x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 Avengers có quá khứ đen tối: Scott Lang từng đi bóc lịch

Chekov 15:00 - 24/10/2022

Vũ trụ Điện ảnh Marvel đang tiến vào một kỷ nguyên hoàn toàn mới khi thiết lập Multiverse Saga, sẽ lên đến đỉnh điểm trong hai phần cuối cùng là Avengers: The Kang Dynasty và Avengers: Secret Wars. Mặc dù Avengers chắc chắn là một lực lượng chủ chốt nhưng tôi muốn nhắc lại rằng nhiều nhân vật trong nhóm không phải lúc nào cũng anh hùng như bây giờ. 

Trên thực tế, một số Avengers đã phải vật lộn với quá khứ đen tối đáng kinh ngạc đã ám ảnh họ rất lâu dù họ đã hướng thiện. Hãy cùng tôi điểm qua nhé!

Tony Stark

Tony Stark có thể là một trong những anh hùng vĩ đại nhất mà thế giới từng thấy, nhưng tôi nhận ra rằng anh không phải lúc nào cũng là siêu anh hùng vị tha. Bắt đầu cuộc sống của mình như một người thừa kế ích kỷ và hư hỏng của gia sản Stark, chỉ sau khi Tony thay đổi cuộc sống của mình với sự giúp đỡ của những người bạn thân nhất, anh mới thực sự trở thành một người đàn ông đáng ngưỡng mộ.

Chuyển sang chủ nghĩa anh hùng vào cuối đời, Tony dường như không bao giờ có thể vượt qua bóng tối. Aldrich Killian, Maya Hansen, Adrian Toomes và Quentin Beck đều bị ảnh hưởng bởi Tony Stark, chứng minh rằng siêu anh hùng cũng có 2 mặt.

Natasha Romanoff

Natasha Romanoff là một trong những nhân vật đã khuất mà người hâm mộ MCU vô cùng nhớ thương, vì sự hài hước và trái tim của cô đã đoàn kết các Avengers lại với nhau trong nhiều khoảnh khắc. Nhưng đừng quên rằng Natasha Romanoff từng là một sát thủ KGB, được đào tạo trong căn phòng đỏ (Red Room) cực khủng khiếp.

Dù đào tẩu khỏi Red Room, Natasha không bao giờ quên nỗi kinh hoàng mà cô buộc phải thực hiện khi ở đó. Đôi khi cô tự gọi mình là một con quái vật, vẫn nhớ những gì Tướng Dreykov đã bắt cô làm. Tuy nhiên, Natasha đã vượt qua được lịch sử này, hạ gục Dreykov một lần và mãi mãi trong Black Widow.

Bucky Barnes

Bucky Barnes đang được thiết lập như một thành viên trong nhóm tương lai của Thunderbolts nhưng qua Falcon and The Winter Solider, tôi biết rằng Bucky Barnes dành phần lớn cuộc đời mình để ra tay các mục tiêu cho Hydra sau khi bị tẩy sạch trí nhớ.

Tôi buồn khi Bucky vẫn không bao giờ có thể quên được những gương mặt từng bị anh xuống tay khi còn làm cho Hydra, bao gồm cả Howard và Maria Stark. Bất kể Bucky cứu được bao nhiêu mạng người với tư cách là White Wolf, Bucky sẽ luôn sống với tội lỗi trong lòng.

>> Xem thêm: Blade bị dời: MCU ảnh hưởng nặng nề, mất đi sự kinh dị và liền mạch

Bruce Banner

Bruce Banner gần đây đã tìm ra bản ngã thay thế mạnh mẽ nhưng mối quan hệ giữa hai nhân vật rất khác nhau không phải lúc nào cũng hoạt động. Banner tiết lộ trong The Avengers rằng đã có lúc anh ta quẫn trí vì sự tồn tại của mình đến mức đã cố gắng kết thúc mặc dù Hulk từ chối.

Những ngày đầu của Bruce với tư cách là Hulk là một thời kỳ đen tối thực sự vì anh tin rằng sức mạnh của mình là một lời nguyền. Những khó khăn này thỉnh thoảng quay trở lại, vì Bruce thường được yêu cầu đánh giá lại mối quan hệ của anh với Hulk, buộc phải hồi tưởng lại khoảng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời anh.

Clint Barton

Clint Barton là một trong số ít thành viên còn lại của đội Avengers ban đầu, nhưng thời gian của anh trong đội đã bị gián đoạn trong khoảng thời gian 5 năm hậu cú búng tay của Thanos. Vì mất mát quá lớn, Clint Barton lấy biệt danh là Ronin, tàn phá thế giới ngầm, ra tay với kẻ thù không khoan nhượng hay vị tha.

Sau khi mất gia đình, Clint Barton đã xem việc diệt trừ bọn xấu là cách để khỏa lấp nỗi bất hạnh. Cũng vì thế mà anh xuống tay với cha của Maya Lopez, làm tan vỡ gia đình duy nhất mà cô từng có. Khoảng thời gian Clint hoạt động với tư cách là Ronin sẽ mãi mãi nhuộm màu u buồn lên lịch sử của nhân vật này.

