x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 câu hỏi cần được giải đáp ở xong All of Us Are Dead mùa 2

Tanpopo 11:01 - 16/02/2022

Dựa trên webtoon Now At Our School của Joo Dong Geun và được tạo ra bởi Lee Jae Kyoo, Chun Sung Il và Kim Nam Su, All of Us Are Dead nhanh chóng gây “bão” khắp toàn cầu, mở đầu 1 năm 2022 đầy rực rỡ cho nội dung Hàn Quốc của Netflix. 

 Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có gì được xác nhận và Tanpopo vẫn chưa biết chính xác điều gì sẽ xảy ra sau khi Choi Nam Ra (Cho Yi Hun) gặp được người đang chờ đợi cô dưới mái trường đó, cũng như nhiều điều khác liên quan đến số phận của các nhân vật chính, các chi tiết cụ thể của virus Jonas và toàn bộ mức độ của đại dịch thây ma. Dưới đây là 10 câu hỏi Tanpopo đặt ra sau khi cày hết 12 tập của All of Us Are Dead

1. Những halfbie (nửa người nửa zombie) có còn sống không?

 Sau khi máy tính của Lee Byeong Chan (Kim Byeong Chul) được khôi phục, với nhật ký video của ông ta về quá trình tạo ra và sự tiến hóa của virus Jonas, các nhà khoa học tại trại cách ly quản lý đã tạo ra một bản sao của virus và kết luận rằng nó tiêu diệt các vật chủ gần như ngay lập tức, ngừng tim và kiểm soát hệ thống thần kinh trung ương. 

Vì vậy, những người bị nhiễm bệnh như Trung sĩ Lee Jae Jun (Park Ji Yeol) được coi là đã “hết vai” về mặt khoa học, ngay cả khi cơ thể của họ vẫn có thể di chuyển và tấn công người khác.

 Tuy nhiên vẫn có những thây ma không có triệu chứng, hay còn gọi là halfbie như Min Eun Ji (Oh ​​Hye Soo). Không giống như những zombie thông thường, halfbie giữ được một số quyền kiểm soát các hoạt động não bộ và biểu hiện một số dấu hiệu của sự sống, chẳng hạn như nhiệt độ cơ thể bình thường. 

Virus dường như không hoạt động bên trong tế bào, chỉ có thể được phát hiện khi kích hoạt, gây ra cảm giác không thể kiểm soát. Các nhà khoa học của trại cách ly cũng nói rằng Eun Ji vẫn còn sống khi cô được tìm thấy. 

Tanpopo thắc mắc liệu cô có còn kiểm soát được bộ não của mình không? Trái tim Eun Ji có còn đập không? Đường phân cách người sống với người đã mất trong kịch bản này là gì? Những thây ma hoàn toàn dường như bị mù hoàn toàn hoặc tốt nhất là có thị lực rất hạn chế, trong khi halfbie có thể nhìn thấy bình thường. 

Halfbie cũng có sức đề kháng cực cao, có khả năng sống sót sau những sự cố mà cả con người và thây ma đều không thể sống sót. Virus Jonas hoàn toàn mới và các nhà khoa học vẫn chưa biết rõ về cách thức hoạt động chính xác của nó. 

2. Có phải Byeong Chan đã trở thành một halfbie?

 Ban đầu virus được tạo ra bởi Byeong Chan để giúp con trai mình trở nên mạnh mẽ hơn và chống lại những kẻ bắt nạt, virus Jonas đã nhanh chóng đưa cả gia đình giáo viên này sang thế giới khác. Sau đó, Byeong Chan gặp một nhóm thây ma bên trong đồn cảnh sát, khi ông ta rời phòng cùng với sĩ quan Song Jae Ik (Lee Kyu Hyung).  

Jae Ik cố gắng thoát khỏi đám đông, nhưng Byeong Chan ở lại và bị nhiễm bệnh. Thay vì di chuyển không mục đích đúng kiểu zombie thì mình lại thấy Byeong Chan có vẻ điềm đạm, đứng thẳng tư thế và nhìn chằm chằm vào máy ảnh. Điều này làm cho Tanpopo nghĩ rằng ông ta đã trở thành halfbie.

 3. Tại sao những người bị halfbie “hỏi thăm” lại không tự trở thành halfbie?

  Cả Byeong Chan và các nhà khoa học ở trại cách ly đều đồng ý về khả năng đột biến ấn tượng của virus Jonas. Không chỉ có thể thay đổi cấu trúc của chính mình cực kỳ nhanh chóng, virus còn khá độc lập với các phản ứng miễn dịch của vật chủ khi tạo ra các biến thể mới. Điều này có nghĩa là gần như không thể phát triển một loại thuốc chữa bệnh hoặc một loại vắc-xin.

 Nhưng không có bất kỳ logic nào đằng sau sự lưu hành của hai chủng khác nhau được xác định cho đến nay? Tại sao những người được cho là bị nhiễm bởi một biến thể lại hành động như thể họ đã bị nhiễm bởi một biến thể khác? Nói trắng ra, tại sao những người bị halfbie “thăm hỏi” lại không biến thành halfbie? Từ những gì các nhà khoa học của chương trình thu thập được, phiên bản nhiễm trùng không có triệu chứng liên quan đến sự tiến hóa của vi rút. 

Vì vậy, nếu những bệnh nhân không có triệu chứng lây nhiễm sang người khác, điều hợp lý nhất sẽ xảy ra là những người mới nhiễm sẽ phát triển cùng một dạng bệnh. Nhưng đây không phải là những gì xảy ra. Những người bị halfbie “tìm đến”, như Lee Na Yeon (Lee Yoo Mi) vẫn trở thành zombie thông thường. Vậy chính xác thì virus đột biến như thế nào? 

