x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Điểm mặt những quái vật xuất hiện trong Werewolf By Night

Chekov 10:35 - 18/10/2022

Sau bao nhiêu ngày chờ mong, tôi cảm thấy hạnh phúc khi Werewolf By Night chính thức đưa nhiều sinh vật thần thoại nổi tiếng vào MCU. Phần giới thiệu MCU của Jack Russell và Elsa Bloodstone trong Werewolf By Night đi kèm với màn ra mắt MCU của nhiều sinh vật thần thoại nổi tiếng nhờ văn học dân gian hoặc phim kinh dị nổi tiếng. 

Dù MCU đã không đề cập đến khía cạnh kinh dị trong một thời gian dài, Multiverse Saga đang bắt đầu hé lộ thế giới ngầm phức tạp ẩn mình trong bóng tối của Trái đất. Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã bắt kịp truyện tranh bằng cách lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại trong đời thực. Ví dụ, các bộ phim Thor đã làm sống lại một số vị thần từ thần thoại Bắc Âu và Hy Lạp, trong khi Shang-Chi and The Legend of Ten Rings bao gồm các sinh vật truyền thống từ văn hóa Trung Quốc như DiJiang đáng yêu và Huli Jing chín đuôi. 

Giai đoạn 4 tiếp tục xu hướng này với Black Panther: Wakanda Forever, chuyển thể Atlantis dưới dạng Talocan. Giờ đây, Werewolf By Night đang tiếp tục xu hướng này bằng cách đi sâu vào thế giới của những quái vật kinh dị cổ điển, hãy cùng tôi xem qua nhé!

Werewolf

Jack Russell là người sói (Werewolf) chính thức đầu tiên của MCU. Korg của Taika Waititi đã trêu chọc sự tồn tại của người sói với việc kể lại cuộc vượt ngục của Thor cùng với các vệ binh dải ngân hà, bao gồm vai khách mời của Elsa Pataky trong Thor: Love and Thunder trong vai người yêu nữ sói của Thor. 

Tuy nhiên, nhân vật của Pataky là một thành viên của một chủng tộc ngoài hành tinh chỉ giống với người sói mà thôi. Mặt khác, Jack Russell của Gabriel García Bernal phù hợp với định nghĩa cổ điển về người sói: là một con người bị nguyền rủa để biến thành một sinh vật giống sói trái với ý muốn của mình. 

Tôi rất mong Jack Russell trở thành nhân vật trụ cột MCU để gặp John Jonah Jameson III, còn được gọi là Werewolf Man-Wolf, đứng giữa ranh giới giữa anh hùng và phản diện trong truyện tranh.

Dracula

Trong Werewolf By Night, Jack Russell nói rằng anh đã chiến đấu với ma cà rồng được trưng bày trong trang viên Bloodstone. Phần mở đầu mô tả sinh vật này là "Monstrum alatum", có nghĩa là "quái vật có cánh" trong tiếng Latinh. Rõ ràng đây là một loại ma cà rồng nào đó giống với Bá tước Orlok của Nosferatu hơn là Dracula. 

Thật kỳ lạ, gợi ý đầu tiên của MCU về sự tồn tại của ma cà rồng cũng đến từ Korg, người đã nói chuyện với Thor về việc giết "ba ma cà rồng đang túm tụm lại với nhau" trong Thor: Ragnarok. Sau Werewolf By Night, Blade được cho là sẽ săn lùng ma cà rồng của Marvel.

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, đạo diễn Michael Giacchino tiết lộ rằng con quái vật có cánh xuất hiện cùng với ma cà rồng Nosferatu trong trang viên Bloodstone là phiên bản phóng to của sinh vật dơi được sử dụng bởi nhân vật phản diện của Werewolf By Night, Doctor Glitternight, một phù thủy quyền năng cũng có thể triệu hồi thây ma trong truyện tranh.

Wendigo và Sasquatches/Bigfoot

Đoạn mở đầu của Werewolf By Night bao gồm hình minh họa của Sasquatches và Wendigo, hai loại sinh vật thần thoại được biết đến với việc ẩn náu trong vùng hoang dã Bắc Mỹ. Đoạn mở đầu mô tả Ulysses Bloodstone mạnh mẽ đánh bại một Sasquatch, còn được gọi là "Bigfoot," bằng cách sử dụng Bloodstone. 

Một lúc sau tôi tia được cái đầu Bigfoot được trưng bày tại Bloodstone Manor. Thế nhưng liệu cái đầu này có thuộc cùng một mẫu vật được thể hiện trong bản vẽ hay nó là một mẫu vật khác hay không thì vẫn chưa được biết. Tương tự như Sasquatch, Wendigo là những sinh vật khác nhau có nguồn gốc từ một truyền thuyết ngoài đời thực. Chúng được mô tả là những linh hồn ma quỷ chiếm hữu con người và dẫn họ đến việc ăn thịt đồng loại. 

Nếu đọc Marvel Comics, Wendigo được miêu tả là những con quái vật to lớn giống Sasquatch với bộ lông trắng thường đụng độ Hulk, Wolverine và X-Men.

