x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 biệt đội siêu anh hùng mạnh nhất Marvel (P1): Avengers nổi nhất

SEIZEDIX 16:11 - 19/02/2022

Thông thường, những nhân vật siêu anh hùng nhận được sự yêu thích từ người xem nhờ những hành trình phiêu lưu solo vô cùng thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, vào một khoảng thời gian, các siêu anh hùng mạnh nhất trái đất thường hợp lực để chống lại kẻ thù chung và bảo vệ thế giới, từ đây các nhóm siêu anh hùng được thành lập. Hãy cùng mình gọi tên 10 nhóm siêu anh hùng mạnh nhất lịch sử truyện tranh của Marvel nhé. Dưới đây là 3 cái tên đầu tiên.

Avengers

Theo cảm nhận của mình, Avengers chắc chắn là nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Được gắn mác là “những anh hùng mạnh nhất trái đất”, biệt đội này bao gồm 5 thành viên chính là Iron Man, Wasp, Hulk, Thor và Ant-Man. Sau khi được hồi sinh, Captain America cũng tham gia nhóm. 

Những câu chuyện về nhóm siêu anh hùng này thường có mô-típ quen thuộc: Avengers chiến đấu với “kẻ thù không một siêu anh hùng nào có thể chống lại được” cũng câu nói đã trở thành thường hiệu - “Avengers Assemble!”. Sau này số lượng siêu anh hùng từng tham gia biệt đội này tăng lên chóng mặt, có cả phù thủy, người ngoài hành tinh, dị nhân, các vị thần,…

Avengers là nhóm được tạo ra để bảo vệ trái đất là chính và hầu hết các thành viên của nhóm cũng là các siêu anh hùng sống từng sống tại đây. Họ đã bảo vệ hành tinh xanh khỏi các mối đe dọa từ bên trong lẫn bên ngoài vũ trụ, từng tham gia vào các cuộc đụng độ có quy mô lớn để cứu cả dải ngân hà, nổi bật nhất là trận chiến chống lại Thanos. Theo cảm nhận của mình, Avengers là thương hiệu số 1 của Marvel.

Không nghi ngờ gì nữa, Avengers là nhóm siêu anh hùng nổi tiếng nhất của Marvel. Họ là những người bảo vệ Trái đất, nhưng cũng từng cứu thiên hà khỏi sự diệt vọng. Nhóm cũng có số lượng thành viên vô cùng đông đảo, thay đổi theo thời gian. Các thành viên của Avengers vô cùng mạnh mẽ, họ có cùng lý tưởng và chiến đấu vì cùng một mục tiêu. Mình tin điều này chính là lý do giúp họ trở nên mạnh mẽ và quan trọng với vũ trụ Marvel đến vậy. 

>>>Xem thêm: Avengers và Eternals, so sánh sức mạnh chiến đấu giữa hai biệt đội

Champions

Champions là một nhóm siêu anh hùng chỉ có vỏn vẹn 17 số phát hành trước khi bị hủy bỏ không thương tiếc. Mặc dù có sự tham gia của một số tên tuổi lớn, biệt đội này kém nổi tiếng và được người ta nhớ tới với biệt danh “nhóm siêu anh hùng thất bại”. Quá trình sản xuất những cuốn truyện tranh về Champions gặp rất nhiều rắc rối và họ chưa bao giờ có một cuộc phiêu lưu đúng nghĩa.

Một vấn đề lớn mà nhóm gặp phải là các thành viên không có tính kết nối và chẳng có lý do gì để họ làm việc cùng nhau. Phải mất hơn 30 năm chờ đợi, Champions mới thật sự trở lại một lần nữa. Phiên bản mới của biệt đội này gồm những siêu anh hùng tuổi teen tách ra khỏi Avengers sau khi vỡ mộng về chủ nghĩa anh hùng. Thay vì xem thế hệ trước là nguồn cảm hứng, giờ đây nhóm Champions mới biết được rằng họ không quá xuất sắc những cũng không kém bất kỳ ai khác. 

Sau này, nhóm đã bổ sung rất nhiều thành viên và thậm chí có cả một đội dự phòng. Họ chiến đấu vì những mục tiêu giống với Avengers, nhưng không tham gia vào khía cạnh chính trị vì họ thấy rằng họ là một nhóm những người trẻ có lý tưởng. 

Dù được coi là một nhóm siêu anh hùng thất bại, thế nhưng nhóm Champions đời đầu vẫn có rất nhiều siêu anh hùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, mình cảm thấy thật tiếc khi không được thấy tiềm năng của đội. Về nhóm mới, họ là một tập thể rất ấn tượng bất chấp sự chênh lệch tuổi tác của các thành viên. Mặc dù có thể không mạnh bằng một số nhóm khác trong danh sách này, nhưng mình tin rằng Champions xứng đáng có một vị trí trong đây.

Defenders

Defenders là một nhóm siêu anh hùng trải qua qua rất nhiều thay đổi kể từ lần đầu xuất hiện vào những năm 1970. Từ năm 1972 đến năm 1986, nhóm liên tục thay đổi thành viên, với Doctor Strange và Hulk là thành viên cố định cùng với một số cái tên nổi bậc khác như Valkyrie, Nighthawk, Hellcat, Gargoyle, Beast, Son of Satan và Luke Cage,…

Sau này nhóm đổi tên thành The New Defenders vì đa số những thành viên đời đầu đã dời đi. Lúc này, chỉ có Valkyrie, Beast và Gargoyle tiếp tục làm việc với nhóm. Từ năm 1993 đến 1995, Doctor Strange đã tập hợp nhiều biệt đội khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ riêng lẻ và nhóm này sau đó được gọi là Secret Defenders.

Những thành viên đời đầu của Defenders một lần nữa tái hợp vào năm 2001 và 2005, giữ nguyên tên cũ. Năm 2011, một nhóm cùng tên, bao gồm cả các thành viên cũ và mới cũng được Marvel cho ra mắt. Sau đó 6 năm, Defenders (một lần nữa) trở thành một nhóm hoàn toàn mới với những thành ít được biết đến như Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist,…

Dù trải qua nhiều lần thay đổi thành viên và tên gọi, Defenders vẫn luôn là một nhóm siêu anh hùng rất đáng gờm. Đội hình ban đầu của nhóm khá ấn tượng và dù liên tục thay đổi thành viên, biệt đội này vẫn giữ được nguyên vẹn danh tiếng sau nhiều năm. Ngay cả đội hình gồm những thành viên kém nổi cũng rất được yêu thích. Tóm lại, dù có sự thay đổi về lực lượng, mình nghĩ Defenders vẫn là nhóm siêu anh hùng Marvel được nhớ tới và xứng đáng xuất hiện trong danh sách này.

Ở trên là ba nhóm đầu tiên trong số 10 biệt đội siêu anh hùng mà mình nghĩ là mạnh nhất vũ trụ truyện tranh của Marvel. Hãy cùng chờ đón các phần tiếp theo và dự đoán xem biệt đội siêu anh hùng nào sẽ xuất hiện ở trong phần tiếp theo nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.