4. Có còn hy vọng cho các zombie không?

 Nếu virus đột biến bên trong cơ thể nạn nhân, thì rất có thể những người bị biến thành zombie hoàn chỉnh cuối cùng có thể trở thành halfbie. Điều này dường như không đúng, cho đến nay, vì tất cả những halfbie mà Tanpopo thấy đều không có triệu chứng ngay từ đầu, và các nhà khoa học của trại cách ly tuyên bố Trung sĩ Lee Jae Jun không có hy vọng sống lại. 

5. Chuyện gì đã xảy ra với Eun Ji và Jae Jun?

 Video của Byeong Chan đưa ra một giải pháp cho sự bùng phát của zombie Hyosan: theo nghiên cứu của giáo viên, cách duy nhất để ngăn chặn sự lây nhiễm và ngăn chặn sự lây lan của virus là đốt bỏ. Khi thấy điều này, Bộ Tư lệnh ra lệnh nhắm đến các điểm chiến lược của Hyosan, cho một số ít người sống sót có đủ thời gian và cảnh báo để di chuyển khỏi khu vực. 

Nhưng những người lính sẽ làm gì với hai người bị nhiễm bệnh mà họ đang bị giam giữ tại trại cách ly, Jae Jun và Eun Ji? Điều hợp lý nhất theo Tanpopo là đã bị thiêu hủy, nhưng bộ phim không bao giờ đưa ra câu trả lời thực tế về những gì đã xảy ra với họ. 

6. Có zombie động vật không?

 Câu hỏi này thực sự đã được trả lời trong phim, nhưng chỉ ở một mức độ nào đó. Tanpopo thấy ít nhất một con chuột bị nhiễm bệnh trong phòng thí nghiệm của Byeong Chan. Virus Jonas có thể truyền từ chuột này sang chuột khác không? Điều gì về sự lây truyền giữa các loài giữa các loài? 

Con chuột đã lây bệnh cho một người, nhưng liệu điều ngược lại có thể xảy ra? Nếu câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này là có, thì Hàn Quốc (và thế giới) có thể gặp phải một vấn đề còn lớn hơn.

7. Virus Jonas sẽ còn lan rộng hơn nữa?

 Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào câu trả lời cho câu hỏi 5 và 6, cũng như tình trạng của những halfbie vẫn còn ở Hyosan. Với điều kiện là Bộ Tư lệnh đã thành công trong việc loại bỏ tất cả những zombie, không có động vật di cư nào có thể mang virus đến các vùng khác và halfbie còn sống vẫn bị giới hạn ở Hyosan, dịch bệnh có thể được coi là trong tầm kiểm soát. 

Nhưng nếu một trong những điều này không diễn ra theo đúng kế hoạch, Tanpopo chắc chắn rằng virus Jonas sẽ đến những nơi khác trên thế giới.

8. Cheong San và Gwi Nam có sống sót?

  Lee Cheong San (Yoon Chan Young) không thể thoát khỏi trường học cùng các bạn cùng lớp trước khi xảy ra vụ chấn động kia. Anh thu hút các thây ma rời xa khỏi bạn bè của mình và đối đầu với Gwi Nam, bị “dương tính” trong quá trình này. Khi vụ ấy xảy ra, Cheong San nắm lấy eo Gwi Nam và nhảy khỏi một công trường xây dựng. 

Khi lớp bụi lắng xuống, Tanpopo nhìn thấy bảng tên của On Jo nằm trong đống đất cát. Mọi thứ đều chỉ ra rằng cả hai nhân vật đều đã “hết vai”. Tuy nhiên, Cheong San đã thoát khỏi tử thần nhiều hơn một lần, và Gwi Nm đã sống sót sau ít nhất ba lần ngã quá nhiều kể từ khi trở thành một halfbie. Vì vậy, có lẽ Tanpopo sẽ thấy cả hai còn sống nếu All of Us Are Dead được gia hạn thêm mùa thứ hai.

9. Ai là halfbie với Nam Ra ở Hyosan?

 Trong tập cuối cùng của All of Us Are Dead, bọn trẻ bí mật quay trở lại trường Trung học Hyosan và tìm thấy Nam Ra. Cô nói với họ rằng có những người khác giống như cô trong khu vực, một số người đã trốn thoát khỏi trường học. 

Tanpopo tò mò liệu Cheong San có thể nằm trong số đó không? Còn Byeong Chan thì sao? Tập phim kết thúc với cảnh Nam Ra nhảy ra khỏi tòa nhà để chào đón những người bạn halfbie mới và những đứa trẻ còn lại tiến đến mép mái nhà để nhìn xuống.

10. Nam Ra có phải là leader halfbie không?

 Khi On Jo yêu cầu Nam Ra đi cùng họ trong tập cuối, Nam Ra nói rằng cô không thể rời khỏi Hyosan vì còn rất nhiều việc phải làm, ngụ ý rằng có những trách nhiệm mà cô ấy không thể trốn chạy. Có khả năng Nam Ra đã trở thành trưởng nhóm cho những halfbie còn lại không? 

Trên đây là những câu hỏi mà Tanpopo thắc mắc sau khi nghiền ngẫm kỹ càng All of Us Are Dead. Phim quả thật nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng Tanpopo vẫn mong series này có mùa 2 để giải đáp thêm những câu hỏi để ngỏ. 

>> Xem thêm: All of Us Are Dead: Tác phẩm zombie "đầu voi đuôi chuột" của Hàn Quốc

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.