền trang phục của dàn diễn viên trong tập 2 Penthouse 3

Lời Hồi Đáp 1994 

Là một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của nhà đài tvN nên Lời Hồi Đáp 1994 luôn có được một vị trí đặc biệt trong lòng nhiều người hâm mộ và đối với tôi cũng vậy. Khi có dịp theo dõi lại, tôi đã để ý hơn tới thời trang trong phim và phải công nhận Lời Hồi Đáp 1994 đã làm rất tốt ở mảng này khi giới thiệu được hết những trang phục “làm mưa làm gió” những năm đó như áo khoác bóng chày, đồ jean hay quần yếm.

Ngoài ra, những kiểu họa tiết kẻ ngang kẻ sọc, cách kết hợp váy với áo cardigan nhiều màu sắc hay những phụ kiện xinh xinh như mũ nồi cũng được các diễn viên của phim diện lên người và tái hiện lại không khí thời trang của năm 1994. Nhìn phong cách thời điểm đó với bây giờ thì phải công nhận, thời trang đúng là một vòng tròn vì các món đồ này hiện nay vẫn được sử dụng nhiều và còn được xem là phong cách thời thượng nhất nữa chứ.

Lời Hồi Đáp 1988

Đài tvN lúc đầu đã gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề chuẩn bị phục trang cho Lời Hồi Đáp 1988. Tuy nhiên may mắn thay mọi khó khăn ban đầu đã được đền đáp xứng đáng khi khán giả không chỉ đánh giá cao về nội dung mà thời trang của các nhân vật với đồ denim, quần thụng hay bomber jacket cũng gây sốt trở lại tại Hàn khi phim lên sóng.

Không biết do bối cảnh ở Hàn Quốc năm 1988 hay do ý đồ gì đó của đạo diễn mà so với Lời Hồi Đáp 1994 thì Lời Hồi Đáp 1988 tập trung nhiều hơn vào thời trang của các nhân vật nữ thì phải. Dù tất nhiên tôi hiểu được những khó khăn của họ nhưng giá như họ phân chia đều hơn cho cả nhân vật nam nữa thì phần thời trang trong phim sẽ gây được ấn tượng sâu đậm với tôi hơn. Đây có lẽ là điểm trừ duy nhất mà tôi tìm thấy ở Lời Hồi Đáp 1988

>> Có thể bạn quan tâm: Youth Of May nối gót loạt phim Hàn tạo ra những cặp đôi đầy nuối tiếc

Youth Of May

Ngoại trừ cái kết buồn mà khóc ơi là khóc ra thì Youth Of May thật sự là một bộ phim rất hay kể cả ở mặt nội dung, diễn xuất lẫn thời trang. Bối cảnh của phim là vào năm 1980 dù chung thập niên với Lời Hồi Đáp 1988 nhưng phong cách lại có phần tinh tế, nhẹ nhàng và ít màu sắc hơn hẳn. Những kiểu đầm dáng dài của nữ chính chắc hẳn đã làm mê mẩn không ít khán giả nữ khi xem phim. Tôi cũng không ngờ Go Min Si hợp với tạo hình retro tới vậy.

Về phần vai nam chính do Lee Do Hyun thể hiện thì có lẽ nhờ vào vóc dáng cao ráo và gương mặt điển trai mà trông anh vẫn cuốn hút vô cùng, khi chỉ diện chủ yếu là quần tây hoặc quần jean với áo sơ mi tay dài nhiều kiểu khác nhau. Không quá đặc biệt như tuyến nhân vật nữ nhưng cá nhân tôi thì khá thích cách kết hợp này của đội ngũ stylist dành cho Lee Do Hyun, khi nó vừa đủ đẹp lại vừa cân bằng hoàn hảo mỗi khi đứng cạnh Go Min Si. 

Sunny 

Bộ phim điện ảnh về tình bạn ăn khách của Hàn Quốc năm 2011 cũng lấy bối cảnh chính vào thập niên 1980s và cũng đem lại một cái nhìn tổng quan về thời trang của nữ sinh xứ sở kim chi vào khoảng thời gian đó. Khi thấy thời trang được thể hiện trong Sunny, những người từng sống qua thời kỳ này cảm thấy hoài niệm, còn thế hệ sau thì trầm trồ vì không ngờ rằng những người đi trước mình từng ăn diện chất chơi đến thế.

Để so với bộ phim có cùng mốc thời gian ở trên là Youth Of May thì dàn nhân vật trong Sunny đều là những cô nữ sinh cấp 3 nên thời trang của họ sẽ có phần tươi sáng và màu sắc hơn. Còn nhân vật trong tác phẩm của đài KBS2 tuy là người trẻ nhưng đều đã đi làm rồi và nội dung xuyên suốt bộ phim có phần trầm buồn nên thời trang hai bên cũng có sự khác nhau nhất định. Dù không sống ở Hàn Quốc cũng không sống trong thập niên 1980s nhưng nhờ những bộ phim này mà tôi biết được người Hàn diện như thế nào vào thời gian đó luôn đấy.

>> Xem thêm: Thần sắc của dàn mỹ nhân Hàn Quốc khi chăm chú đọc sách

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.