x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

All of Us Are Dead: Mang tới một làng gió mới cho thể loại phim zombie

SEIZEDIX 11:13 - 15/02/2022

Trong những tuần vừa qua, All of Us Are Dead - loạt phim mới ra lò của Netflix đã tạo ra một cơn chấn động trên toàn cầu, thu hút được sự chú ý của rất nhiều khán giả. Không chỉ dừng ở thành tích, loạt phim này còn phá vỡ quy tắc bất thành văn của những bộ phim và bom tấn chiếu rạp về zombie trước đây. Hãy cùng mình tìm hiểu xem đó là gì và lý do tại sao bộ phim đến từ xứ sở Kim Chi lại làm được nhé.

Thể loại phim zombie đã phát triển rất nhanh trong những năm qua và dường như không có dấu hiệu chậm lại. Các loạt phim đình đám như The Walking Dead và iZombie đã chứng minh rằng thây ma có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, trong bất kỳ bộ phim có đề tài gì. 

Phim kinh dị và phim truyền hình dài tập đã tạo ra vô số quy tắc bất thành văn trong thế giới của thây ma, mình có thể ví dụ như việc các xác sống chỉ bị đánh bại khi bạn phá hủy đầu của chúng (ở Day Of The Dead của George Romero).

All of Us Are Dead có một dàn diễn viên vô cùng tuyệt vời, hoàn hảo để Netflix thực hiện vũ trụ về xác sống của riêng họ. Cho Yi Hyun đã hoàn thành xuất sắc vai trò lớp trưởng Choi Nam Ra - người sau này biến thành dạng nửa người, nửa thây ma. Tương tự, Park Ji Hu mang đến cho nhân vật Nam On Jo cảm xúc, nỗi đau khi nhân vật này liên tiếp vấp phải khó khăn ở mùa đầu tiên. 

Loạt phim mới của Netflix bám sát vào webtoon gốc ở phần đầu của bộ phim. Và không dừng lại ở đó, series này còn cố gắng vượt qua những giới hạn tồn tại từ lâu của thể loại lày, chẳng hạn như khám phá cách vi rút được tạo ra và phương thức lây lan của nó. Vâng, và ở dưới đây mình sẽ kể cho bạn cách All of Us Are Dead đã phá quy tắc tồn tại từ lâu của thể loại này.

All of Us Are Dead khám phá nguồn gốc của virus và cách nó được tạo ra - thường không được khai thác trong các bom tấn và series truyền hình về zombie từng ra mắt. Loạt phim tập trung vào các đặc điểm cụ thể của virus như khả năng miễn dịch, người mang mầm bệnh không có triệu chứng,... 

Nếu một số phim và series truyền hình nói về nguồn gốc zombie theo một cách vô cùng sơ sài, thì cách làm của All of Us Are Dead thật đáng tôn vinh. 

Ông Lee (Kim Byeong Cheol) đã quyết tâm tạo ra một thứ gì đó giúp con trai mình mạnh mẽ hơn trước vấn nạn bắt nạt tràn lan của trường Trung học Hyosan. 

Thật không may, những gì anh ta tạo ra đã gián tiếp gây ra một đại dịch vô cùng khủng khiếp, khởi đầu bằng việc một nữ sinh bị cắn bởi một trong những con chuột thí nghiệm của anh.

Nếu như các loạt phim zombie trong những năm gần đây đã phá vỡ khuôn mẫu cũ rích của dòng phim này. Ví dụ như việc thây ma không thể chạy, thì All of Us Are Dead mang tới một làng gió hoàn toàn mới, cho nhiều chủng loại và giống lai của thây ma xuất hiện.

 Tình trạng của Nam Ra là điều chưa từng có trên màn ảnh trước đây và việc trao cho những người nửa thây ma này sức mạnh đặc biệt cũng là một yếu tố mình cho rằng vô cùng thú vị. 

 Chưa dừng lại ở đó, All of Us Are Dead còn phá vỡ quy tắc phim và truyền hình của thể loại này bằng cách khám phá nguồn gốc của virus một cách vô cùng chi tiết, và mình tin rằng người xem sẽ không hiểu giống lai và sức mạnh của Gwi Nam và Nam Ra nếu nhà sản xuất phim không có lời giải thích. 

Ngoài việc giúp cho khán giả dễ hiểu nội dung, những chi tiết mới này còn mang thêm màu sắc cho bộ phim và thậm chí là bi kịch hơn cho ngày tận thế vốn đã tàn khốc.

Với việc càng ngày càng có nhiều bộ phim zombie ra đời, các nhà sản xuất buộc phải sáng tạo ra nhiều quy tắc để phù hợp với vũ trụ ngày càng mở rộng của các thây ma. 

Các bộ phim như Night of the Living Dead và 28 Days Later từng bước sang một lãnh thổ mới khi nói đến cách thức hoạt động của thây ma và All of Us Are Dead còn đáng ngưỡng mộ hơn khi nói về nguồn gốc của loại virus này. Đây là lý do quan trọng giúp mình có thể khẳng định bộ phim là bước ngoặt mới cho thể loại này. Bạn đã xem bộ phim này chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay đi nhé!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.