Man-Thing 

Một nhân vật chính của Marvel được giới thiệu trong Werewolf By Night là Man-Thing. Man-Thing xuất hiện trong truyện tranh từ những năm 1971 với cái tên Theodore "Ted" Sallis, một nhà hóa sinh đã tự tiêm huyết thanh thí nghiệm cho mình trước khi rơi xuống Florida Everglades. Tai nạn này đã biến ông ta thành một con quái vật đầm lầy, nhưng nó cũng kết nối với Nexus of All Realities, cho phép tiếp cận với bất kỳ thực tế nào trong đa vũ trụ. 

Man-Thing của MCU được tiết lộ là có một tình bạn cực thân với Jack Russell và mặc dù Man-Thing ở Werewolf By Night chỉ thể hiện sức mạnh thể chất nhưng vì khả năng kết nối với Nexus of All Realities, tôi nghĩ rằng nhân vật này sẽ vô cùng quan trọng trong tương lai. 

>> Xem thêm: Werewolf By Night: Bước chuyển mình mới lạ của MCU

Nàng tiên cá

Một sinh vật khác được thể hiện trong cả phân cảnh mở đầu và chiến tích của những sinh vật bị giết bởi những kẻ săn quái vật trong Werewolf By Night là nàng tiên cá hai đầu. Tiểu thuyết hiện đại có xu hướng miêu tả nàng tiên cá như những người phụ nữ nửa người nửa cá xinh đẹp, nhưng có rất nhiều loại thần tiên trong truyền thuyết và dân gian phổ biến. 

Ví dụ, các Siren trong thần thoại Hy Lạp có cánh, trong khi Encantado từ Brazil là cá heo đực có thể thay đổi hình dạng. Các nàng tiên cá đôi khi cũng được minh họa với hai đuôi hoặc hai đầu, giống như trong Werewolf By Night. Đoạn mở đầu cho thấy hình ảnh minh họa về việc sinh vật này tấn công các thủy thủ, đồng thời gợi ý rằng cách hiệu quả để đánh bại nó là dùng cây đinh ba chọc thủng vảy. 

Krogg the Demon

Cái đầu tóc trắng ở trang viên Bloodstone có thể trông giống Wendigo, nhưng nó thực sự là một con quái vật Marvel khác. Trong cuộc phỏng vấn của Michael Giachhino với IGN, đạo diễn của Werewolf By Night đã tiết lộ rằng chiếc đầu này thuộc về Krogg, một con quỷ có khả năng chiếm hữu những sinh vật sống khác. 

Jack Russell đã có một cuộc gặp gỡ ngắn với Krogg the Demon trong Werewolf by Night #8 vào năm 1973. MCU có thể có nhiều loại quỷ, như yêu tinh trong She-Hulk: Attorney at Law tập 4 trông hoàn toàn khác với Krogg.

Bò sát

Một chiến tích khác của Werewolf By Night là một con quái vật bò sát có sừng và mào giống tê giác. Sinh vật này không có phiên bản hần thoại rõ ràng nên tôi vẫn khá hoang mang mọi người ạ. MCU có quyền tự do kết nối quái vật bò sát này với bất kỳ loài nào của Marvel như chủng tộc ngoài hành tinh Zn'rx a.k.a. Snarks, Saurids hoặc Gorankians và N'Galans của Savage Land.

Sinh vật bò sát này cũng có thể là đại diện của MCU cho Curt Connors hay còn gọi là The Lizard, người đã kết bạn với Ted Sallis trước khi anh ta biến thành Man-Thing trong truyện tranh. Ban đầu, cả hai nhà khoa học đã thử nghiệm huyết thanh thử nghiệm trên chính mình và đều cho kết quả thảm hại. 

Gremlin

Con quái vật cuối cùng được gợi ý trong Werewolf By Night lấy cảm hứng từ kinh dị là một sinh vật giống yêu tinh đáng sợ với đôi mắt to và đôi tai nhọn. Giống như quái vật bò sát, mẫu vật này dường như không có một nguồn thần thoại nào. Thay vào đó, nó trông giống như một sự pha trộn nguyên bản giữa Gremlin hiện đại và Namahage từ văn hóa dân gian Nhật Bản. 

Cảm hứng về Gremlin thể hiện rõ qua hình dạng của đôi tai và mái tóc nhọn trên đỉnh đầu, trong khi ảnh hưởng của Namahage thể hiện ở đôi mắt to tròn và cặp ngà nổi bật. Theo văn hóa dân gian truyền thống của Nhật Bản, Namahage là những yêu tinh giống như quỷ ám những đứa trẻ lười biếng hoặc không vâng lời. Cho đến khi Marvel Studios nghiên cứu sâu hơn về loài quái vật mới này, có thể nói Gremlins là một phần của những sinh vật kinh dị được MCU làm điển hình trong Werewolf By Night.

Werewolf By Night thực sự là tác phẩm xuất sắc của Marvel khi không chỉ cho chúng ta gặp gỡ Werewolf cùng Man-Thing mà còn mang khán giả vào một thế giới kinh dị vốn bị giấu kín bấy lâu nay. Tôi vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn với khối lượng quái vật ở trên. Liệu trong tương lai, chất kinh dị sẽ được Marvel tiếp tục truyền tải như thế nào đây?

>> Xem thêm: 10 câu hỏi xoay quanh sự trở lại của Wolverine Hugh Jackman

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.