Marc Spector

Mặc dù chưa phải là thành viên chính thức của Avengers, Marc Spector được khán giả biết với tư cách là Moon Knight. Tuy nhiên, quá khứ đen tối của anh được tiết lộ trong các sự kiện của loạt phim solo+ của Disney. Tôi xót xa khi biết Marc Spector bị ngược đãi bởi mẹ sau một tai nạn không đáng có, khiến anh phát triển một số nhân cách thay thế như một cơ chế phòng vệ.

Marc dường như đã chấp nhận bóng tối trong quá khứ của mình, hoàn toàn trở thành Moon Knight và hòa nhập với bản ngã thay thế của mình, Steven Grant. Tuy nhiên, sự hỗn loạn mà anh ta phải chịu đựng trong cuộc đời khiến Moon Knight trở thành một anh hùng đen tối.

Nebula

Nebula gần đây đã trở thành thành viên chính thức của Guardians of the Galaxy và thậm chí còn từng là Avenger trong Blip. Ban đầu, Nebula Ronan the Accuser trong cuộc tấn công của hắn vào Xandar và thậm chí là tay sai cho người cha của cô, Thanos trong nhiều năm trước đó.

Lịch sử chịu đựng lâu dài của Nebula dưới bàn tay của cha nuôi sẽ mãi mãi ám ảnh cô khi cô cố gắng bù đắp cho tất cả những gì cô đã làm nhân danh ông. Sự cứu chuộc của cô là một lời nhắc nhở cho tất cả rằng ngay cả những người bị tổn thương nặng nhất cũng có thể biến nỗi đau của họ thành chủ nghĩa anh hùng.

Rocket Raccoon

Rocket Raccoon đã bắt đầu vai trò anh hùng khi trở thành thành viên của Guardians of the Galaxy, nhưng ít ái biết rằng đằng sau vẻ mặt dễ thương đó là một quá khứ đen tối. Rocket Raccoon được tạo ra như một vật thí nghiệm bởi High Evolution và liên tục bị dùng đòn roi, câu chuyện này được đồn đoán là có liên quan nhiều đến các sự kiện của Guardians of the Galaxy vol 3.

Câu chuyện của Rocket vẫn chưa được khám phá đầy đủ trong MCU, nhưng nhân vật này được tiết lộ rằng từng trải qua khoảng thời gian không tốt đẹp. Rocket mãi mãi ghi nhớ sự tồn tại đầy thử thách này và sẽ buộc phải hồi tưởng lại nó khi nhóm chống lại High Evolution trong cuộc phiêu lưu tiếp theo của họ.

Wanda Maximoff

Wanda Maximoff bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một siêu ác nhân cùng với người anh em song sinh Pietro. Để trả thù Tony Stark vì cha mẹ mất mạng, Wanda đã đứng về phía Ultron cho đến trận chiến Sokovia, cuối cùng trở thành một thành viên của Avengers để ngăn chặn Ultron trước khi hắn có thể hủy diệt thế giới.

Wanda chưa bao giờ có thể vượt qua quá khứ đen tối của mình, đặc biệt là khi những người thân yêu mới khác của cô tiếp tục bay màu. Cô thậm chí đã để bóng tối vượt qua mình sau khi đọc Darkhold, biến thành một nhân vật phản diện chính thức trong các sự kiện của Doctor Strange in Multiverse of Madness, mặc dù cô đã tìm thấy sự cứu chuộc một lần nữa trong những khoảnh khắc cuối cùng của bộ phim.

Scott Lang

Scott Lang thường được coi là một nhân vật hài hước và nhẹ nhàng, nhưng nhiều người hâm mộ quên rằng Avenger có một lịch sử đau lòng. Anh đã phải ngồi trong trại vài năm sau một vụ thó đồ. Trong thời gian đó, cuộc hôn nhân của anh đổ vỡ, bỏ lỡ một quãng thời gian quý giá với con gái của mình.

Scott Lang dường như không bao giờ có thể thoát khỏi quá khứ “2 ngón” của mình. Ngay cả khi là một siêu anh hùng, anh liên tục được yêu cầu tham gia vào các vụ lớn hơn và táo bạo hơn. Giờ đây, khi phải đối mặt với một nhân vật phản diện mới khủng khiếp trong Kang the Conqueror, tôi nghĩ Scott Lang sẽ phải chứng minh một lần và mãi mãi rằng anh không chỉ là một tên “2 ngón” mà là một siêu anh hùng thực sự.

Tôi thực sự ngưỡng mộ những nhân vật này vì không phải ai sinh ra cũng là siêu anh hùng. Có đen tối mới tỏa sáng rực rỡ và họ là minh chứng cho việc bị tổn thương nặng nề vẫn có thể hồi phục. Bạn thích ai nhất, cho tôi biết nhé!

 >> Xem thêm: Điểm mặt những quái vật xuất hiện trong Werewolf By Night

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.