x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Blade bị dời: MCU ảnh hưởng nặng nề, mất đi sự kinh dị và liền mạch

Chekov 17:00 - 17/10/2022

Tôi rất buồn và hoang mang khi hay tin Blade bị Marvel Studios tạm dừng. Cá nhân tôi đánh giá bộ phim này là một dự án quan trọng nên động thái của Marvel thực sự gây ảnh hưởng lớn đến kế hoạch Giai đoạn 5. 

Blade ban đầu được công bố vào năm 2019 tại San Diego Comic-Con với Mahershala Ali trong vai chính và bắt đầu sản xuất vào tháng 2 năm 2021 sau khi Stacy Osei-Kuffour được thuê viết kịch bản. Tuy nhiên, việc đạo diễn Bassam Tariq rời dự án cùng với Beau DeMayo thay thế vị trí biên kịch, tôi lo ngại bộ phim có bị ảnh hưởng tiêu cực hay không.

>> Xem thêm: 10 câu hỏi xoay quanh sự trở lại của Wolverine Hugh Jackman

Blade bị ngưng sản xuất có thể ảnh hưởng đến Giai đoạn 5 như thế nào?

Blade bị trì hoãn sau Giai đoạn 5 chắc chắn có thể ảnh hưởng đến MCU theo nhiều cách. Mặc dù kế hoạch tổng thể của Marvel vẫn được gọi là tạm ổn nhưng tôi lo ngại về tính liên tục của vũ trụ điện ảnh này. Ngay từ đầu, Mahershala Ali trong vai Blade đã được nhiều người mong đợi và chắc chắn sẽ là một trong những nhân vật và màn trình diễn hay nhất MCU với một diễn viên lôi cuốn và tài năng. 

Với tông màu dần chuyển sang xu hướng kinh dị kể từ Doctor Strange in Multiverse of Madness và mới đây là Werewolf By Night, tôi nghĩ rằng Marvel Studios đang hướng về sự tối tăm. Blade hoàn toàn phù hợp với chủ đề đó. Thế nhưng vì trì hoãn, liệu rằng Marvel có thể duy trì điều đó hay không bởi Ant-Man 3 và Guardians of the Galaxy Vol. 3 đều có khả năng là những bộ phim nhẹ nhàng.

Blade cũng được mong đợi là sự xuất hiện tiếp theo của Dane Whitman của Kit Harrington trong MCU sau khi giọng nói của Blade đột ngột vang lên cảnh post-credit của Eternals. Với việc Whitman dự kiến ​​sẽ trở thành Black Knight, cầm thanh Ebony Blade từ Marvel Comics, Blade dự kiến ​​sẽ nghiên cứu sâu hơn nhiều về các yếu tố siêu nhiên của MCU hơn bao giờ hết. Nếu Blade bị trì hoãn khỏi Giai đoạn 5 của MCU, người hâm mộ sẽ phải đợi lâu hơn để xem điều này.

Blade có thể vẫn phát hành trong giai đoạn 5 của MCU?

Do việc phát triển Blade bị tạm dừng, nên rất khó có khả năng bộ phim vẫn sẽ phát hành trong Giai đoạn 5. Ban đầu Blade được cho là sẽ phát hành vào tháng 11 năm 2023, chỉ có Captain America: New World Order và Thunderbolts được phát hành sau đó để kết thúc phase này.

Có lẽ ít nhất tôi và những khán giả khác sẽ phải chờ đợi từ ​​6 tháng đến một năm, tùy thuộc vào thời gian Marvel Studios chọn đạo diễn và hoàn thiện kịch bản. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy, Blade sau đó sẽ phải được phát hành sau cả Captain America 4 và quan trọng hơn là Thunderbolts. 

Vì không có phim Avengers nào trong Giai đoạn 5, nên Thunderbolts sẽ được sử dụng để thỏa mãn cơn thèm phim của fan và kết thúc Giai đoạn 5 một cách mạnh mẽ. Với điều đó, tôi nghĩ chẳng có khả năng Blade sẽ phát hành trong Giai đoạn 5 mà Marvel sẽ chèn một bộ phim khác vào đấy mọi người ạ!

Thật sự con đường tái giới thiệu Blade vào MCU sao mà gian nan và khó khăn đến thế! Nghe nói Werewolf By Night mất 20 năm để trở thành hiện thực và tôi không mong điều tương tự xảy ra với Blade đâu mọi người ạ!

>> Xem thêm: Lượm rổ "trứng phục sinh" trong Werewolf By Night

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.