x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

10 phim Trung tệ nhất nửa đầu năm 2021: Thiên Cổ Quyết Trần thoát nạn

Carole 00:05 - 13/07/2021

Nhà sản xuất hay diễn viên nào cũng đều mong muốn phim của mình khi lên sóng đều thành công trên mọi phương diện. Tuy nhiên không phải phim nào cũng thành công được như mong đợi, kịch bản hay diễn xuất yếu kém của diễn viên đều có khả năng khiến bộ phim bị khán giả trừ điểm. 

Trong nửa năm đầu 2021, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ có sự xuất hiện của nhiều dự án không được đánh giá cao với điểm Douban thấp không tưởng. Hãy cùng Carole xem những bộ phim nào có tên trong danh sách này nhé! 

1. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp (Hứa Khải, Trình Tiêu): 2.9

eSports (thể thao điện tử) là thể loại phim được khai thác vài năm trở lại đây, chính vì thế nên Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của Toàn Chức Cao Thủ hay Cá Mực Hầm Mật

Đáng tiếc là bộ phim đã bị tố đạo nhái, xuyên tạc về nhiều game thủ nổi tiếng và đồng thời diễn xuất yếu kém của cặp đôi chính Hứa Khải – Trình Tiêu cũng khiến khán giả ngán ngẩm.

2. Chí Khí Bay Cao (Trần Kiều Ân, Trịnh Khải): 3.2

Ở tuổi 42, sự nghiệp của Trần Kiều Ân ngày càng tụt dốc và Chí Khí Bay Cao chính là một ví dụ điển hình. Tuy lấy bối cảnh về ngành hàng không nhưng khán giả cho rằng biên kịch có hiểu biết quá hạn hẹp về ngành, điều này đã khiến bộ phim bị chê là vô lý. Bên cạnh đó, hình tượng nhân vật nữ chính của Trần Kiều Ân cũng khiến khán giả “khó ngấm” và còn bị chê là quá đáng ghét.

3. Thế Giới Này Không Dựa Vào Sắc Đẹp (Ngô Thiến, Trương Lỗ Nhất): 3.5

Là tác phẩm lên sóng sau khi Ngô Thiến sinh con nhưng Thế Giới Này Không Dựa Vào Sắc Đẹp lại chính là bước thụt lùi trong sự nghiệp của cô. 

Mô típ tổng tài và cô gái lương thiện đã quá cũ nhưng biên kịch lại chẳng thể khiến Thế Giới Này Không Dựa Vào Sắc Đẹp thành “bình cũ rượu mới”, thậm chí còn tạo ra những tình tiết vô lý và phải nhận về số điểm chấm thấp không tưởng trên Douban.

4. Đại Tống Cung Từ (Lưu Đào, Châu Du Dân): 3.8

Có lẽ Đại Tống Cung Từ chính là bộ phim đáng quên nhất trong sự nghiệp của Lưu Đào và Châu Du Dân. Điểm trừ lớn nhất của Đại Tống Cung Từ đến từ lỗ hổng trong kịch bản khi xuyên tạc lịch sử, tình tiết phim “loạn cào cào” và còn cổ súy cho “tiểu tam” chen chân vào hạnh phúc của người khác. Carole cảm thấy rất tiếc cho một dự án lớn như Đại Tống Cung Từ, cuối cùng lại phải chịu thất bại nặng nề.

5. Ngộ Long (Vương Hạc Đệ, Chúc Tự Đan): 3.8

Ban đầu khán giả cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan trong bộ phim Ngộ Long, chỉ có điều cuối cùng họ đành phải thất vọng rồi. 

Mô típ nam chính bá đạo và nữ chính ngây thơ ngốc nghếch được đánh giá là quá lỗi thời nhưng vấn đề lớn nhất của phim lại đến từ diễn xuất. Diễn xuất của Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan đều bị đánh giá thấp, nhất là Vương Hạc Đệ bị nhận xét là trông chẳng khác gì…robot.

6. Phong Khởi Nghê Thường (Cổ Lực Na Trát, Hứa Ngụy Châu): 4.2

Carole cho rằng Phong Khởi Nghê Thường chỉ ổn ở vấn đề tạo hình cho các diễn viên trong phim chứ kịch bản và diễn xuất bị chê không thương tiếc. 

Tình tiết trong Phong Khởi Nghê Thường khác xa với nguyên tác và còn rất lộn xộn, khó hiểu. Diễn xuất của Cổ Lực Na Trát và Hứa Ngụy Châu đúng chuẩn “bình hoa di động”, cả hai ngôi sao 9x này cũng không đủ năng lực để “cân phim”. 

7. Phong Bạo Vũ (Trần Vỹ Đình, Cổ Lực Na Trát): 4.2

Ngoài Phong Khởi Nghê Thường thì Phong Bạo Vũ cũng là một minh chứng khẳng định Cổ Lực Na Trát không biết diễn và cũng không thể “cân phim” được. 

Nhà sản xuất cũng biến Phong Bạo Vũ thành sàn catwalk cho Na Trát khi để cô thay 5 – 6 bộ đồ chỉ trong 1 tập phim, đồng thời để bộ phim từ chủ đề hành động – truy bắt tội phạm sang thành phim ngôn tình với nội dung nhạt nhẽo.

8. Giữa Thanh Xuân (Ân Đào, Ngô Cẩn Ngôn): 4.3

Sau Diên Hi Công Lược thì Ngô Cẩn Ngôn không hề có thêm bộ phim nào gây chú ý cả và Giữa Thanh Xuân là một trong những dự án tiếp nối chuỗi ngày thất bại của cô. 

Nội dung của Giữa Thanh Xuân chỉ xoay quanh những màn đấu đá thiếu điểm nhấn, kịch bản đã kém nhưng diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn còn kém hơn. Carole nhận thấy Ngô Cẩn Ngôn nên quan tâm chất lượng hơn là số lượng.

9. Quân Trang Thân Yêu (Hoàng Cảnh Du, Lý Thấm): 4.4

Quân Trang Thân Yêu là một trong những bộ phim hot nhất thời điểm hiện tại. Nhưng hot là một chuyện, Quân Trang Thân Yêu vẫn bị chỉ trích như thường bởi kịch bản lỗi thời, thiếu điểm nhấn và nhiều tình tiết quá vô lý. Không chỉ vậy, diễn xuất của Hoàng Cảnh Du và Lý Thấm cũng bị chê kém khiến khán giả thẳng tay cho điểm thấp.

10. Nếu Em Bình An Đó Mới Là Ngày Đẹp Trời (Trương Hàn, Từ Lộ): 4.6

Dù đã 37 tuổi nhưng Trương Hàn vẫn chưa chịu chuyển hình, thay vào đó anh vẫn “chấp niệm” với những vai tổng tài bá đạo trong các dự án phim ngôn tình. 

Diễn vai tổng tài đã 12 năm, Trương Hàn bị chê là một màu khiến diễn xuất của anh không thể tiến bộ hơn được. Nếu Em Bình An Đó Mới Là Ngày Đẹp Trời bị chê nhiều nhất ở nam chính Trương Hàn, ngoài ra còn có kịch bản mô típ cũ và nhàm chán.

Theo Carole thì hai yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một bộ phim chính là kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên. Chỉ có điều những bộ phim trên đều thiếu đi yếu tố quan trọng này nên không có gì lạ khi khán giả chấm điểm rất thấp cho phim. Ngoài ra, thật may mắn khi Thiên Cổ Quyết Trần của Châu Đông Vũ - Hứa Khải thoát kiếp nạn này, không bị góp mặt vào danh sách phim bị điểm thấp của nửa đầu năm 2021, dù cho Carole thấy phim này cũng bị chê tưng bừng hồi đầu, nhưng càng về sau thì hiệu ứng khả quan hơn. 

 Ngoài top 10 kể trên, các bạn còn thấy bộ phim Trung Quốc nào chiếu nửa đầu năm 2021 bị chê là dở tệ không?

>>> Xem thêm: Không phải remake đều là phim dở, chỉ là chưa xem đúng phim mà thôi

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.